Soi vào thế giới nội tâm qua 'Ngột, Ngộp'

Lucy Nguyễn
Lucy Nguyễn
13/03/2018 14:04 GMT+7

18 bức tranh sơn dầu của họa sĩ Nguyễn Công Hoài, 34 tuổi, trưng bày tại triển lãm Ngột, Ngộp từ ngày 12-23.3 tại Đông A Gallery (115 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội).

Trong ngày khai mạc 13.3, họa sĩ Nguyễn Công Hoài sẽ có cuộc trò chuyện với họa sĩ Đỗ Hiệp xoay quanh con đường nghệ thuật của mình, vào lúc 15 giờ 30 phút.

Tranh sơn dầu Đang mơ màng (họa sĩ Nguyễn Công Hoài) ẢNH: LUCY NGUYỄN

Với 18 bức tranh sơn dầu trong triển lãm lần này, họa sĩ Công Hoài mang đến cho giới yêu hội họa những chuyến du hành mới mẻ vào thế giới nội tâm, soi rọi và tìm kiếm ở đó một ý nghĩa cho sự tồn tại thông qua các nhân dạng “ngột” và “ngộp”. Phần lớn các tác phẩm đều mô tả hình ảnh các gương mặt bị biến dạng vật lý, các cơ mặt bị căng kéo và đè nén, như những chịu đựng xung đột nội tâm, những tác động của đời sống xã hội bên ngoài, căng thẳng và huyên náo. Ở đó, có cả những thế giới đầy bóng tối, âm u và vô minh.

Tranh sơn dầu Buộc chặt những ồn ào (họa sĩ Nguyễn Công Hoài) ẢNH: LUCY NGUYỄN

Triển lãm cũng đem lại một góc nhỏ và thấp bên dưới xã hội đương đại với những thế giới thật, thế giới ảo, những khuôn mặt vô danh, những chân dung đại diện ảo, những kết nối ảo và những cô đơn có thật.

Tranh sơn dầu Kẹt giữa những thanh âm lạc lõng (họa sĩ Nguyễn Công Hoài) ẢNH: LUCY NGUYỄN
Họa sĩ Nguyễn Công Hoài sinh năm 1984 tại Quảng Trị. Con đường đến với hội họa của anh là một quá trình dài tự học. Vì thế dưới nét vẽ của anh luôn là những xúc cảm tự do và bản năng nhất. Anh đã chọn cho mình một hướng thể hiện rất riêng về mặt ý tưởng, đó là đi sâu tìm kiếm những chiêm nghiệm đa chiều, những góc khuất trong cuộc sống hiện đại và những phức cảm nội tâm từ tranh chân dung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.