Scotty McCreery - Thần tượng Âm nhạc Mỹ 2011

26/05/2011 10:43 GMT+7

(TNO) Thí sinh 17 tuổi với giọng hát mang tông trầm đặc biệt - Scotty McCreery, đã chiến thắng ngoạn mục tại Đêm kết quả chung cuộc cuộc thi American Idol mùa thứ 10 năm 2011.

>> Top 3 American Idol 2011: “Tuổi trẻ tài cao”

Vào lúc 19 giờ ngày 25.5 (giờ địa phương, 7 giờ sáng 26.5 - giờ Việt Nam), Đêm kết quả chung cuộc cuộc thi American Idol mùa thứ 10 năm 2011 chính thức mở màn tại Nhà hát Nokia (Los Angeles, Mỹ), với hai thí sinh cuối cùng cho danh hiệu Thần tượng m nhạc Mỹ 2011 là Scotty McCreery, Lauren Alaina.

 
Hai thí sinh Scotty McCreery (trái) và Lauren Alaina (phải) đang hồi hộp chờ kết quả từ MC Ryan Seacrest


Chiến thắng thuộc về Scotty McCreery

Chương trình đã thu hút hơn 7.000 khán giả đến theo dõi trực tiếp chương trình tại Nhà hát Nokia, cùng gần 30.000 khán giả tập trung tại Sân vận động Chattanooga (Rossville, Georgia) - quê nhà của Lauren Alaina, và Trung tâm RBC (Garner, Bắc Carolina) - quê nhà của Scotty McCreery, để theo dõi cầu truyền hình trực tiếp và ủng hộ hai thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi này.

 
Khán giả theo dõi cầu truyền hình trực tiếp tại Trung tâm RBC (Garner, Bắc Carolina) vỡ òa trước chiến thắng của Scotty McCreery

Kết quả chung cuộc, theo thống kê từ Telescope - công ty phụ trách việc bình chọn cho chương trình American Idol, sau 122 triệu lượt bình chọn (con số kỷ lục của 10 mùa giải American Idol), chàng thanh niên đến từ Bắc Carolina - Scotty McCreery đã trở thành Thần tượng m nhạc Mỹ năm 2011.

Scotty McCreery là giọng ca nam thứ 4 liên tiếp đoạt danh hiệu này của cuộc thi American Idol, kể từ sau chiến thắng của Jordin Sparks năm 2007.

Tại Đêm thi chung kết American Idol mùa thứ 10 diễn ra hôm 24.5, Lauren Alaina đã gặp sự cố vì mất giọng, tuy nhiên, cô đã trình diễn xuất sắc ba ca khúc trong phần dự thi của mình và được toàn bộ ban giám khảo (BGK) dự đoán sẽ giành chiến thắng.

Tuy nhiên, trong suốt 12 tuần thi cùa Vòng chung kết, Scotty McCreery đã luôn giữ vững phong độ, với phong cách country truyền cảm, giàu cảm xúc, và luôn luôn là một trong những thí sinh dẫn đầu của cuộc thi.

Với danh hiệu này, Scotty McCreery sẽ được ký hợp đồng ghi âm với hãng đĩa danh tiếng 19 Management, giá trị hợp đồng trong năm đầu tiên có thể đem về cho chàng trai 17 tuổi này hơn 1 triệu USD.

Trước khi công bố danh hiệu Thần tượng m nhạc Mỹ năm 2011, chương trình Đêm kết quả chung cuộc cuộc thi American Idol mùa thứ 10 đã đem đến cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc đáng nhớ, với sự xuất hiện của các nghệ sĩ hàng đầu hiện nay như Lady Gaga, Beyoncé, Carrie Underwood…

 
Tiết mục trình diễn của Lady Gaga

Bên cạnh đó là những tiết mục trình diễn ấn tượng của những tên tuổi đã trở thành huyền thoại trong làng âm nhạc thế giới như “ông hoàng nhạc jazz” Tony Bennett, danh ca Sir Tom Jones, giọng ca country nổi tiếng Tim McGraw, danh ca Marc Anthony, nhóm nhạc Rock lừng danh U2, Rocker huyền thoại Steven Tyler… và đặc biệt là sự trở lại trên sân khấu âm nhạc của diễn viên nổi tiếng Jack Black.

 
Tiết mục của Marc Anthony với phần minh họa của nữ ca sĩ - thành viên BGK Jennifer Lopez


Nam diễn viên hài Jack Black (trái) song ca cùng thí sinh Casey Abrams


Scotty McCreery song ca cùng danh ca nhạc country Tim McGraw (trái)

Mùa giải thứ 10 được xem là mùa thành công nhất của American Idol từ khi chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc lớn nhất nước Mỹ này chính thức khởi động vào năm 2002. Những thay đổi cần thiết trong mùa thứ 10 này đã tạo nên những tình tiết hấp dẫn, thu hút đông đảo khán giả truyền hình quay trở lại với chương trình, và liên tiếp ghi những kỷ lục về số lượng bình chọn cao nhất, tỷ suất khán giả theo dõi cao nhất…

Theo thống kê của US Nielsen, đã có hơn 22 triệu khán giả truyền hình Mỹ theo dõi Đêm thi chung kết hôm 24.5, và con số này là khoảng 25 triệu cho Đêm kết quả chung cuộc.

Hiền Nhi
(Ảnh: Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.