Tập cuối Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2: cuộc đua nghẹt thở

31/01/2021 06:00 GMT+7

Tập cuối Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 tiếp nối trận đấu dang dở giữa Việt Hoàng, Thục Nữ, Nhựt Thịnh và mang đến trận chiến được mong đợi nhất giữa 2 “phù thủy toán học” của 2 mùa: Huy Hoàng và Hoàng Hiệp.

Tập cuối Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 đã khép lại cuộc đua trí tuệ đầy mãn nhãn.

Việt Hoàng “một mình cân tất”

Tiếp nối phần thi còn dang dở ở tập 10, Nhựt Thịnh và Thục Nữ tiếp tục so tài với vòng đấu phụ tại tập cuối để tìm ra người chiến thắng giao đấu cùng Việt Hoàng. Giải mã được các từ khóa và giành chiến thắng 3 – 0 tuyệt đối trước Nhựt Thịnh, Thục Nữ tiến thẳng vào trận tái đấu Bạch mã đồ với Việt Hoàng.

Việt Hoàng (bìa phải) xuất sắc giành chiên thắng

Ảnh: V.C

Vẫn là Bạch mã đồ nhưng vòng 2 được nâng cấp: sau 15 phút quan sát, tất cả những dữ liệu sẽ mất đi và quan trọng là nếu ở vòng 1 bản đồ đường đi được hiển thị toàn bộ thì vòng 2, một số đường đi sẽ bị ẩn, cả hai phải tự suy luận để tìm ra số lượng chính xác của mỗi từ khóa đó để đi cho đúng. Chia sẻ về phần thi này, Thục Nữ cho biết mình đã rút được nhiều kinh nghiệm từ vòng 1. Dường như việc ẩn các đường đi không khiến Việt Hoàng gặp nhiều khó khăn: “Quá trình tái hiện ô chữ đối với mình thì cũng không có quá nhiều khó khăn vì năm ngoái khi tham gia Bách Khoa siêu ô chữ thì cũng đã tái hiện lại ô chữ ở trong trí tưởng tượng rồi”. Vì thế quá trình ghi nhớ của Việt Hoàng nhanh hơn so với Thục Nữ.
Hành động dẫn trước về thời gian của Việt Hoàng khiến Thục Nữ cực kỳ lo lắng và cô nàng quyết định đổi chiến thuật, ưu tiên sự chính xác trong từng nước đi. Mặc dù từ 1/3 đến cuối mê cung, Thục Nữ đã đi sai đường nhưng đến cuối cùng bạn cũng kịp thời sửa sai và chốt đáp án ở thời gian 11 phút 47 giây. Kết quả xổ đáp án, Thục Nữ và Việt Hoàng chính xác hoàn toàn và với chiến thuật tốc biến cũng như sự cẩn thận trong từng nước đi, Việt Hoàng xuất sắc giành chiến thắng tuyệt đối tại phần thi này.

“Phù thủy toán học” Huy Hoàng bất ngờ thất bại

Từng chiến thắng ở hạng mục Logic tung hoành mùa 1, trở lại mùa 2 Siêu trí tuệ Việt Nam, Huy  Hoàng khá áp lực với thử thách Mã tung hoành: “Mình vừa phải kết hợp giữa khả năng quan sát, năng lực tính toán đồng thời thực hiện đa nhiệm nhiều nhiệm vụ một lúc, nên thử thách lần này có độ khó rất cao so với thử thách mùa 1”. Còn Hoàng Hiệp vẫn giữ vững được sự tự tin: “Mình thật ra không quan tâm đối thủ mình có thể làm được gì, điều quan tâm lớn nhất đối với mình là mình có thể làm được gì.”.
Đây là lần đầu tiên Huy Hoàng và Hoàng Hiệp được tiếp xúc với một thử thách kép khó nhằn, phải có một bộ não đa nhiệm thì mới có thể hoàn thành được thử thách lần này. Huy Hoàng từng chiến thắng đối thủ Nhật Bản trước trận giao hữu quốc tế, nên giám khảo khoa học Trần Thành Nam một lần nữa đặt nhiều kỳ vọng ở cậu: “Về sự chắc chắn, sự chính xác, tôi đặt niềm tin vào Huy Hoàng nhiều hơn”.
Trở lại phần thi Hoàng Hiệp cho biết: “Ở hạng mục đầu tiên là Logic tung hoành, mình phải đảm bảo đáp án chính xác một cách tuyệt đối vì đây là điểm khởi đầu vô cùng quan trọng để mình tiếp tục phần thi Mã đi tuần”. Huy Hoàng chia sẻ chiến thuật: “Mình sẽ quan sát một lượt tất cả các số sau đó sẽ tìm ra các mối liên hệ của các số mà đề bài đã cho để tìm ra một quy luật”.
Hoàng Hiệp (phái) thể hiện năng lực phi thường, xuất sắc giành chiến thắng trước “Phù thủy toán học” Huy Hoàng

Ảnh: V.C

Với những màu sắc mà ban giám khảo chọn, Hoàng Hiệp đã gặp nhiều khó khăn: “Vì màu của số là màu đen và màu đỏ nó khá là tương thích, mình tốn khá nhiều thời gian để tìm ra được đáp số vì đó là một quy luật đối xứng chứ không phải là tăng theo thứ tự nữa”. Trong khi Hoàng Hiệp vẫn đang loay hoay với các con số thì Huy Hoàng chốt đáp án. Dù bị dẫn trước, Hoàng Hiệp cũng không quá lo lắng khi cho rằng: “Việc để anh Huy Hoàng dẫn trước là một trong những chiến thuật của mình. Mình sẽ không quá tốc độ ở phần thi Logic tung hoành mà ưu tiên độ chính xác hơn, sau đó khi mà mình đã chính xác về đáp án của Logic tung hoành thì mình sẽ tăng tốc ở phần thi Mã đi tuần”.
Tuy nhiên Huy Hoàng cũng sớm lấy lại tinh thần và tìm cho mình một chiến thuật tối ưu: “Mình cố gắng tìm ra một phương pháp để có thể giải đề này một cách đơn giản nhất, do vậy mình đã chia nhỏ bảng cờ thành các miền 4x4 và sau đấy mình sẽ điền số theo từng cặp tương ứng với mỗi miền để sao cho tổng của nó là con số mà đề bài yêu cầu”. Về Hoàng Hiệp, anh khá cẩn thận trong mỗi nước đi của mình: “Khi mình đi hết bàn cờ rồi thì mình có sử dụng 3 quyền sửa để sửa lại những số ở những ô mà mình nghi ngờ khi mất tập trung”.
Khi kết quả xổ đáp án, cả Huy Hoàng và Hoàng Hiệp đều tìm ra được kết quả chính xác về giá trị tổng, giá trị đầu và giá trị cuối của Mã đi tuần được giấu trong ma trận Logic tung hoành. Tuy nhiên đến phần Mã đi tuần, Hoàng Hiệp đã sơ xuất bị sai một giá trị dẫn đến số tổng của 1 hàng ngang và 1 hàng dọc không đúng với giá trị đã tính ở Logic tung hoành. Nhưng điều khiến các giám khảo thật sự bất ngờ đó là kết quả của Huy Hoàng, anh chàng chính xác toàn bộ giá trị ở hàng ngang nhưng đến hàng dọc thì toàn bộ đều sai.
Vì cả hai đều không hoàn thành được chính xác thử thách này nên Huy Hoàng và Hoàng Hiệp một lần nữa so tài với một đề Mã tung hoành khác. Huy Hoàng tiếp tục dẫn trước trong khi Hoàng Hiệp còn đang loay hoay giải mã các con số. Tuy nhiên, sai lầm vẫn lặp lại vì quá hấp tấp nên Huy Hoàng đã đi vào ngõ cụt và bắt buộc phải đi lại từ đầu trên bảng Mã đi tuần.
Hoàng Hiệp đã bình tĩnh hơn rất nhiều ở lượt đấu này nên bạn đã vận dụng được tối đa năng lực của mình. Cuối cùng, Hoàng Hiệp hoàn thành thử thách ở thời gian 10 phút 14 giây và Huy Hoàng cũng theo sát sao với thời gian 13 phút 40 giây.
Tiếp tục chính xác ở Logic tung hoành, thắng thua giữa Huy Hoàng – Hoàng Hiệp một lần nữa phụ thuộc vào kết quả của Mã đi tuần. Không để sai lầm lặp lại lần nữa, cả hai đã xuất sắc hoàn thành chính xác toàn bộ bảng Mã đi tuần. Giữ vững được bình tĩnh và phát huy sự nhanh nhẹn của bản thân, Hoàng Hiệp đã giành chiến thắng cực kỳ thuyết phục ở tập cuối Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 với thời gian hoàn thành thử thách nhanh hơn Huy Hoàng.  
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.