Tài tử Hollywood Morgan Freeman đến Việt Nam làm gì?

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
11/12/2018 19:48 GMT+7

Theo website của Tòa thánh Tây Ninh, nam diễn viên từng đoạt giải Oscar đã đến đây để quay phim về đạo Cao Đài. Ngày 10.12, loạt hình ảnh Morgan Freeman đang có mặt tại Hà Nội cũng được chia sẻ không ngừng trên mạng xã hội.

Theo thông tin từ trang web trên đăng tải hôm 7.12, 10 giờ sáng 6.12, Morgan Freeman cùng ê-kíp làm phim đã đến Tòa thánh Tây Ninh để tiến hành quay phim tài liệu về đạo Cao Đài tại Việt Nam. Đoàn làm phim của tài tử 81 tuổi gồm 23 người trong đó có 16 chuyên viên đến từ Mỹ và 7 chuyên viên thuộc một công ty cung cấp dịch vụ sản xuất phim truyện và kỹ thuật số tại Việt Nam.

Morgan Freeman vừa kết thúc chuyến quay phim về đạo Cao Đài tại Tòa thánh Tây Ninh ẢNH CHỤP MÀN HÌNH WEBSITE CAODAI.COM.VN
Phần phim này dự kiến được chiếu trên National Geographic vào tháng 3.2019 và sẽ có mặt trên màn ảnh của khoảng 180 quốc gia, vùng lãnh thổ. Theo tiết lộ của nhóm sản xuất chương trình, Morgan Freeman và ê-kíp đã tìm hiểu, nghiên cứu về tôn giáo này từ tháng 5.2018 trước khi quyết định đến Tây Ninh thực hiện.
Chuyến công tác tại Việt Nam của nam diễn viên từng giành giải Quả cầu vàng khá kín tiếng và phải đến ngày 10.12, thông tin về nghệ sĩ này mới được nhiều người biết đến. Theo đó, chiều 10.12 tài tử gạo cội của Hollywood tiếp tục có buổi quay phim tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội). Sự xuất hiện của ngôi sao đình đám đã thu hút sự chú ý của nhiều du khách thăm quan trong và ngoài nước. Họ nhanh chóng ghi lại những khoảnh khắc hiếm hoi của nam diễn viên đồng thời đăng tải trên mạng xã hội.
Hình ảnh nam diễn viên sinh năm 1937 tại Văn Miếu do một du khách nước ngoài chụp lại ẢNH: INSTAGRAM
Những thước phim được quay tại Việt Nam nằm trong số câu chuyện được kể trong loạt chương trình The story of God with Morgan Freeman do nam diễn viên sinh năm 1937 là người dẫn dắt. Đây là loạt phim tài liệu được công chiếu lần đầu vào tháng 4.2016 trên kênh truyền hình National Geographic. Câu chuyện của Chúa với Morgan Freeman theo chân ngôi sao kỳ cựu nước Mỹ khám phá các nền văn hóa, tôn giáo khác nhau trên Trái đất từ đó trả lời cho những câu hỏi của người xem về những đức tin và tín ngưỡng khác nhau. Đến nay, chương trình đã đi qua hai mùa và chuẩn bị phát sóng mùa 3 vào năm 2019.
Để khám phá những câu chuyện mới mẻ trong mùa 3, Morgan Freeman với tư cách là người dẫn chương trình đã ghé thăm gần 20 thành phố tại 7 quốc gia để tìm hiểu về những địa điểm tôn giáo nổi tiếng trên thế giới. Những địa danh mà sao phim Million dollar baby đi qua phải kể đến như: Bức tường than khóc của Jerusalem, cội Bồ Đề (Ấn Độ), đền thờ của người Maya (Guatemala) hay Kim Tự Tháp (Ai Cập)…

Morgan Freeman là một diễn viên nổi tiếng suốt nhiều thập niên qua tại Hollywood. Bén duyên với điện ảnh từ năm 1964 với vai diễn quần chúng, đến nay, tài tử 81 tuổi đã sở hữu hàng loạt bộ phim nổi tiếng và đem về cho ông những giải thưởng danh giá. Các tác phẩm ghi đậm dấu ấn của nghệ sĩ da màu này phải kể đến như: Seven, Truy sát, C.I.A tái xuất, Kỵ sĩ bóng đêm, Now you see me… Tháng 5.2018, đã có ít nhất 8 phụ nữ nhận là nạn nhân bị nghệ sĩ quyền lực này quấy rối tình dục. Ngay sau đó, Morgan Freeman đã lên tiếng xin lỗi các nạn nhân và nhấn mạnh đó là một sự hiểu lầm không mong muốn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.