Tác giả ‘Lại nhớ người yêu’ khoe giọng hát ở tuổi gần 80

Dạ Ly
Dạ Ly
10/01/2019 17:32 GMT+7

Trong chương trình Chân dung cuộc tình (phát sóng lúc 21 giờ ngày 10.1 trên kênh THVL1), khán giả sẽ được nghe nhạc sĩ Giao Tiên hát live bài Lại nhớ người yêu và nghe vợ ông kể câu chuyện ngày đầu gặp chồng.

Dù đang sống tại Cam Ranh (Khánh Hòa) nhưng nhạc sĩ của rất nhiều ca khúc nổi tiếng như: Say, Mất nhau rồi, Cô Thắm về làng, Quán gấm đầu làng, Phận gái thuyền quyên, Yêu lầm, Anh hãy về đi, Anh không muốn xa em, Mất nhau rồi… thường có mặt tại TP.HCM, Hà Nội để làm show.
 Tuổi đời đã gần 80 song nhạc sĩ luôn năng động, khỏe khoắn. Xuất hiện trong Chân dung cuộc tình, nhạc sĩ ngẫu hứng hát Lại nhớ người yêu không cần nhạc đệm làm mọi người thích thú. Ông bảo: “Đây là 1 trong số các ca khúc tôi tâm đắc nhất nên hát thấy…sung sướng lắm. Bài này không chỉ được các ca sĩ thành danh ở hải ngoại, trong nước thể hiện mà các em bé 4-5 tuổi cũng hát theo. Có ca sĩ còn hát ngoài đường phố suốt đêm làm cho tôi xúc động…”.
Nhạc sĩ luôn trẻ trung, năng động dù đã gần 80 tuổi. ẢNH: HOÀNG KHÔI.
Sau những lời chia sẻ về Lại nhớ người yêu, ông bật mí cảm xúc vì sao viết bài Vó ngựa trên đồi cỏ non và vì sao ông có biệt danh Nhạc sĩ đồng quê.
Ông cho biết, chính khán giả đã đặt biệt danh này cho ông bởi họ cho rằng nhạc Giao Tiên gần gũi, và họ cảm thấy một số sáng tác của ông như nói lên nỗi lòng của nhiều người dân lao động nghèo. Ông nói: “Âm nhạc chạm đến trái tim khán giả chính là thành công lớn nhất của người sáng tác”.
Nói về Vó ngựa trên đồi cỏ non, ông cho biết bài hát là nỗi lòng khao khát tự do mãnh liệt để được sống trong khoảng trời rộng lớn của tình yêu. “Tôi thường giải phóng tâm hồn mình trước những quan niệm, hình ảnh cũ và thả hồn vào một thế giới trừu tượng khác để âm nhạc được bay bổng, mới lạ hơn. Thi thoảng tôi tự ví bản thân như một chú ngựa trên thảo nguyên rộng lớn đang đi tìm người bạn đời”, ông bộc bạch.
Vợ chồng nhạc sĩ Giao Tiên. ẢNH: HOÀNG KHÔI.
Nhân dịp này, vợ ông (bà Hoàng Xuân) còn kể về những ấn tượng đầu tiên ngày bà gặp ông. “Lần đầu tôi gặp anh nhìn rất thư sinh, hiền lành. Lúc gặp nhau tôi 19 tuổi, anh Giao Tiên chưa làm nhạc sĩ, chỉ là người thích sáng tác, thích hát thôi. Có nhiều bài tôi thấy chồng sáng tác về người yêu cũ, lúc đầu cũng ghen lắm nhưng về sau tôi hiểu chồng mình nên không hỏi nữa. Tôi để anh tập trung sáng tác. Hồi còn trẻ, mỗi đêm, anh hay đốt đèn dầu ngồi viết. Thời điểm đó, tôi gánh vác hết việc nhà cho anh có thời gian viết nhạc”.
Các ca khúc Giao Tiên trong chương trình được thể hiện qua giọng ca của các ca sĩ như: Thái Châu, Hà Vân, Nam Cường, Thu Hằng, Hồng Gấm, Phan Ngọc Luân, Khắc Minh, Nguyễn Ngọc Sơn, Phương Trang, Lâm Ngọc Hoa…
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.