Song Hye Kyo kiện hãng trang sức tài trợ ‘Hậu duệ mặt trời’

29/04/2016 09:30 GMT+7

Người đẹp tuyên bố nếu thắng kiện công ty trang sức J.Estina với số tiền bồi thường hơn 260.000 USD (hơn 5,8 tỉ đồng), cô sẽ dùng khoản này để đầu tư cho những nhà thiết kế trẻ, Soompi đưa tin.

Nữ diễn viên 35 tuổi đã nộp hồ sơ lên tòa án để kiện hãng trang sức J.Estina - thương hiệu mà cô từng làm gương mặt đại diện và cũng là một trong những nhà tài trợ cho bộ phim Hậu duệ mặt trời. Đại diện của nữ diễn viên khẳng định rằng nhãn hàng này lạm dụng hình ảnh của Song Hye Kyo để quảng cáo mặc dù hợp đồng giữa hai bên đã hết hiệu lực. Phía Song Hye Kyo đang tìm kiếm số tiền bồi thường 260.000 triệu won (hơn 5,8 tỉ đồng) và hứa nếu thắng kiện sẽ quyên tặng toàn bộ số tiền này cho các nhà thiết kế trẻ để khích lệ sự sáng tạo của những tài năng mới nổi.
Cụ thể sự việc, công ty quản lý của Song Hye Kyo cho biết hợp đồng giữa cô và J.Estina đã chính thức hết hiệu lực từ tháng 1.2016. Tuy nhiên, thương hiệu này vẫn tiếp tục lợi dụng tên tuổi của nữ diễn viên bằng cách công khai đăng hình ảnh, video của nữ diễn viên trong phim tại trang web, mạng xã hội, các phòng trưng bày và trong các chiến dịch quảng cáo sản phẩm.
Sau sự việc, đại diện J.Estina lên tiếng: "Chúng tôi đã ký kết hợp đồng cùng đội ngũ Hậu duệ mặt trời, trong đó bao gồm các điều khoản về quyền sử dụng hình ảnh, video có sản phẩm vào mục đích quảng cáo cho nên việc này không hề vi phạm quyền lợi của nữ diễn viên".
Thành công của Hậu duệ mặt trời đem lại danh vọng nhưng cũng không ít rắc rối cho cô Ảnh: AFP

Tuy nhiên, đoàn làm phim đã phủ nhận việc cho phép J.Estina sử dụng hình ảnh hay video trong phim cho các hoạt động quảng cáo bên ngoài bộ phim. “Đây được coi là một hành động bất hợp pháp và bất công với Song Hye Kyo”, đại diện đoàn phim lên tiếng.
Cùng với thành công không tưởng của Hậu duệ mặt trời, Song Hye Kyo cũng từng bước phủ sóng hình ảnh của mình khắp châu Á. Chính vì vậy, rất nhiều nhãn hàng luôn cố gắng tìm cách mời mọc cô quảng cáo sản phẩm. Tuy nhiên, Song Hye Kyo lại là người rất cẩn thận trong vấn đề lựa chọn hợp đồng quảng cáo. Cách đây không lâu, nữ diễn viên đã từ chối hợp đồng “béo bở” của Mitsubishi vì công ty dính líu tới vụ kiện cưỡng bức lao động Hàn Quốc vào thế chiến thứ II.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.