Sinh tử tập 57 VTV1: Vũ xúi chủ doanh nghiệp kêu gào lên lãnh đạo tỉnh

Thu Thủy
Thu Thủy
05/02/2020 08:51 GMT+7

Sinh tử tập 57 VTV1: Liên quan đến quyết định thu hồi đất của bí thư Nhân, Vũ xúi chủ doanh nghiệp cứ kêu gào thảm thiết; Huy báo cáo cấp trên để tiếp tục mở rộng điều tra.

Sinh tử tập 56 VTV1 tối qua tiếp tục giải quyết những mấu chốt trong vụ án của công ty Thiên Thanh. Dù vợ Khải đã gửi đơn khiếu nại nhưng Thông phó giám đốc công an tỉnh và Khôi viện phó viện kiểm sát “dập” đơn ngay từ đầu. Điều này khiến cho hai cấp dưới là Huy và Thái trực tiếp điều tra vụ án khá bức xúc. Đặc biệt là Huy sau khi nhận thấy rõ những khuất tất của vụ án từ những thông tin mà cô bạn thân phóng viên Hoàng Ngân đã thu thập được từ két sắt tìm trong nhà kho của công ty Thiên Thanh do vợ Khải cung cấp. Trong đó có hợp đồng mua bán chuyển nhượng 400 tỉ đồng đã khiến Huy càng khẳng định những gì Yến tố cáo trong đơn là chính xác. Huy tìm đến Thái để mong tiếp tục phối hợp và Thái hứa sẽ cung cấp thêm cho Huy manh mối khi anh cũng vừa phát hiện chứng cứ nghi ngờ Khải chết là do bị sát hại.

Mai Hồng Vũ xúi chủ doanh nghiệp gây rắc rối cho lãnh đạo tỉnh

Ảnh: Chụp màn hình

Trong tập này còn có thêm những tình tiết liên quan đến quyết định thu hồi đất của doanh nghiệp do bí thư Nhân yêu cầu. Và nếu thu hồi có thể tỉnh phải bồi thường cho doanh nghiệp một khoản tiền lớn. Điều này khiến việc giải quyết vấn đề càng thêm rắc rối. Chủ tịch Trần Nghĩa ngoài mặt tỏ vẻ sốt sắng làm theo quyết định của bí thư tỉnh ủy nhưng bên trong lại “chống đối ngầm”. Ông Nghĩa đã gặp chủ tịch mới bổ nhiệm của huyện Thanh Giang thay ông Thành để nhờ sà soát lại những giấy tờ liên quan đến đất ở dự án nhà máy đường đã từng chuyển giao cho Mai Hồng Vũ mà ngày trước chính ông Nghĩa đã ký khi làm phó chủ tịch tỉnh. Đây được xem là động thái “cầm đèn chạy trước ôtô” của ông Nghĩa để tránh những rắc rối.

Huy báo cáo lên viện trưởng viện kiểm sát để tiếp tục mở rộng điều tra vụ án của công ty Thiên Thanh

Ảnh: Chụp màn hình

Sinh tử tập 56 VTV1 còn có thêm diễn biến Mai Hồng Vũ mời chủ tịch Trần Nghĩa ăn tối để to nhỏ, đôn đốc cho dự án Nam Sông Giang được khởi công và không quên nhắc khéo về công lao của anh ta với tỉnh Việt Thanh khi chính Vũ là doanh nghiệp mở đường cho những dự án lớn để phát triển Việt Thanh dù đã có lúc anh ta phải chịu lỗ sấp mặt.
Sinh tử tập 57 VTV1 tối nay 5.2 lúc 21 giờ tiếp tục hé lộ những tình tiết liên quan đến rắc rối với doanh nghiệp khi lãnh đạo tỉnh quyết định thu hồi đất. Mai Hồng Vũ đã xúi chủ doanh nghiệp: “Đất chắc chắn phải trả, thậm chí tiền đền bù cũng phải cho tỉnh nợ. Chỉ cho chị cách này nhé. Chị cứ kêu gào thảm thiết vào. Bây giờ các ông ấy đang sợ: Ném chuột vỡ đồ quý. Nếu việc đòi hỏi của chị không có gì quá đáng, chắc chắn mọi việc sẽ thông”.
Ở một diễn biến khác, Huy sau khi bị phó viện là Khôi bác đơn khiếu nại của vợ Khải đã trình lên cấp cao hơn là viện trưởng viện kiểm sát những báo cáo, thông tin thu thập được của mình để mong muốn tiếp tục mở rộng điều tra: “Vẫn có nhiều điểm nghi vấn, ngoài việc làm hợp đồng giả và việc chuyển tiền của công ty Thiên Thanh đã có trong hồ sơ khởi tố của cơ quan điều tra đã bị tạm đình chỉ do cái chết đột ngột của Khải. Giờ qua đơn tố cáo của chị Yến ta lại có thể tiếp tục mở rộng điều tra để làm rõ những khuất tất… Có thể chưa xác định được nguyên nhân của cái chết, nhưng có thể làm rõ được việc chuyển tiền”.

Chủ tịch Trần Nghĩa trao đổi với cấp dưới về những vướng mắc nếu thu hồi đất của doanh nghiệp

Ảnh: Chụp màn hình

Sinh tử tập 57 VTV1 còn hé lộ việc chủ tịch Trần Nghĩa làm việc với cấp dưới về số tiền phải đền bù cho doanh nghiệp khi thu hồi đất cũng như tỉnh phải thanh toán cả lãi ngân hàng cho họ. Nhưng Trần Nghĩa đã không đồng ý chuyện này.
Sinh tử tập 57 VTV1: Quyết định thu hồi đất của doanh nghiệp do bí thư Nhân đề ra sẽ ảnh hưởng đến những dự án của Mai Hồng Vũ và các doanh nghiệp liên quan thế nào và có thể thực hiện được không khi vướng nhiều rắc rối? Huy có được tiếp tục mở rộng điều tra vụ án công ty Thiên Thanh và cái chết của Khải?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.