Sinh viên y khoa so găng cùng 'siêu dị nhân' Duy Bách ở 'Siêu trí tuệ Việt Nam'

15/01/2021 00:15 GMT+7

Tập 9 Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 được mong đợi với màn tranh tài được hé lộ: nam sinh viên y khoa sở hữu khả năng toán logic tuyên chiến với “siêu dị nhân” 150 điểm Duy Bách.

Trận đấu đáng mong đợi trong tập 9 Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 gọi tên Duy Bách – “siêu dị nhân” 150 điểm và Hoàng Hiệp - nam sinh viên y khoa đạt hơn 40 giải thưởng toán học. Hoàng Hiệp chia sẻ: “Ở vòng 1, em đã có năng lực tưởng tượng không gian, đó cũng chưa phải sở trường lớn nhất của em. Em cảm thấy khả năng tính toán logic của em cũng không tệ nên em quyết định đấu một trận đại số với anh Bách”.

S

 

Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 “chốt đơn” vòng tuyên chiến với tập 9 hứa hẹn đầy bất ngờ

Ảnh: V.C

Được kỳ vọng là một trận đấu lịch sử, Hoàng Hiệp sẽ đối đầu với “siêu dị nhân” Duy Bách, người chốt sổ vòng 1 với thử thách Logic siêu tung hoành - một trong những hạng mục đỉnh cao toán học được mong chờ nhất tại Siêu trí tuệ Việt Nam. Trên màn hình, vô số viên bi chuyển động không ngừng với nhiều sắc màu kết hợp với các con số khác nhau. Trong đó, có 5 tổ hợp màu sắc và con số khi ghép lại với nhau sẽ tạo ra một quy luật toán học riêng biệt. Tuyển thủ quan sát, tính toán kết hợp với việc suy luận để điền vào các ô số còn trống của mỗi màu để đạt được giới hạn của não bộ. Sau khi tìm được 5 ô số đó, tuyển thủ phải tiếp tục tìm ra quy luật và giải mã mật khẩu cuối cùng của chương trình. Có tổng cộng 3 vòng thi, mỗi vòng độ khó và số điểm sẽ tăng lên. Trong trường hợp đưa ra đáp án sai, điểm sẽ thuộc về đối phương. Tuyển thủ nào có tổng điểm cao hơn sẽ giành chiến thắng.
Tài năng trí tuệ khác xuất hiện ở tập 9 là tân binh Nguyễn Cảnh Duy Anh, học sinh lớp 11 trường Trung học Phổ thông Năng khiếu – Đại học Quốc gia TP.HCM. Đối thủ mà Duy Anh muốn khiêu chiến chính là Hoàng Đình Anh Quốc, người đã xuất sắc chinh phục thử thách Kết nối 3 miền ở vòng 1.

Duy Anh - học sinh lớp 11 khẳng định sẽ “tiễn” đối thủ về nhà nếu có thể

Ảnh: V.C

Anh Quốc với thử thách Mê cung thám điểm

Ảnh: V.C

Anh Quốc và Duy Anh sẽ đối đầu nhau trong thử thách Mê cung thám điểm. Trên sân khấu có 3 mê cung, mỗi mê cung chỉ có đường ra duy nhất. Lần lượt từng mê cung được tách ra tùy ý thành 2 phần: trên – dưới, trước – sau, trái – phải để hình thành mê cung lập thể. Tuyển thủ bước vào phía trong mê cung quan sát, sử dụng năng lực tưởng tượng không gian kết hợp ghi nhớ để suy luận và ghép các cặp mặt: trên – dưới, trước – sau, trái – phải để tự hình thành 3 mê cung nguyên vẹn ban đầu. Từ đó, giải mã tìm đường ra cho mỗi mê cung. Ngoài ra, tuyển thủ còn phải tịnh tiến 3 đường ra vừa tìm được trong không gian để tìm giao điểm của chúng. Độ chính xác được ưu tiên, nếu chính xác như nhau thì tuyển thủ dùng ít thời gian hơn sẽ giành chiến thắng.
Tập 9 phát sóng vào 20 giờ ngày 16.1 trên kênh Vie Channel - HTV2, Vie GIẢITRÍ và ứng dụng VieON cũng là tập kết thúc vòng tuyên chiến của Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 để mở màn cho vòng 3 - trận chung kết giữa top siêu trí tuệ xếp hạng cao nhất của cả hai mùa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.