Sinh tử tập 60 VTV1: Trần Nghĩa bị 'sờ gáy' vì Huy điều tra nhà máy đường?

Thu Thủy
Thu Thủy
10/02/2020 09:18 GMT+7

Sinh tử tập 60 VTV1: Huy tiếp tục điều tra những khuất tất trong việc cổ phần hóa nhà máy đường năm xưa có liên quan đến chủ tịch Trần Nghĩa; ông Văn Viện trưởng Viện kiểm sát có nguy cơ bị thuyên chuyển công tác.

Sinh tử tập 59 VTV1 tiếp tục những diễn biến xoay quanh việc Huy được ông Văn Viện trưởng Viện kiểm sát ký quyết định cho điều tra mở rộng vụ án công ty Thiên Thanh và những việc liên quan. Trong đó có việc cổ phần hóa nhà máy đường năm xưa do Trần Nghĩa làm “chủ thầu” có liên quan đến Mai Hồng Vũ và cả Lê Hoàng. Huy và Hằng đang lờ mờ hiểu ra vấn đề. Trần Nghĩa có vẻ rất sợ mọi chuyện bung bét khi vụ án tiếp tục bị xới lên đã gọi ông Văn Viện trưởng Viện kiểm sát đến mắng vốn rằng tại sao cho điều tra lại trong khi phía công an đã bác đơn của vợ Khải. Trần Nghĩa viện lý do ông Văn đang làm cho doanh nghiệp hoang mang, cán bộ lo lắng, cản trở sự phát triển của Việt Thanh.

Giám đốc ngân hàng Bắc Dĩnh và Mai Hồng Vũ tiếp tục gặp nhau để bàn kế hoạch đối phó với việc điều tra

Ảnh: Chụp màn hình

Trong một diễn biến khác thì Huy và Hằng đã bắt đầu điều tra từ phía Ngân hàng Bắc Dĩnh, nơi Mai Hồng Vũ vay 750 tỉ để hợp thức hóa miếng đất bờ sông qua lời khai của vợ Khải. Giám đốc Ngân hàng là ông Vĩnh có vẻ cũng là bạn thân của Vũ. Qua sự dặn dò của Vũ, ông Vĩnh đã chuẩn bị đủ mọi giấy tờ, hồ sơ để đối phó với Huy. Ở một cảnh khác thì Khôi và Thông đang rất lo khi tình hình ngày càng phức tạp do Huy được tiếp tục điều tra. Nên Thông đã gợi ý Vũ nên chủ động đối phó với Yến bằng cách cho sà soát lại tất cả giấy tờ để không có bằng chứng gì bị lọt ra dù Yến có khai bất cứ vấn đề gì. Sau đó Vũ đã cho đàn em tiếp tục theo dõi vợ Khải để lấy cho được những giấy tờ, hồ sơ mà Yến đang nắm giữ.
Sinh tử tập 60 VTV1 tối nay 10.2 lúc 21 giờ tiếp tục những tình tiết gợi mở rõ hơn việc Trần Nghĩa có thể bị “sờ gáy” từ những khuất tất trong việc cổ phần hóa nhà máy đường năm xưa. Huy đã đến gặp những lãnh đạo trước có liên quan để hỏi thăm: “Thời điểm đó Trưởng ban chỉ đạo cổ phần hóa doanh nghiệp tỉnh là ai?” thì vị này đã trả lời rằng: “Là anh Trần Nghĩa. Lúc bấy giờ anh Trần Nghĩa làm Phó chủ tịch thường trực tỉnh cũ, còn Phó ban là anh Tùng”.

Ông Văn có thể bị thuyên chuyển khỏi vị trí Viện trưởng Viện kiểm sát tỉnh Việt Thanh?

Ảnh: Chụp màn hình

Ở một cảnh khác thì ông Văn nhận được điện thoại từ lãnh đạo Viện tối cao và nói với Khôi: “Viện tối cao thông báo sẽ xuống kiểm tra đột xuất… Họ còn đồn là tôi sẽ bị thuyên chuyển khỏi vị trí  Viện trưởng Việt Thanh… Cũng chỉ là dư luận thôi. Tôi vẫn chưa nghe lãnh đạo Viện tối cao và thường trực tỉnh ủy nói gì”. Điều này khiến Khôi có vẻ như “mở cờ trong bụng” vì việc ông Văn quyết định cho Huy điều tra lại đã phá vỡ những “nước cờ” mà nhóm lợi ích đã dàn xếp cùng Mai Hồng Vũ. Tập này còn hé lộ Vũ gặp giám đốc ngân hàng Bắc Dĩnh để tiếp tục tính kế hoạch đối phó việc điều tra của Huy.

Huy và Hằng gặp những lãnh đạo tiền nhiệm để hỏi thêm thông tin

Ảnh: Chụp màn hình

Sinh tử tập 60 VTV1: Liệu Trần Nghĩa có bị “sờ gáy”? Huy sẽ tiếp tục điều tra được gì từ việc cổ phần hóa nhà máy đường năm xưa? Ông Văn Viện trưởng Viện kiểm sát có bị thuyên chuyển? Và điều này có sự “nhúng tay” của quan chức cấp cao hơn để “dằn mặt” vì dám chống đối?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.