Sao Việt khốn đốn vì nợ nần của cha mẹ

30/08/2017 17:06 GMT+7

Trên trang cá nhân, ca sĩ Đông Hùng bất ngờ đăng tải một dòng trạng thái đầy tuyệt vọng về việc mẹ anh vay nợ lãi cao lên đến hàng tỉ đồng.

Đông Hùng là một trong những ca sĩ triển vọng của làng nhạc Việt. Năm 2012 anh từng tạo được dấu ấn tại cuộc thi Sao mai điểm hẹn. Và giọng ca sinh năm 1993 cũng lọt top 3 Vietnam Idol 2014. Từng sống trong một gia đình có điều kiện khá giả tại Hà Nội, bất ngờ Đông Hùng phải cùng mẹ vào Nam để trốn nợ. Nam ca sĩ từng chia sẻ phải tạm gác giấc mơ ca hát để làm nhiều công việc khác nhau giúp mẹ trả nợ và gửi tiền về quê nuôi em trai ăn học.
Tuy nhiên mới đây anh chia sẻ việc mẹ mình tiếp tục mượn nợ tiền tỉ và chủ nợ bắt con trai lớn phải trả. Họ kéo đến nơi làm việc của giọng ca trẻ đòi nợ nhiều lần. Theo Đông Hùng, đỉnh điểm của sự việc là anh bị chủ nợ kéo đến hành hung.
Trên tài khoản facebook cá nhân, Đông Hùng vừa đăng tải những hình ảnh thương tích trên tay và chia sẻ về cuộc sống khó khăn, nợ nần do mẹ ruột gây ra. Trong bài viết của mình, Đông Hùng bày tỏ sự mệt mỏi, đau khổ khi phải liên tiếp gánh những khoản nợ lên đến hàng tỉ đồng thay mẹ mình. Đó cũng chính là lý do khiến nam ca sĩ mất tích khỏi làng giải trí khi phải tích cực đi làm kiếm tiền để trả nợ. “Nợ cũ gần 4 tỉ đồng con vẫn đang nai lưng ra làm, tại sao mẹ cứ bắt con gánh thêm những số nợ mới nữa”, Đông Hùng viết.
Đồng thời, Đồng Hùng còn mong các chủ nợ không cho mẹ anh vay tiền để anh có thể yên tâm trả hết nợ cũ, lo cho em trai ăn học và tiếp tục với đam mê ca hát của mình.
Những chia sẻ của top 3 Vietnam Idol 2014 nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều nghệ sĩ như Bùi Công Nam, Trúc Nhân, Hoàng Yến Chibi... và những khán giả đã từng yêu mến anh. Nhiều người đã bày tỏ sự lo lắng cho tình trạng sức khỏe cũng như cảm thông cho hoàn cảnh mà anh phải gánh chịu.
Đây không phải là lần đầu tiên Đông Hùng lên tiếng về những chuyện như thế này. Trước đó, giọng ca trẻ từng gây chú ý khi chia sẻ về khoản nợ 14 tỉ đồng mà gia đình anh đang gánh phải. Chính nợ nần đã khiến Đông Hùng rơi vào sự tuyệt vọng khi nhiều lần bị chủ nợ đòi tiền tại địa điểm biểu diễn.
Đàm Vĩnh Hưng livestream công khai việc mẹ nợ nần
Angela Phương Trinh phải nghỉ học để nhận phim và show ồ ạt vì cần tiền trả nợ mua ô tô của cha mẹ
Một nghệ sĩ nổi tiếng khác là Đàm Vĩnh Hưng cũng từng phải livestream trực tiếp trên trang cá nhân để kêu gọi mọi người đừng tiếp tục cho mẹ mình mượn tiền. Mr. Đàm kể trong suốt hơn 20 năm anh đã trả cho mẹ hơn 20 tỉ đồng tiền nợ cờ bạc.
Cứ thi thoảng lại có người xưng là chủ nợ của mẹ Đàm Vĩnh Hưng đến biệt thự của anh để đòi tiền. Không đòi được tiền họ ném chất thải, sơn và gạch đá vào nhà anh buộc nghệ sĩ này phải ra mặt gánh nợ. Thậm chí từ những ngày chưa nổi tiếng, khi giọng ca Lâu đài tình ái còn là thợ làm tóc tại một salon có tiếng ở TP.HCM thì chủ nợ của mẹ anh đã đến đợi ở cửa. Anh kể cứ làm được đầu tóc nào là họ lấy luôn tiền công của anh ngay lúc ấy.
Angela Phương Trinh thì lại ở một trường hợp khác hơn. Cô nổi tiếng khi đóng nhiều bộ phim truyền hình từ lúc còn nhỏ nên cha mẹ cô rất tự hào về con gái. Thấy nhiều nghệ sĩ có xe hơi đưa rước nên cha mẹ Angela Phương Trinh đã vay nợ lãi cao mua ô tô cho con gái đi làm. Và số tiền vay đó lãi mẹ đẻ lãi con khiến gia đình cô trả mãi không hết. Người đẹp sinh năm 1995 phải nghỉ học từ năm lớp 9 để đi làm lo cho gia đình. Cô giải thích đó là lý do vì sao phải nói dối về việc học và chấp nhận diễn phản cảm ở quán bar, chụp ảnh quảng cáo nội y để kiếm cát-sê cao.
Lâm Vĩnh Hải cho biết trả lãi nợ hằng tháng đối với anh không phải việc quá xa lạ
Vũ công Lâm Vinh Hải cũng sinh ra trong một gia đình khó khăn, anh từng chia sẻ mình khá giống Đàm Vĩnh Hưng khi phải đứng ra trả nợ nhiều lần cho gia đình. Thậm chí việc đóng lãi nợ hằng tháng đã trở nên quen thuộc với quán quân Thử thách cùng bước nhảy 2012.
Nữ hoàng sắc đẹp Ngọc Duyên cũng là một trong những nghệ sĩ có xuất thân nghèo khó. Cô sinh ra ở Vũng Tàu trong một gia đình đông con, thu nhập của cả nhà rất bấp bênh. Để có tiền sửa lại nhà cho các con khỏi bị ướt trong những ngày mưa bão cha mẹ cô đã phải vay một khoản tiền và rất lâu sau đó vẫn không thể nào trả hết. Thấu hiểu điều đó nên từ khi bước vào đại học, Ngọc Duyên chăm chỉ đi làm và thi bất kỳ cuộc thi nào có thưởng để phụ giúp cha mẹ trang trải nợ nần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.