Star Wars The Force Awakens: 3 ngày 30 triệu lượt xem teaser

19/04/2015 15:00 GMT+7

(iHay) F an đã thi nhau mổ xẻ từng chi tiết trong đoạn video dài gần 2 phút để dự đoán diễn biến trong phim.

(iHay) Sau khi teaser 2 của Star Wars: The Force Awakens (Chiến tranh giữa các vì sao: Thần lực thức tỉnh) phát hành, fan đã thi nhau mổ xẻ từng chi tiết trong đoạn video dài gần 2 phút để dự đoán tình tiết sẽ có thể diễn ra trong phim. 

Teaser đầu tiên của Star Wars: The Force Awakens ra mắt năm 2014 chỉ dài 88 giây nhưng đã khiến bao con tim rạo rực. Thậm chí, theo tờ Time, một rạp chiếu phim ở Austin, Texas (Mỹ) đã được bao riêng để chiếu video này 17 lần liên tiếp. Sau mỗi lần chiếu, một nhóm các "chuyên gia" Star Wars lại cùng nhau thảo luận chi tiết về từng cảnh để dự đoán sự kiện trong phim.

Mới đây, Twitter còn cho ra biểu tượng cảm xúc emojis phiên bản Star Wars. Theo đó, người dùng chỉ việc dùng hasgtag  #C3PO, #STORMTROOPER , #BB8  là sẽ có ngay hình vẽ với các nhân vật trong bộ phim đang được mong chờ từng ngày và dự kiến ra rạp vào tháng 12 tới.

Star Wars The Force Awakens: 3 ngày 30 triệu lượt xem teaser - ảnh 1Star Wars: The Force Awakens hứa hẹn những pha hành động ngoài không gian lẫn trên hành tinh mới hoành tráng nhất trong loạt phim từ trước đến giờ - Ảnh: Chụp màn hình

Teaser 2 của phim mới phát hành ngày 16.4.2015 gây ra tác động không kém. Thậm chí, có người còn cảm xúc đến độ “muốn khóc”. Trong đó, các cảnh quay cho người hâm mộ cái nhìn lướt qua về nhân vật Han Solo (Harrison Ford thủ vai) và Chewbacca (Peter Mayhew thủ vai) cũng như giọng nói âm vang của Luke Skywalker (Mark Hamill thủ vai) vốn đã quen thuộc trong bộ 3 tác phẩm gốc những năm 1980.

Nhiều gương mặt mới như John Boyega (vai Finn), Oscar Isaac (Poe Dameron), Daisy Ridley (Rey) cũng lộ diện trên hành tinh sa mạc mới có tên Jakku.

Fan phim đã ngay lập tức mổ xẻ, phân tích từng cảnh trong video dài gần 2 phút, dự đoán chi tiết sẽ có thể diễn ra trong phim.

Star Wars The Force Awakens: 3 ngày 30 triệu lượt xem teaser - ảnh 2

Một trong những hình ảnh đầu tiên teaser giới thiệu là mũ của trùm hắc ám Darth Vader. Tuy nhiên, nó không báo hiệu sự sống lại của ác nhân Vader. Nó cho chúng ta cái nhìn về nhân vật Luke Skywalker - con trai ruột Darth Vader - người cuối cùng nhìn thấy mũ này trong ngọn lửa thiêu ở phần Return of the Jedi. Luke luôn cảm thấy sự giằng co giữa hai bên thần lực chính tà. Và có vẻ đến phần 7, Luke Skywalker vẫn tiếp tục bị mâu thuẫn.

Star Wars The Force Awakens: 3 ngày 30 triệu lượt xem teaser - ảnh 3  
Sự xuất hiện thoáng qua của R2-D2 - người bạn trung thành với Like - cũng cho thấy Luke Skywalker dù mất tích, ở ẩn nhưng không hề đơn độc.
Star Wars The Force Awakens: 3 ngày 30 triệu lượt xem teaser - ảnh 4

Han và Chewbacca về nhà là một trong những chi tiết thu hút nhất Star Wars 7. Sau nhiều năm, Han Solo dù già đi nhiều nhưng vẫn còn trong mắt sự dẻo dai, nhanh nhẹn.

Star Wars The Force Awakens: 3 ngày 30 triệu lượt xem teaser - ảnh 5
 Trong Return of the Jedi, Empire bị đánh bại nhưng các nhà làm phim lại sáng tạo ra có phiên bản mới của thế lực này với tạo hình mới gây phấn khích cho fan.
Star Wars The Force Awakens: 3 ngày 30 triệu lượt xem teaser - ảnh 6

Kylo Ren tiếp bước trở thành một trong những nhân vật phản diện lớn nhất lịch sử điện ảnh. Hình ảnh nhân vật này trùm kín mặt, tay cầm thanh kiếm ánh sáng, tay giơ ra đầy đe dọa hứa hẹn sẽ làm fan thót tim với những âm mưu và sức mạnh khủng khiếp.

Star Wars The Force Awakens: 3 ngày 30 triệu lượt xem teaser - ảnh 7

Star Wars 7 sẽ có thêm Chrome Troopers, một phiên bản khác của đội quân Stormtrooper như đã biết. Tạo hình của Captain Phasma do Gwendoline Christie vào vai diện trang phục đặc màu đen chỉ lướt qua màn hình vài giây nhưng đủ làm fan nức lòng.

Star Wars The Force Awakens: 3 ngày 30 triệu lượt xem teaser - ảnh 8

Bên cạnh đó, tàu Millennium Falcon sau nhiều năm sẽ trở lại màn bạc hứa hẹn đem đến nhiều pha rượt đuổi, đấu hỏa lực tưng bừng trên không.

Star Wars: The Force Awakens với dàn diễn viên tái hợp sau gần 40 năm

Star Wars The Force Awakens: 3 ngày 30 triệu lượt xem teaser - ảnh 9Star Wars: The Force Awakens là một trong những phim được mong chờ nhất năm nay - Ảnh: Chụp màn hình
Star Wars The Force Awakens: 3 ngày 30 triệu lượt xem teaser - ảnh 10 Từ trái sang: Harrison Ford, Carrie Fisher và Mark Hamill sẽ trở lại trong Star Wars: Episode VII sau nhiều thập niên - Ảnh: Reuters

Năm 2012, Disney bỏ hơn 4 tỉ USD mua lại Lucasfilm, chủ sở hữu của Star Wars. Star Wars: The Forces Awakens (Chiến tranh giữa các vì sao: Thần lực thức tỉnh) hay Star Wars: Episode VII là phim đầu tiên trong chùm 3 phim tiếp theo của Star Wars. Hai phần còn lại - Star Wars: Episode VIIIStar Wars: Episode IX - sẽ lần lượt ra mắt vào năm 2017 và 2019.

Dù không có George Lucas nhưng Star Wars: The Forces Awakens lại mời được J. J. Abrams làm đạo diễn. Abrams từng thành công với Star Trek (2009) và Star Trek: Into Darkness (2013) chắc chắn đủ bản lĩnh để đem lại siêu phẩm Star Wars thỏa mãn khán giả. So với 4 thập niên trước, các phần mới của đại sử thi Star Wars hứa hẹn những cảnh phim hoành tráng chưa từng có trong vũ trụ hư cấu.

Star Wars The Force Awakens: 3 ngày 30 triệu lượt xem teaser - ảnh 11Nhân vật mới của John Boyega (trên cùng), Daisy Ridley, Oscar Isaac gây nhiều tò mò cho khán giả - Ảnh: Chụp màn hình

Ngoài dàn diễn viên được công bố một cách nhỏ giọt, đạo diễn phim đã rất cẩn trọng và giữ bí mật nội dung nhằm đảm bảo yếu tố bất ngờ cho khán giả cũng là nhằm tăng sức hút cho phim.

Chiến tranh giữa các vì sao: Thần lực thức tỉnh sẽ là màn tái hợp đáng mong đợi của các ngôi sao lớn từ bộ phim gốc: Harrison Ford (vai Han Solo), Carrie Fisher (công chúa Leia), Mark Hamill (Luke Skywalker), Anthony Daniels (C-3P0), Peter Mayhew (Chewbacca), Kenny Baker (R2-D2)...

Bên cạnh đó là các nhân vật mới qua diễn xuất của John Boyega, Daisy Ridley, Adam Driver, Oscar Isaac, Andy Serkis, Gwendoline Christie, Crystal Clarke, Pip Andersen, Domhnall Gleeson, Max von Sydow, Lupita Nyong'o…

Star Wars The Force Awakens: 3 ngày 30 triệu lượt xem teaser - ảnh 12Ê-kip làm phim (từ trái sang): Peter Mayhew, Mark Hamill, Carrie Fisher và Anthony Daniels hôm 16.4.2015 tại Los Angeles - Ảnh: AFP

Ngày 16.4, dàn diễn viên đã tụ họp tại Star Wars Celebration tổ chức ở trung tâm  Anaheim Convention, California (Mỹ). Harrison Ford không đến được bởi ông mới bị thương trong 1 vụ tai nạn máy bay hồi tháng trước.

Trong buổi gặp mặt, đạo diễn J. J. Abrams hồ hởi khi trả lời về việc có áp lực hay không khi nhận nhào nặn hình hài cho bộ phim được mong đợi như Star Wars. “Tôi chưa bao giờ có nhiều niềm vui hơn thế trong đời khi làm bất cứ việc gì”, ông nói. Dịp này, teaser 2 của Star Wars: The Force Awakens cũng được công bố.

Những điều nhất định phải biết về Star Wars

Star Wars The Force Awakens: 3 ngày 30 triệu lượt xem teaser - ảnh 13
Star Wars The Force Awakens: 3 ngày 30 triệu lượt xem teaser - ảnh 14
Star Wars là một trong các series phim có doanh thu lớn nhất lịch sử điện ảnh, chỉ đứng sau Harry PotterJames Bond - Ảnh: Chụp màn hình

Mới đây người ta trầm trồ vì series Fast & Furious vẫn hot, vẫn hấp dẫn dù đã đến phần thứ 7 và kéo dài suốt 14 năm. Nhưng Star Wars - Chiến tranh giữa các vì sao mới thuộc hàng thượng thừa nếu xét trên cả phương diện doanh thu, các sản phẩm ăn theo, mức độ ảnh hưởng và đặc biệt là thời gian làm phim.

Chiến tranh giữa các vì sao bắt đầu tạo đế chế riêng trong lịch sử phim ảnh vào năm 1977 với phần 1 mang tên Star Wars. Sau đó là The Empire Strikes Back năm 1980, Return of the Jedi năm 1983. Hơn hai thập kỷ sau, loạt phim được tiếp tục với chùm 3 phim kể câu chuyện trước Star Wars của những năm 1980 gồm Episode I: Phantom Menace năm 1999; Episode II: Attack of the Clones năm 2002; và  Episode III: Revenge of the Sith năm 2005.

Star Wars The Force Awakens: 3 ngày 30 triệu lượt xem teaser - ảnh 15 Star Wars sẽ còn tiến xa với kế hoạch chùm 3 phim của Disney dành cho Lucasfilm trong vài năm tới - Ảnh: Chụp màn hình

Star Wars đạt được 10 giải Oscar trên tổng sổ 25 đề cử. Trong khi cha đẻ loạt phim - đạo diễn, nhà sản xuất George Lucas - được Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ trao tặng giải thưởng Thành tựu trọn đời cho series phim này.

Loạt phim Star Wars được coi là thiên sử thi về một vũ trụ tưởng tượng với các nhân vật sở hữu thần lực, là cuộc đấu tranh chính - tà, thiện - ác. Đã gần 40 năm kể từ Star Wars đầu tiên nhưng sách, phim truyền hình, trò chơi điện tử, và truyện tranh vẫn bán đều, bán chạy và đem lại lợi nhuận khổng lồ.

Riêng tại phòng vé, 6 phần Star Wars đã thu về gần 4,5 tỉ USD trên toàn thế giới trở thành một trong các series phim có doanh thu lớn nhất lịch sử điện ảnh, chỉ đứng sau Harry PotterJames Bond. Theo Weekly, dù tổng số tiền thu về tính đến thời điểm này có kém hơn so với đối thủ nhưng Star Wars vẫn là tác phẩm nhượng quyền thương mại số 1 lịch sử và có lượng vé bán ra gấp đôi Harry Potter

Tạ Ban

>> Kung Fu Panda 3 đổi ngày công chiếu tránh bom tấn Batman v Superman
>> Vì sao Walt Disney liên tục đổ tiền làm phim hoạt hình phiên bản người thật?
>> Robert Downey Jr. 'đóng dấu' đảm bảo độ hot của Avengers: Age of Ultron

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.