Soi lỗi 'kém duyên' của MC Việt trong năm qua

07/02/2016 15:20 GMT+7

(iHay) So với mùa "thảm họa" 2014, tần suất gặp tai nạn khi làm nghề của các MC trong năm 2015 đã giảm đáng kể. Tuy nhiên dưới đây đều là những lỗi khiến khán giả phải lên tiếng.

(iHay) So với mùa "thảm họa" 2014, tần suất gặp tai nạn khi làm nghề của các MC trong năm 2015 đã giảm đáng kể. Tuy nhiên dưới đây đều là những lỗi khiến khán giả dù "hiền" cũng phải lên tiếng.

MC Anh Quân: Đọc giải thưởng 200 triệu còn 200 ngàn
Soi lỗi 'kém duyên' của MC Việt trong năm qua - ảnh 1
Nam MC Anh Quân đã vô tình đọc nhầm số tiền thưởng của Giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2015 ngay trong đêm chung kết
Trước khi công bố ngôi vị quán quân Siêu mẫu Việt Nam 2015 thì một sự cố nhỏ đã xảy ra. MC Anh Quân sơ suất khi đọc nhầm số tiền thưởng là 200 ngàn đồng thay vì số đúng phải là 200 triệu đồng cho Giải vàng. Ngay sau đó, Top 11 Hoa hậu Thế giới Lan Khuê cùng Phương Mai - 2 trong 3 MC còn lại của đêm chung kết, đã thúc tay ra hiệu cho Anh Quân đính chính lại thông tin và anh đã nhanh chóng sửa sai ngay trên sóng truyền hình.
Chia sẻ cùng iHay.vn, MC Anh Quân cho biết ngày hôm đó anh hơi mệt, cộng với tờ giấy kết quả lại ghi con số tiền thưởng nhiều số “0” thay vì ghi ngắn gọn chữ “triệu”, theo thói quen hay nói “ngàn”, anh đọc tự nhiên mà không biết mình sai. Khi được Phương Mai và Lan Khuê nhắc khéo, thấy khán giả ở dưới ồ lên, MC Anh Quân mới đính chính sơ suất này.
MC Phạm Mỹ Linh gợi ý học trò ‘đáp trả’ Thu Phương
Soi lỗi 'kém duyên' của MC Việt trong năm qua - ảnh 2Việc gợi ý cho Kiều Anh "đáp trả" thầy khiến nữ MC nhận nhiều chỉ trích
Trong đêm bán kết Giọng hát Việt 2015, MC Phạm Mỹ Linh khiến nhiều khán giả bất ngờ với một lời dẫn khó hiểu. Sau khi Thu Phương công bố dành hết 100% cơ hội đi tiếp cho Hoàng Dũng để thí sinh này vào thẳng đêm chung kết, nữ MC Hà thành đã chia sẻ với giọng ca bị loại là Kiều Anh rằng: "Có lẽ lúc này, bạn cũng muốn… đáp trả huấn luyện viên của mình là chị Thu Phương?". Có lẽ do quá hồi hộp mà MC Phạm Mỹ Linh đã dùng sai từ ngữ, khiến dân mạng cáu giận vì câu nói trái nghĩa thầy trò.
MC Phan Anh khiến gián khả ngơ ngác vì lỗi dịch thuật
Soi lỗi 'kém duyên' của MC Việt trong năm qua - ảnh 3Lẽ ra Phan Anh nên dịch sát nghĩa phát ngôn của khách mời
Không mắc lỗi nghiêm trong như Mỹ Linh, Phan Anh lại mất điểm trong mắt khán giả bởi lỗi dịch thuật. Trong đêm Gala trao giải Giọng hát Việt 2015, anh làm nhiều khán giả cảm thấy khó hiểu trước những nội dung khá đơn giản và không quá cầu kỳ.
Taylor John Williams, chàng thí sinh từng lọt vào Top 5 The Voice Mỹ mùa thứ 7, nhận lời mời biểu diễn trong đêm chung kết. Cách dịch thuật của Phan Anh cho câu trả lời đầu tiên của Taylor John Williams đã gây hiểu lầm vì anh thêm vào thông tin mà Taylor không nói ra, khiến cho khán giả sự thắc mắc anh dịch sai. Ở câu khác, Phan Anh lại lược bớt thông tin khiến chia sẻ của Taylor John Williams lại rất ngắn.
MC Thành Trung kém duyên khiến Giang Hồng Ngọc 'tủi thân'
Soi lỗi 'kém duyên' của MC Việt trong năm qua - ảnh 4Thành Trung khiến Giang Hồng Ngọc "tê tái" vì dành thời gian phỏng vấn hai khách mời kế bên cô nhưng lại lướt qua mình 
Đêm liveshow 2 của chương trình The Remix 2016 được nhắc đến nhiều hơn vì lỗi dẫn thiếu duyên của danh hài Thành Trung.
Ngay khi kết thúc bốn tiết mục và đợi bảng tổng kết điểm từ ban giám khảo lẫn khán giả, Thành Trung đã tiến xuống hàng ghế khách mời để phỏng vấn. Sau cuộc trò chuyện cùng ca sĩ diễn viên Minh Hằng, nhạc sĩ Đỗ Hiếu, nam MC bắt đầu tiến đến ca sĩ Giang Hồng Ngọc. Tuy nhiên, MC Thành Trung chỉ bắt tay Á quân The Remix 2015 và thốt lên rằng: “Xin chào Giang Hồng Ngọc, hi vọng ở các chương trình sau anh sẽ hỏi em nhé!”. Giang Hồng Ngọc chỉ biết mỉm cười gượng gạo để chống đỡ tình huống khó xử này ngay trên sóng trực tiếp.
Ngay sau đó, hàng loạt các phản hồi của cư dân mạng trên fanpage The Remix đều đề cập đến cách dẫn "kém duyên" của MC Thành Trung.
Phương Thảo: Con số “ấn tượng” trong thảm họa ở Nepal
Soi lỗi 'kém duyên' của MC Việt trong năm qua - ảnh 5
Khi điểm tin về thiệt hại từ trận động đất tại Nepal trong bản tin Thời sự quốc tế trên VTV1, BTV Phương Thảo dẫn như sau: "Một tuần sau trận động đất lịch sử, số người thiệt mạng tại Nepal đã tăng lên hơn 6.620 người. Bản tin 17 giờ hôm nay sẽ điểm lại những con số ấn tượng trong thảm họa kinh hoàng này".
Khi kết thúc tin về trận động đất tại Nepal, BTV Phương Thảo tiếp tục bình luận: "Đây quả thật là con số ấn tượng". Nhiều người khi xem bản tin đã không khỏi ngỡ ngàng vì từ "ấn tượng". Nếu nó được thay bằng từ "kinh hoàng" hay "khủng khiếp" khi nói về số người thiệt mạng thì có lẽ cư dân mạng đã không ồn ào như thế.
MC Thùy Minh: Nổi như cồn nhờ cầm trịch Những kẻ lắm lời
Soi lỗi 'kém duyên' của MC Việt trong năm qua - ảnh 6Chính Thùy Minh cũng ngạc nhiên rằng chưa khi nào cô thấy từ khóa #nhữngkẻlắmlời hay #bitchesintown lại có vị trí cao trên công cụ tìm kiếm của Google 
Năm 2015 là một năm khó quên của MC Thùy Minh và ê-kíp Những kẻ lắm lời khi talkshow của cô được cho kém duyên bật nhất làng giải trí. Theo lời Thùy Minh thì chỉ trong một thời gian ngắn, hàng loạt phát ngôn “thiếu tế nhị” của 3 người dẫn chương trình bị đào bới và đem ra mổ xẻ bởi hàng ngàn bình luận đến từ cư dân mạng và cả nhóm bị đánh hội đồng, bị chửi "vô học" cũng như là mục tiêu công kích không thương tiếc của một bộ phận giới trẻ.
Nhận nhiều "gạch đá" nhưng MC Thùy Minh và nhà văn trẻ Nguyễn Ngọc Thạch cùng stylist Lê Minh Ngọc vẫn tiếp tục sản xuất talkshow, công khai bóc mẽ không ít thói hư tật xấu của showbiz Việt. Nhóm cho rằng chương trình không đáng bị chỉ trích không tiếc lời như một talkshow rẻ tiền chỉ biết câu khách bằng những chuyện gây sốc, thách thức dư luận mà còn đóng góp cho làng giải trí những phát ngôn thẳng thật.
Mai Ngọc
Ảnh: chụp màn hình/BTC





Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.