Siu Black: Hài lòng với cuộc sống ở quê, nuôi heo, ngày đi chợ 50 ngàn

20/05/2019 06:21 GMT+7

Cuộc sống hiện tại ở tuổi U.60 của Siu Black thực sự khiến nhiều người cảm thấy xót, dù rằng 'họa mi núi rừng' bày tỏ sự hài lòng với những gì đang có.

Tôi nào có tổ chức đánh bạc

Vụ nghệ sĩ Hồng Tơ bị bắt khiến nhiều người nghĩ về Siu Black, bởi một thời người ta cho rằng nữ ca sĩ Em muốn sống bên anh trọn đời quá đam mê bài bạc nên mới vướng phải món nợ lớn.
Được hỏi, Siu Black than thở: "Người ta đồn thổi vậy thôi. Hồi tôi có quán thì toàn là nghệ sĩ tụ hội chơi với nhau, mà tụi tôi đánh bài chỉ 5 ngàn đồng Việt Nam thôi, tiến lên, xì dách cũng có. Cái đó tôi bị người ta nói xấu, chơi xấu, chứ thật sự chưa bao giờ tôi đi vô sòng bạc hay cái dạng như vậy. Nghệ sĩ chúng tôi mùa mưa ít đi hát, mình chơi ở quán mình, tụ không đủ tay thì mình góp cho vui, đủ tay thì mình đi ra, đi vô, mình coi quán mình thôi. Nếu đánh bạc thì tôi đã bị bắt rồi. Người ta nói nghệ sĩ đánh bạc bị bắt giống Siu Black là giống ở chỗ nào?".
Giọng ca Tây nguyên khẳng định: "Tôi đổ nợ không liên quan đến đánh bạc. Tôi làm ăn thua lỗ, tôi cho người ta mượn tiền họ không trả, có thế thôi. Ngày xưa tôi rất tin người, người ta nhờ giúp đỡ thì tôi giúp, đâu cần giấy tờ làm gì, toàn em út quen biết mà. Lúc trước ai hỏi thì tôi không nói, nhưng giờ tôi suy nghĩ họ không giữ gì cho tôi thì sao phải giữ cho họ chứ? Này coi như bài học để đời cho mình vì quá tin người".
Siu Black: Hài lòng với cuộc sống ở quê, cắt rau cho heo ăn, ngày đi chợ 50 ngàn
Nữ ca sĩ kể niềm hạnh phúc nhất của mình là lên sân khấu vẫn còn khán giả yêu thương Ảnh: FBNV
Siu Black kể rằng thời hoàng kim rơi vào những năm 1997-1998 và đó là quãng thời gian không bao giờ quên được. So với các ca sĩ nổi tiếng cùng thời, Siu là người nhiều tuổi nhất nhưng lại đạt nhiều thành công nhất, lịch diễn liên miên. Đã từng có một thời, tên tuổi và hình ảnh của Siu Black “phủ sóng” rộng khắp từ âm nhạc đến truyền hình thực tế. Cô từng được mời ngồi “ghế nóng” của Thần tượng âm nhạc Việt Nam (Vietnam Idol) trong các năm 2007, 2008 và 2010.
Học trò nhạc sĩ Nguyễn Cường kể khi con đường ca hát đang thuận lợi, nhiều người tìm đến cô rủ hùn hạp làm ăn. "Thời hoàng kim thu nhập rất tốt luôn, nếu tôi không mở quán thì rất hay. Tiếc là tôi bon chen, mong muốn giúp đỡ cho đồng bào thiểu số của mình. Tôi nuôi đến 8 đứa, các cháu lên Sài Gòn vừa học vừa làm, đứa nào đi học buổi sáng thì làm buổi chiều, cơm nước đầy đủ, không tính toán chi hết. Thật sự mình cũng muốn làm để cho con cái sau này, mình già lớn tuổi không đi hát thì cũng còn chút vốn cho con làm ăn. Nhưng chỉ được lúc đầu thôi, rồi khi các quán kế mọc lên, họ đổi mới hết thì quán tôi đi xuống. Mình đi thuê nhà, tiền nhà ăn hết rồi còn đâu", Siu Black lý giải.

Xuống Sài Gòn giờ buồn lắm, thôi ở núi cho vui

Sau biến cố vỡ nợ, ''họa mi núi rừng'' hài lòng với cuộc sống giản dị tại quê nhà Kon Tum, xa lạ với ánh hào quang. Mỗi sáng, do bị tiểu đường và huyết áp cao, Siu dành thời gian tập thể dục, sau đó đi chợ cơm nước, hái rau cho heo, rồi phục vụ văn nghệ nhà thờ. "Nói chung cuộc sống cứ nhàn hạ thế đi, đừng bon chen suy nghĩ làm giàu nữa. Ông trời không cho thì mình phải chấp nhận", nữ ca sĩ nói.
Siu Black kể cô đi chợ mỗi ngày hết cho cả nhà chỉ mất tầm 50-60 ngàn đồng, còn sang lắm thì 100 ngàn đồng. "Ăn thế thôi. Rau thì mình tự trồng, rau rừng, lá rừng, mấy thứ đấy thì không phải mua, mình mua thịt cá một tí thôi. Kon Tum giá cả cũng rẻ mà", giọng ca phố núi tâm sự.
Siu kể những người vay mượn cô họ đã biến mất tăm, hỏi thăm mãi thì cũng không về, nên cô vẫn còn nợ lại người khác. Làm công tác nhà thờ thu nhập chỉ 2-3 triệu đồng, lâu lâu có event thì gom lại gửi cho người ta, mỗi người ít ít. Siu hiện ấp ủ ra một album nhạc để cảm ơn fan, nhưng chưa có kinh phí nên thôi không nghĩ đến nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.