Seung Ri bị đề nghị bắt giữ với 7 cáo buộc hình sự

10/01/2020 13:25 GMT+7

Theo All Kpop hôm 10.1, cơ quan chức năng vừa đệ trình lệnh bắt giữ đối với Seung Ri. Động thái này xuất hiện sau 7 tháng kể từ khi tòa án bác bỏ lệnh bắt giam cựu thành viên nhóm Big Bang.

Thông tin trên được truyền thông xứ Hàn rầm rộ đưa tin vào sáng 10.1. Cụ thể, đại diện công tố từ Văn phòng Công tố viên quận trung tâm Seoul (Hàn Quốc) đã đệ trình lệnh bắt giữ đối với cựu “gà cưng” nhà YG Entertainment. Hiện phía công tố đang tìm cách buộc tội Seung Ri với loạt tội danh: tấn công tình dục, phát tán ảnh bất hợp pháp của 3 nạn nhân nữ, trao đổi tiền tệ phi pháp, môi giới mại dâm cho khách hàng nước ngoài… Được biết, lệnh bắt giữ có tổng cộng 7 cáo buộc hình sự. Vào ngày 13.1 tới, Seung Ri sẽ có mặt tại tòa án để thực hiện thẩm tra. Cùng ngày, thẩm phán cũng sẽ quyết định có chấp thuận lệnh bắt giữ đối với nghệ sĩ này hay không.

Động thái từ phía công tố xuất hiện sau 7 tháng Seung Ri thoát lệnh bắt giữ. Nhiều tháng qua, nam ca sĩ sinh năm 1990 liên tục bị công chúng “réo tên” vì không hề hấn gì sau hàng loạt bê bối chấn động làng giải trí xứ kim chi: từ môi giới mại dâm, lùm xùm nhóm chat sex với Jung Joon Young đến biển thủ công quỹ, đánh bạc phi pháp… Trở lại vào tháng 5.2019, cảnh sát đã yêu cầu lệnh bắt giữ Seung Ri vì nhiều tội danh kể trên. Tuy nhiên, đề xuất này đã bị tòa án bác bỏ với lý do “không đủ chứng cứ”. Quyết định này khiến nhiều người không khỏi bất bình, phẫn nộ.

Seung Ri liên tục bị cơ quan chức năng gọi lên trình diện song đến nay nghệ sĩ này vẫn chưa bị buộc tội

Ảnh: Osen

Đặc biệt, khi Jung Joon Young và nhóm các cá nhân trong nhóm chat sex chính thức nhận án tù vì hành vi sai trái, cái tên Seung Ri cũng liên tục bị dân mạng “triệu hồi” vì không hề hấn gì dù trước đó nam ca sĩ này cũng có tên trong nhóm chat đồi trụy nói trên. Đầu tháng 12.2019, fan Seung Ri bày tỏ cơn phẫn nộ vì cho rằng nghệ sĩ này bị truyền thông và công chúng trách lầm trong bê bối Jung Joon Young.Trên mạng xã hội, họ phát động chiến dịch yêu cầu mọi người phải xin lỗi nam ca sĩ. Hành động này gây ra không ít tranh cãi trên mạng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.