Tài tử da màu bị nghi tự chi tiền để thuê côn đồ tấn công chính mình

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
17/02/2019 21:33 GMT+7

Tháng 1.2019, vụ việc diễn viên Jussie Smollett bị hành hạ, miệt thị đã khiến cộng đồng người da màu phẫn nộ. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, cảnh sát Chicago (Mỹ) lại nghi ngờ chính nghệ sĩ này là người đứng sau mọi chuyện.

Trước đó, vào ngày 29.1, Jussie Smollett đến Chicago để chuẩn bị cho buổi diễn âm nhạc vào cuối tuần. Sau khi dùng bữa tối tại một nhà hàng địa phương, nghệ sĩ này ra ngoài và bị tấn công. Hai người đàn ông lạ mặt đã mắng chửi anh bằng những từ ngữ miệt thị, xúc phạm nặng nề. Tài tử gốc Phi sau đó bị đánh đập dã man và bị kẻ tấn công buộc chặt người bằng một sợi dây thừng rồi đổ một chất lỏng không rõ nguồn gốc lên người. Jussie Smollett nhanh chóng được đưa đến bệnh viện cấp cứu và không gặp vấn đề gì nghiêm trọng. Sự việc làm dấy lên làn sóng kêu gọi ủng hộ Jussie Smollett cùng nhiều nạn nhân của kỳ thị, phân biệt chủng tộc. Ngày 13.2, hai nghi phạm đã bị bắt giữ để điều tra.
Tuy nhiên, thông tin mới nhất từ cảnh sát được công khai hôm 16.2 lại cho thấy một câu chuyện hoàn toàn khác. Theo đó, nam diễn viên đình đám của loạt phim Empire đã bỏ ra 3.500 USD (hơn 81 triệu đồng) để thuê hai tên côn đồ là Abimbola "Abel" và Olabinjo "Ola" Osillacro dàn dựng cuộc tấn công chính mình.
Theo CNN, tại cơ quan điều tra hai anh em người Nigeria khai rằng họ được chính nạn nhân thuê để dàn dựng vụ tấn công. Abimbola "Abel" và Olabinjo "Ola" Osillacro sau đó đã giao nộp một chiếc điện thoại có bản ghi âm cuộc gọi giữa họ và Jussie Smollett, trong đó, ngôi sao phim Quái vật không gian thông báo chi tiết thời gian, địa điểm “hành sự”. Hai nghi phạm đã được thả ra vào hôm 15.2 và cam kết hỗ trợ cảnh sát điều tra để làm rõ sự việc.
Jussie Smollett liên tục bác bỏ những thông tin điều tra từ cảnh sát ẢNH: AFP
Trước thông tin từ phía cảnh sát, đại diện của Jussie Smollett lên tiếng phủ nhận đồng thời khẳng định nam diễn viên mới là nạn nhân của vụ tấn công nói trên. Khi tham gia vào một chương trình truyền hình mới đây, Jussie Smollett tỏ rõ sự bực bội vì mọi người bắt đầu đổ dồn sự nghi ngờ về mình. Ngôi sao sinh năm 1982 cũng nhiều lần nhấn mạnh bản thân không hề chi tiền để lợi dụng lòng tốt và tình cảm của khán giả.
Tình tiết mới nhất trong vụ tấn công bỗng chốc trở thành một cú sốc đối với công chúng, nhất là những người trước đó đã lên tiếng bênh vực, bảo vệ và đòi cơ quan điều tra phải tìm lại công bằng cho Jussie Smollett. Trong khi đó, không ít khán giả đã bày tỏ sự thất vọng bởi nam diễn viên 36 tuổi dám lợi dụng vấn đề phân biệt chủng tộc vốn rất nhạy cảm tại Mỹ để tìm kiếm sự đồng cảm và ủng hộ từ công chúng. Tuy sự việc chưa đi đến kết luận cuối cùng nhưng danh tiếng Jussie Smollett đang bị ảnh hưởng ít niều.
Jussie Smollett là một diễn viên, ca sĩ kiêm đạo diễn nổi tiếng tại Mỹ. Anh bắt đầu sự nghiệp diễn xuất vào năm 1987 và từng bước ghi dấu ấn qua hai bộ phim The Mighty Ducks (1992) và Rob Reiner 's North (1994). Năm 2015, nghệ sĩ sinh năm 1982 nhận được sự yêu mến của khán giả và nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn với vai diễn Jamal Lyon trong loạt phim Empire. Bên cạnh đam mê diễn xuất, Jussie Smollett cũng cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc nhưng chưa thực sự đem lại thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.