'Solo: A Star Wars Story' gây thất vọng cho sêri 'Star Wars'

28/05/2018 10:43 GMT+7

Phần tiền truyện của Star Wars nói về nguồn gốc của Han Solo chỉ thu 101 triệu USD tại Bắc Mỹ cuối tuần qua, trở thành phần phim có doanh thu thấp nhất trong 16 năm trở lại đây của sêri đình đám này.

Cuối tuần qua là dịp Memorial Day lớn nhất trong bốn năm qua của Mỹ (ngày thứ hai tuần cuối cùng của tháng 5 được chọn là ngày lễ Chiến sĩ trận vong, thời điểm thường mang lại lợi nhuận lớn cho các hãng phim), tuy nhiên Solo: A Star Wars Story không thu hút khán giả đến rạp như kỳ vọng. CNN Money ước tính trước đó phim phải đạt ít nhất từ 130 triệu USD đến 150 triệu USD ở Bắc Mỹ.
Tính toàn thị trường quốc tế, tác phẩm chỉ kiếm được 148 triệu USD, kém xa Rogue One, hay The Force Awakens, thu về 290 triệu USD toàn cầu khi ra mắt vào tháng 12.2016.
Trailer Solo: A Star Wars Story
Tờ Variety nhận xét với mức đầu tư 250 triệu USD, đây quả là một trong những dự án gây thất vọng cho cả Disney và Lucasfilm. Nhiều trang bình phim phân tích nếu đặt cùng những phần như Rogue One, The Force Awakens và The Last Jedi, Solo: Star Wars ngoại truyện là phần phim tệ nhất, nhạt nhòa và dễ quên. Phim hiện nhận điểm A- của CinemaScore.
Nỗi thất vọng của nhà Disney mang đến cơ hội cho Fox và Marvel. Dù Deadpool 2 đứng ở vị trí thứ hai trong doanh thu phòng vé tuần qua, đạt 42,7 triệu USD, nhưng vẫn là con số đáng tự hào cho "siêu anh hùng bựa". Hiện phim thu về 487,1 triệu USD toàn cầu sau 2 tuần công chiếu. Tác phẩm sẽ ra mắt tại Nhật Bản vào ngày 1.6 và chưa có lịch xuất hiện tại thị trường Trung Quốc.

Chốt top 3 là Avengers: Infinity War của bộ đôi Disney và Marvel, mang về khoảng 17 triệu USD cho nhà sản xuất. Bộ phim ước tính đạt con số 627 triệu USD ở Bắc Mỹ trong hôm nay, giành hạng hai bảng xếp hạng doanh thu nội địa mọi thời đại, vượt mặt "đàn anh" The Avengers (623,3 triệu USD năm 2012). Ở thị trường quốc tế, phim đang đứng ở mức 1,283 tỉ USD, duy trì vị thế thứ tư toàn cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.