Táo Quan chức làm 'nóng' Táo quân 2017

18/01/2017 06:54 GMT+7

Chương trình Táo quân 2017 vừa được ghi hình buổi đầu tiên vào tối 16.1 tại trường quay Đài truyền hình VN.

Táo quân 2017 khá “nóng” với sự xuất hiện của Táo Quan chức (NSƯT Chí Trung đảm nhiệm). Táo Quan chức rất sợ đáp xuống thiên đình vì e “hạ cánh không an toàn”, muốn xin sang thiên đình khác để “hạ cánh”, hay “xin đi chữa bệnh” ở thiên đình khác. Những câu nói đầy “ý tứ” của Táo Quan chức không chỉ khiến khán giả bật cười mà còn phải ngẫm nghĩ. Bên cạnh đó, một trong những vấn đề nổi bật mà Táo quân 2017 đề cập tới là việc bổ nhiệm cán bộ, chuyển giao quyền lực. Thông điệp được đưa ra là nếu lựa chọn nhầm người, để người đó sử dụng quyền lực mưu lợi cá nhân sẽ mang lại hậu quả nghiêm trọng cho xã hội, do đó cần chọn người tài chứ không phải người nhà. Táo quân 2017 cũng cho thấy hình ảnh một Ngọc Hoàng kiên quyết. Khi thiên đình đã giao cho táo quân quyền lực thì cũng có cơ chế để kiểm soát quyền lực đó.
Ngoài Táo Quan chức, buổi chầu còn có Táo Môi trường (NSND Tự Long), Táo Giáo dục (Vân Dung), Táo Kinh Công (Kinh tế và Công thương - Quang Thắng). Trong phần báo cáo của Táo Môi trường với Ngọc Hoàng, NSND Tự Long tiếp tục thể hiện khả năng ca hát của mình. Bên cạnh đó, Táo quân 2017 tiếp tục đưa vào nhiều ca khúc “chế” hứa hẹn gây “sốt”. Năm nay, các táo không thể lên thiên đình bằng... cá, mà bằng phi thuyền. Một cách dí dỏm và sâu sắc, Táo quân 2017 đã đề cập đến thảm họa ô nhiễm môi trường biển trong năm qua, câu hỏi “chọn cá hay thép” đã được đưa ra chất vấn. Nhiều vấn đề “nóng” thuộc các lĩnh vực như kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục trong năm qua được đã được nhắc đến trong Táo quân 2017 như Bộ quy tắc ứng xử dành cho công chức, quy hoạch đô thị, ngập lụt...
NSƯT Công Lý, NSƯT Xuân Bắc, NSƯT Quốc Khánh tiếp tục đảm nhận các vai Bắc Đẩu, Nam Tào, Ngọc Hoàng. Trang phục được sử dụng trong Táo quân 2017 do NSƯT Đức Hùng thiết kế. Bắc Đẩu là vai diễn “tốn” nhiều trang phục nhất, trong đó có bộ trang phục “linh hoạt giới tính”. Ngoài những gương mặt quen thuộc từ nhiều năm nay, chương trình còn có sự tham gia của nhiều gương mặt trẻ như Duy Nam, Quân Anh, Minh tít, Trung ruồi, Mạnh Dũng (vai Thiên Lôi). Chương trình tiếp tục được ghi hình trong ngày 17 - 18.1, phát sóng vào lúc 20 giờ ngày 27.1 (30 tết) trên VTV.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.