Sao Việt nỗ lực mang trung thu ấm áp cho trẻ em nghèo

12/09/2016 13:41 GMT+7

(iHay) Không chỉ chung vui cùng các em nhỏ TP.HCM, nhiều người đẹp như Hoa khôi Nam Em, Á hậu Ngô Thanh Thanh Tú... còn lên vùng sâu vùng xa mang tiếng cười cho thiếu nhi.

(iHay) Không chỉ chung vui cùng các em nhỏ TP.HCM, nhiều người đẹp như Hoa khôi Nam Em, Á hậu Ngô Thanh Thanh Tú... còn lên vùng sâu vùng xa mang tiếng cười cho thiếu nhi VN.

Nhân dịp trung thu sắp đến, Nam Em đã chuẩn bị những phần quà bao gồm: bánh trung thu, lồng đèn, kẹo, bánh để tặng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn nơi đây với mong muốn các em có một mùa trung thu ấm áp, trọn vẹn như bao bạn trẻ khác trên khắp cả nước
Trang phục giản dị cùng nụ cười tươi tắn, rạng rỡ, cách nói chuyện cởi mở, gần gũi của Nam Em đã chiếm được cảm tình của mọi người
Hôm 11.9, Hoa khôi đồng bằng sông Cửu Long không quản ngại đường xá xa xôi, ngồi trên ô tô 6 tiếng đồng hồ từ TP.HCM lên xã Gia Bắc, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng để thăm hỏi và quà cho trẻ em nghèo dân tộc K’Ho dịp trung thu.
Xã Gia Bắc huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng là một trong những khu vực khó khăn và nghèo nhất Việt Nam. Phần lớn người dân sinh sống nơi đây là người dân tộc K’Ho. Thu nhập của hầu hết các hộ gia đình đều dựa vào việc trồng bắp (ngô) và cà phê. Tuy nhiên, số tiền kiếm được từ việc trồng trọt này không đủ để đảm bảo cho họ một cuộc sống đầy đủ bởi đất đai nơi đây tuy rộng lớn nhưng khô hạn, thiếu nguồn nước tưới tiêu.
Đường từ thị trấn huyện lên Gia Bắc khoảng 30 km nhưng đi lại khá khó khăn và hiểm trở với nhiều đèo dốc. Nhiều năm nay người dân nơi đây vẫn bị mắc kẹt trong vòng xoáy nghèo khổ. Thậm chí, cả xã không có một cái chợ nào, chỉ có một vài quán nhỏ bán tạp hóa, phân bón, thu mua nông sản.
Bởi vậy, sự có mặt của Nam Em và ekip cùng những lời động viên, thăm hỏi chân tình là nguồn động viên rất lớn với bà con nghèo.
Gia đình nhỏ của Trương Quỳnh Anh hào hứng làm việc thiện nguyện
Đây là dịp Trương Quỳnh Anh cho Sushi có cơ hội vui chơi nhưng cũng đầy ý nghĩa của sự sẻ chia
Cặp đôi hôn con trai cùng thể hiện hạnh phúc viên mãn
Mới đây, gia đình nhà Tim cùng nhiều nghệ sĩ khác đã cùng nhau tham gia sự kiện thiện nguyện đầy ý nghĩa trong mùa trung thu mang tên Trăng cổ tích. Sự có mặt của cậu con trai nhỏ nhanh chóng thu hút được nhiều chú ý của mọi người.
Tuy còn khá nhỏ nhưng cậu bé sớm dạn dĩ, đi trao những chiếc lồng đèn cho các bạn và các anh chị. Đến với chương trình, Trương Quỳnh Anh đã có những chia sẻ chân thành với những em nhỏ kém may mắn và mong sự chung tay giúp sức từ cộng đồng. Với cô, đây là một hoạt động đầy ý nghĩa và cần được lan rộng nhiều hơn nữa trong thời gian tới.
Ngoài gia đình Tim Trương Quỳnh Anh, sự kiện ý nghĩa có sự tham gia của các nghệ sĩ: NSƯT Mỹ Uyên, diễn viên Kim Tuyến, diễn viên - người mẫu Dương Yến Ngọc, MC Quỳnh Chi, MC Ngọc Tài, người mẫu Kim Chi - The Face...
MC Quỳnh Chi
Diễn viên - người mẫu Dương Yến Ngọc
NSƯT Mỹ Uyên
Hoa hậu Thu Vũ mặc đồ hiệu đi dép kẹp phát quà từ thiện
Thu Vũ bên diễn viên Hồng Ánh
Thu Vũ từng có một tuổi thơ khó khăn khi cha mẹ cô sớm chia tay và một mình mẹ cô phải vật lộn làm ăn để nuôi cô cùng em trai. Thu Vũ đã dành trọn vẹn số tiền cát-sê đi sự kiện để mua quà cho các em nhỏ nghèo khó vì sự đồng cảm
Nhân dịp trung thu, nhiều nghệ sĩ đã tham gia lễ hội rước đèn cùng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt là có người thân nhiễm HIV ở Nhà văn hóa thiếu nhi Q.5, TP.HCM, bao gồm NSƯT Hồng Ánh, đạo diễn Hùng Phương, nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam, Hoa hậu Đông Nam Á Thu Vũ, ca sĩ Diễm Hương The Voice, ca sĩ Nguyên Hy - anh ruột của ‘hotboy bánh giò’ Võ Đình Hiếu…
Đây là lần thứ 4 chương trình được tổ chức và ngày càng phát triển mạnh về quy mô cũng như nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các nghệ sĩ nổi tiếng.

Dù thời tiết khá nóng, các nghệ sĩ liên đục đổ mồ hôi nhưng ai cũng nhiệt tình phát quà và vui chơi cùng các em nhỏ. Hoa hậu Thu Vũ, ca sĩ Diễm Hương vốn yêu thích trẻ con nên cả hai nhanh chóng được các em quý mến.

Cũng trong buổi thiện nguyện, Thu Vũ rất vui mừng khi được gặp NSƯT Hồng Ánh. Cô tiết lộ mình thần tượng nữ diễn viên từ nhỏ. Bây giờ có dịp cùng đàn chị tham gia một chương trình thiện nguyện là trải nghiệm đáng nhớ nhất trong đời cô. NSƯT Hồng Ánh là ngôi sao tích cực đồng hành với các hoạt động của Mạng lưới người sống với HIV Việt Nam (VNP+).
Á hậu Thanh Tú mang tết trung thu sớm lên cao nguyên với màu áo xanh tình nguyện

Sau đăng quang, Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2016 Ngô Thanh Thanh Tú đã có chuyến thiện nguyện ý nghĩa tại hai huyện miền núi Yên Minh và Mèo Vạc của tỉnh Hà Giang
Trong chuyến đi này, người đẹp chọn trang phục phù hợp với công tác Đoàn là áo xanh tình nguyện và quần jeans, giày bệt, trang điểm nhẹ nhàng 
Dù khá đơn giản những Thanh Tú vẫn toát lên vẻ đẹp trẻ trung, năng động và tràn đầy nhiệt huyết

Thanh Tú chia sẻ cô ấn tượng trước khung cảnh kỳ vỹ điệp trùng núi non, con đường uốn lượn vắt vẻo lưng chừng trời và những trảng ruộng bậc thang, nhưng cũng không khỏi ám ảnh trước sự lam lũ, nghèo khó trong cuộc sống của người dân, nhất là trẻ em miền cao. Đó là hình ảnh các em nhỏ chúi người địu bó củi to hơn người; hình ảnh em nhỏ thay bố mẹ bế em... Đến thăm và tặng quà các em nhỏ tại Trường PTDT Bán trú Mậu Duệ B, Tú xúc động với hình ảnh nhiều em nhỏ quần áo lấm lem, chân đi đất và dày những vết chai sần; một số em còn có những vết sẹo là dấu tích của những vết thương trong lao động, vui chơi. 
Với tinh thần sẻ chia, mong muốn góp thêm niềm vui cho các em nhỏ trong dịp tết trung thu, Á hậu Ngô Thanh Thanh Tú đã trò chuyện, tận tay trao từng gói bánh, hộp sữa, cuốn sách tới các em học sinh. Cô còn tham gia nhảy sạp, tạo dáng chụp ảnh cùng các em nhỏ. 
Ngoài ra, đoàn còn tới thăm và tặng quà cho các em học sinh điểm trường xã Đông Hà (huyện Quản Bạ), tham gia chương trình giao lưu văn nghệ “Đêm hội trăng rằm” với nhiều tiết mục văn nghệ sôi nổi; tổ chức cắm trại, phá cỗ... Dịp này, T.Ư Đoàn đã trao tặng 60 suất học bổng Vừ A Dính và quà cho các em học sinh học giỏi vượt khó.
Trương Ngọc Ánh hì hục thổi bong bóng cho trẻ em
Trương Ngọc Ánh là một gương mặt thường xuyên đồng hành cùng các sự kiện cộng đồng hướng về thiếu nhi Việt Nam
Dương Thùy Linh và MC Vân Hugo
Tham gia chương trình Trăng Cười 2016 dành cho các bé có độ tuổi từ 6-14 đến từ các trung tâm bảo trợ trẻ em, nhà tình thương, trại trẻ mồ côi, Trương Ngọc Ánh cho biết: “Trăng Cười là một chương trình rất ý nghĩa, đó là lý do khiến Ánh tham dự. Các em nhỏ ở đây đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và đây là lần đầu tiên các em được đến rạp xem phim. Tôi thấy sự vui mừng, hân hoan từ các em khi đến với Trăng Cười. Niềm vui này cần tiếp tục được nhân rộng hơn trong thời gian tới, để nhiều em được tham dự chương trình hơn nữa”. 
Đến với chương trình, các em nhỏ thưởng thức phim hoạt hình Doreamon. Ngoài những phần quà trung thu là các dụng cụ học tập và bánh kẹo, sữa, công ty CJ CGV Việt Nam cũng dành tặng 20 suất học bổng (trị giá 2 triệu/phần) cho 20 học sinh hiếu học vượt khó tại hai tỉnh thành này.

Lý Nhã Kỳ làm đầu bếp xì tin, tự tay nấu ăn cho 300 trẻ mồ côi và có hoàn cảnh khó khăn

   Nhí nhảnh, thân thiện và dễ mến, Lý Nhã Kỳ đã khiến các em nhỏ mồ côi, khuyết tật và các em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Bình Chánh (TP.HCM) cảm thấy vô cùng thích thú vì có một “người bạn lớn” để trò chuyện, tâm sự trong chương trình Trung Thu yêu thương diễn ra ngày hôm qua 11.9
Mặc dù vô cùng bận rộn với lịch làm việc và công tác nước ngoài dày đặc, mới đáp chuyến bay từ Hàn Quốc về, Lý Nhã Kỳ đã vội vàng xuất hiện xinh đẹp, dịu dàng và cực kỳ nhí nhảnh như một “cô tiên xì tin” trước mặt các em nhỏ, đã háo hức đợi Lý Nhã Kỳ từ những ngày trước đó
Chưa bao giờ Lý Nhã Kỳ “khoe” mình có tài nấu bếp, bản thân cô cũng quá bận rộn nên ít có thời gian dành cho việc nội trợ, nhưng lần này, Lý Nhã Kỳ đã cùng các fan, những người hỗ trợ thực hiện phần nấu bún bò cho 300 em nhỏ
   
Chương trình Trung thu yêu thương do Lý Nhã Kỳ, đồng thời cũng là Chủ tịch Quỹ Hỗ trợ phát triển y tế giáo dục Việt Nam phối hợp với Hội bảo trợ người khuyết tật trẻ em mồ côi TP.HCM, UBND huyện Bình Chánh tổ chức.
Phút chốc, Lý Nhã Kỳ đã trở thành một nữ đầu bếp hoạt bát, năng động, khéo tay với gương mặt lúc nào cũng ngời ngời hạnh phúc.

Không chỉ nấu ăn, cô còn cùng chơi với các em, cùng phá cỗ trung thu và tận tình đút ăn cho các em nhỏ. Với những hoạt động thiện nguyện thiết thực, Lý Nhã Kỳ mong muốn các em được bù đắp phần nào để có một cái tết thiếu nhi trọn vẹn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.