Sơn Tùng M-TP: 'Tôi chọn sự khác biệt...'

04/01/2017 17:28 GMT+7

Đánh dấu bước đi độc lập với Lạc trôi , Sơn Tùng M-TP đang tận hưởng thành quả ngọt ngào khi MV nhanh chóng nhận được hàng chục triệu lượt xem chỉ với vài ngày ra mắt.

* Trong năm qua, Sơn Tùng M-TP đã có khá nhiều hoạt động: đóng phim, ra sản phẩm âm nhạc mới... Nếu đánh giá thật ngắn gọn năm 2016 của mình thì đó là gì?
- Sơn Tùng M-TP: Năm 2016 là một năm cột mốc trong sự nghiệp âm nhạc của Sơn Tùng, đánh dấu một bước ngoặt mới khi Tùng quyết định ra hoạt động độc lập và thành lập Công ty MTP Entertainment. Quyết định này sẽ là tiền đề vững chắc để Tùng có thể thực hiện nhiều hơn những dự định của mình trong năm 2017, Tùng cũng xác định 2017 là một năm hoạt động hết công suất để mang đến những sản phẩm tốt nhất cho khán giả.
* Vừa qua có bài báo nói Sơn Tùng có tỉ lệ anti-fan còn nhiều hơn Justin Bieber. Bạn nghĩ sao về việc có nhiều người không thích mình?
- Trong cuộc sống này phàm khi bạn làm bất cứ điều gì cũng gặp người thích người không thích, chuyện này hết sức bình thường. Tùng xác định anti-fan họ là những khán giả khó tính mà bản thân mình phải chinh phục được. Bởi anti-fan là những người luôn theo sát và soi rất kỹ những sản phẩm của mình và họ giúp mình chỉ ra những điều chưa tốt mà đôi khi mình không nhìn ra được. Điều đó Tùng thấy là tốt.
Sơn Tùng M-TP: Từng áp lực đến mức sẵn sàng đập đổ hết những gì đang có 1
Lạc trôi là một cuộc “lật đổ” ngoạn mục kỷ lục 3 triệu view trong vòng 1 ngày của MV Chúng ta không thuộc về nhau và xác lập một kỷ lục mới của chính Sơn Tùng
* Đối diện với "tâm bão" nhiều chiều từ dư luận, bạn có từng cảm thấy bế tắc, chán chường và muốn từ bỏ hay không?
- Thật sự Tùng chưa bao giờ có ý định từ bỏ con đường âm nhạc. Bởi nó là ước mơ của Tùng ngay từ bé nên dù khó khăn, thách thức đến dường nào Tùng cũng cố gắng vượt qua. Tuy nhiên, có những thời điểm mới vào nghề, phải đối diện với nhiều áp lực, Tùng áp lực đến mức sẵn sàng đập đổ hết những gì đang có trước mắt. Thế rồi, Tùng nghĩ lại tại sao mình lại như thế? Tùng nhận ra mình đi theo con đường này bằng một niềm đam mê và khát khao chinh phục bản thân. Vì vậy, mình cứ làm, cứ sáng tác miễn là mình cảm thấy sướng với những sản phẩm mình tạo ra là được. Nghĩ như vậy nên Tùng bỏ ngoài tai mọi thứ mà chỉ nhìn thẳng con đường mình đi.


Khi Tùng ra sản phẩm Lạc trôi, Tùng có mời anh Huy đến tham gia nhưng lúc đó anh bận đưa gia đình đi nghỉ dưỡng nên không đến được nhưng có gửi hoa đến chúc mừng. Sau này chắc chắn bạn sẽ lại nhìn thấy Sơn Tùng và Quang Huy bắt tay nhau trong các sản phẩm âm nhạc khác thôi

Ca sĩ Sơn Tùng M-TP


Chọn cho mình sự khác biệt nên Tùng cô đơn trên chính con đường mình đi cho đến bây giờ nhưng Tùng không cô độc. Tuy nhiên, điều đó lại khiến Tùng có được những người bạn, những cộng sự rất tốt và luôn sát cánh cùng mình. Bởi khi tiếp xúc với Tùng, họ hiểu được con đường Tùng đi và họ đồng cảm nên họ đồng hành cùng mình.
* Có nhiều ý kiến cho rằng âm nhạc, phong cách ăn mặc, trình diễn của bạn không ra khỏi ảnh hưởng từ Hàn Quốc, bạn nghĩ sao?
- Ai cũng biết Hàn Quốc có một nền công nghiệp giải trí hàng đầu thế giới. Nơi đó sản sinh ra rất nhiều ngôi sao có tầm cỡ châu lục và thế giới. Trong khi đó, ngành công nghiệp giải trí Việt Nam thì còn quá non trẻ, chúng ta luôn muốn sánh ngang tầm với các nước phát triển thì không có việc gì khác ngoài việc học tập và kế thừa những tinh hoa của họ. Chúng ta không copy (cắt) và paste (dán) mà thay vào đó chúng ta nhìn cách họ làm ra một sản phẩm thế nào, chúng ta học theo công thức đó nhưng nội dung thì phải do mình sáng tạo ra. Và cuối cùng sản phẩm phải mang dấu ấn của mình. Đơn cử như vì sao cùng một cảnh quay, địa điểm quay mà các nhà sản xuất của Hàn Quốc, Hồng Kông họ quay lên phim đẹp hơn mình? Bởi họ có sự chuẩn bị tốt, họ biết cách chọn góc, bắt cảm xúc nhân vật…. Vậy nếu muốn phát triển thì chúng ta chỉ còn cách học hỏi và kế thừa những tinh hoa của các nước đi trước để rút ngắn thời gian và tạo ra những sản phẩm chất lượng.
* Được biết Sơn Tùng và danh ca Tuấn Ngọc vừa cùng nhau hòa giọng trong hai bản hit Chúng ta không thuộc về nhau Riêng một góc trời. Tùng thấy sự kết hợp này như thế nào?
- Thật sự khi được đứng chung sân khấu với chú Tuấn Ngọc đó là một niềm tự hào với Tùng. Bởi chú Tuấn Ngọc là thần tượng từ bé của Tùng cũng như bố mẹ Tùng, khi nghe Tùng hát với chú Tuấn Ngọc, bố mẹ rất vui và hạnh phúc. Đặc biệt hơn là chưa bao giờ Tùng nghĩ có ngày một cây đa, cây đề của nền âm nhạc như chú Tuấn Ngọc có thể hát nhạc của mình. Thật sự quá hạnh phúc và tự hào.
Sơn Tùng M-TP: Từng áp lực đến mức sẵn sàng đập đổ hết những gì đang có 4
Dù rời khỏi Wepro sau nhiều năm gắn bó, nam ca sĩ gốc Thái Bình cho biết sẽ cùng Quang Huy bắt tay nhau trong các sản phẩm âm nhạc khác trong thời gian tới
* Về việc bạn rời Wepro, nhiều người nói là vì bạn cảm thấy ngột ngạt, Sơn Tùng nói gì về điều này?
- Tùng đã nhiều lần chia sẻ Wepro đối với Tùng như một gia đình. Tại đây, Tùng được mọi người yêu thương, chăm sóc như một đứa em út. Tuy nhiên, nhiều lần Tùng cũng đã nói với anh Huy và mọi người về ước mơ của Tùng đó là trở thành một nhà sản xuất, nhà đào tạo âm nhạc chứ không đơn thuần là một ca sĩ, anh Huy ủng hộ điều đó. Và thời điểm này, Tùng và anh Huy cảm thấy phù hợp để Tùng tiến một bước gần với ước mơ của mình nên Tùng quyết định thành lập Công ty M-TP Entertainment.
* Sau này nếu có cơ hội bạn có cộng tác với nhạc sĩ Quang Huy và ca sĩ Phạm Quỳnh Anh không?
- Mối quan hệ giữa Tùng và Anh Huy hiện nay rất bình thường. Tùng xem anh Huy như một người thầy của mình, sau này cũng thế. Tất cả sản phẩm của Tùng, Tùng đều muốn nghe những lời góp ý của anh Huy và mọi người. Khi Tùng ra sản phẩm Lạc trôi, Tùng có mời anh Huy đến tham gia nhưng lúc đó anh bận đưa gia đình đi nghỉ dưỡng nên không đến được nhưng có gửi hoa đến chúc mừng. Sau này chắc chắn bạn sẽ lại nhìn thấy Sơn Tùng và Quang Huy bắt tay nhau trong các sản phẩm âm nhạc khác thôi.
* Sau 4 ngày ra mắt, Lạc trôi đã vượt 14 triệu lượt xem với trung bình mỗi ngày gần 3 triệu lượt xem. Tùng cảm nhận thế nào về thành công này?
- Đối với Tùng thử thách lớn nhất là vượt qua bản thân mình. Tùng luôn muốn khám phá hết bản thân nên sản phẩm sau phải tốt hơn sản phẩm trước. Lạc trôi là một sản phẩm khác hoàn toàn so với các sản phẩm trước đây của Tùng nhưng Tùng đã nhận được sự ủng hộ của mọi người. Tùng cảm thấy hạnh phúc, cảm giác vượt qua bản thân mình, cảm thấy rất thích. Tùng thích cảm giác đó bởi nó giúp Tùng ngày càng trưởng thành hơn.
* Xin cám ơn Sơn Tùng!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.