Tân binh khiêu chiến 'hạ' cao thủ 'Siêu trí tuệ' từng đạt 150 điểm tuyệt đối

10/01/2021 09:44 GMT+7

Vòng tuyên chiến Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 mang đến những bất ngờ lẫn sửng sốt trước màn… bại trận của loạt cao thủ lừng danh ở vòng 1.

Theo dõi tập 8 Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2, người xem dường như không thể tiên lượng được cái kết quá… gắt như thế: tân binh khiêu chiến Lan Anh đả bại cao thủ Thành Đạt từng đạt 150 điểm tuyệt đối.
Sau khi nghe qua mô tả thử thách Linh vật ẩn mình, giám khảo Lại Văn Sâm nói: “Tôi đau hết cả đầu, tôi nghe luật của chương trình đã thấy kinh hãi. Tôi không biết các bạn ấy làm thế nào để có thể giải ra”. Khi hiệu lệnh tung ra, Lan Anh và Thành Đạt tính toán như những cỗ máy. Với phần thi đầu tiên, chiến thuật của Thành Đạt trong phần xử lý 8 đề nonogram là sử dụng trí tưởng tượng thiết lập các cái quy luật logic để có thể tưởng tượng ra các con số 1 cách tương đối, cậu cố gắng làm xong 8 đề trong thời gian ngắn nhất và ghi lại kết quả của 8 con số đó trên bảng. Trong khi đó, Lan Anh chọn cách “chậm mà chắc” để mã hóa đề bài này. “Việc viết lên giấy giúp cho việc mã hóa trở nên dễ dàng và cũng dễ kiểm tra lại những số mà mình đã mã hóa để có thể sửa lại trong trường hợp mình cảm thấy không chính xác”.

Thành Đạt thừa nhận rằng bản thân có sự dè chừng với Lan Anh vì cô là người có khả năng suy luận logic rất mạnh

Ảnh: V.C

Ở đề đầu tiên, cả hai tuyển thủ đều đưa ra đáp án đúng là 842. Liên tục sau đó tại đề số 2,3,4,5, cả 2 cũng đưa đáp án trùng khớp với đáp án của chương trình. Nhưng tại ở đề số 6, Thành Đạt đã không đưa ra đáp án chính xác - 356 mà lại ra đáp án sai 1 số - 358 khiến ban giám khảo lo lắng rằng việc sai đáp án ở nonogram sẽ ảnh hưởng đến đáp án con trâu mà cậu sẽ đưa ra. Kịch tính dâng cao khi 2 đáp án cho đề 7, 8 đều được cả hai đáp đúng.

Lan Anh chiến thắng vòng tuyên chiến Siêu trí tuệ, Thành Đạt thừa nhận “mình có một chút tâm lý, nhưng thất bại lần này không thể đổ thừa đó là lý do do áp lực tâm lý được”

Ảnh: V.C

Tại phần tiếp theo của thử thách, Lan Anh chọn con trâu số 27, vô cùng bất ngờ dù giải đúng 8/8 ở phần thi nonogram nhưng Lan Anh vẫn không đưa ra đáp án giống hình thù con trâu 20 mà giám khảo Lại Văn Sâm đã chọn. Lan Anh cho biết: “Mình cảm thấy khá là suy sụp. Mình nghĩ là khả năng chiến thắng của mình gần như là mất rồi”. Ngay cả Thành Đạt cũng không đưa ra đáp án đúng, anh chàng đã chọn con trâu số 10. Dù cả 2 đấu thủ không giải tìm được con trâu 20, nhưng dựa vào 8 đáp án đúng ở phần thi nonogram thì Lan Anh đã giành chiến thắng chung cuộc.
Với cặp đấu thứ 2 của vòng tuyên chiến Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2, họa sĩ 3D Thái Tân bất ngờ bại trận trước cao thủ Đức Giang tại thử thách Tư duy thị giác. Về chiến lược của mình, Đức Giang cho biết:“Khi bắt đầu tìm kiếm, mình quan sát tổng thể 3 viên đá và loại suy để tìm ra những viên na ná giống thì mình sẽ giảm phương án của mình xuống thấp nhất có thể”. Thái Tân thì: “Đầu tiên mình sẽ quan sát màu sắc của đá, độ mới hay cũ, độ hỏng nhiều hay ít”.

Với thử thách Tư duy thị giác, 2 tuyển thủ Đức Giang và Thành Đạt vô cùng đắn đo khi bôi xóa đáp án nhiều lần

Ảnh: V.C

Chứng kiến quá trình vượt thử thách của cả 2 thí sinh khiến giám khảo Tóc Tiên và Lại Văn Sâm cứ ngỡ xem phim viễn tưởng. Với áp lực về thời gian và các yếu tố bên ngoài như sân khấu, điều kiện ánh sáng khiến cả 2 thí sinh gặp không ít khó khăn.
Ở viên đá đầu tiên, cả Đức Giang và Thái Tân cũng không tìm ra được đáp án đúng. Giám khảo Dương Anh Vũ tỏ ra vô cùng lo lắng:“Thật sự lúc đó tôi và các giám khảo rất hoang mang, chúng tôi có cảm giác phần thi này nó sẽ không có ai có thể chọn được đáp án đúng”. Tại viên đá thứ 2, cả hai đều có cùng đáp án là 55. Đến viên đá thứ 3, 2 đáp án khác nhau. Và kết quả cuối cùng, Đức Giang đã là người đưa ra đáp án đúng, bước tiếp vào vòng trong của Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2. Giám khảo Lại Văn Sâm thốt lên trong vui sướng: “Tôi rùng mình từ nãy đến giờ! Đành rằng các bạn ấy có tư duy không gian rất tốt, nhưng ở phần thi này gần 1 tiếng đồng hồ các bạn ấy tìm và cuối cùng bạn ấy tìm ra chính xác trong số 100 cái viên đá này, tôi không thể tin được dù đó là sự thật”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.