Taylor Swift và Shawn Mendes thắng lớn tại MTV EMAs 2019

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
04/11/2019 17:07 GMT+7

Tối 3.11 (giờ địa phương), Giải thưởng Âm nhạc châu Âu của MTV năm 2019 (EMA 2019) vừa khép lại tại Tây Ban Nha. Trong số những tên tuổi được vinh danh, Taylor Swift và Shawn Mendes là hai nghệ sĩ nhận được các giải thưởng quan trọng nhất.

Dẫu không thể có mặt tại sự kiện trao giải vì vướng lịch trình riêng, “rắn chúa” Taylor Swift vẫn khiến khán giả và những nghệ sĩ dõi theo EMA năm nay không thể không nhớ đến cô khi giọng ca sinh năm 1989 giành tới hai giải thưởng quan trọng. MV Me! của giọng ca 30 tuổi cũng vừa được xướng tên ở hạng mục MV hay nhất. Cùng với chiến thắng của Me! Taylor Swift đã xuất sắc vượt qua những tên tuổi đồng hương như: Ariana Grande, Billie Eilish, Lil Nas X và Lizzo để “ẵm” thêm giải Nghệ sĩ Mỹ xuất sắc nhất. Ở diễn biến khác, “hoàng tử nhạc pop” Shawn Mendes cũng không thua kém đồng nghiệp khi "hạ gục" nhiều ứng cử viên sáng giá để trở thành chủ nhân giải thưởng Nghệ sĩ của năm.

BTS khiến người hâm mộ nức lòng khi giành chiến thắng ở 3 hạng mục của EMA năm nay

ẢNH: SHUTTERSTOCK

Không chỉ chứng kiến sự lên ngôi của hai tên tuổi đình đám của làng nhạc Âu Mỹ, EMA còn là sân khấu vinh danh nhiều nghệ sĩ trẻ đầy tài năng từ nhiều thị trường âm nhạc khắp thế giới. Nhóm nhạc nam BTS tiếp tục khiến người hâm mộ xứ kim chi nức lòng khi nhận 3 giải thưởng tại lễ trao giải uy tín này gồm: Màn trình diễn live hay nhất, Nhóm nhạc xuất sắc nhất và Nghệ sĩ sở hữu lượng fan đông đảo nhất. Nữ ca sĩ trẻ Halsey thu hút sự chú ý khi sở hữu hai chiếc cúp danh giá gồm: Nghệ sĩ nhạc pop xuất sắc nhất và Ngoại hình ấn tượng nhất. Bên cạnh đó, sân khấu EMA năm nay còn chứng kiến chiến thắng ấn tượng từ giọng ca 10X Billie Eilish với 2 giải thưởng lớn là: Bài hát hay nhất (Bad guy) và Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất. Thành tích của ca sĩ sinh năm 2001 khiến nhiều nghệ sĩ lẫn khán giả trầm trồ bởi đây là chiến thắng mà không phải nghệ sĩ trẻ tuổi nào cũng có thể chạm tay đến.

Được đề cử tới 7 hạng mục nhưng cuối cùng Ariana Grande lại "thất thu" tại lễ trao giải lần này

ẢNH: SHUTTERSTOCK

Trong khi fan của nhiều nghệ sĩ như BTS, Taylor Swift hay Shawn Mendes… đang ăn mừng trước chiến thắng mới nhất của thần tượng thì người hâm mộ của Ariana Grande cùng nàng “tiểu diva” này đã trải qua một mùa giải đầy thất vọng. Kể từ khi EMA 2019 công bố đề cử, giọng ca 7 rings nhanh chóng trở thành một trong những ngôi sao được chú ý nhất nhờ dẫn đầu danh sách đề cử với 7 hạng mục. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng của fan cũng như dự đoán từ nhiều người, nữ ca sĩ lại trắng tay tại mùa giải năm nay.

Ngoài việc vinh danh nhiều tên tuổi đã có cống hiến cho nền âm nhạc thế giới trong năm nay, Giải thưởng Âm nhạc châu Âu của MTV năm 2019 còn là bữa tiệc âm nhạc thực sự với những màn biểu diễn ấn tượng, đẳng cấp đến từ các nghệ sĩ như: Dua Lipa, Halsey, Rosalía, Liam Gallagher, nhóm nhạc Kpop NCT 127…

ẢNH: GETTY IMAGES

Giải thưởng Âm nhạc châu Âu của MTV (EMA) là một trong những giải thưởng âm nhạc uy tín mang đẳng cấp quốc tế nhằm tôn vinh những công hiến của các nghệ sĩ đối với nền âm nhạc toàn cầu. EMA được tổ chức lần đầu vào năm 1994 và ngày càng khẳng định sự uy tín, sức lan tỏa và tầm ảnh hưởng đến nền công nghiệp âm nhạc thế giới. Những năm gần đây, giải thưởng không còn gói gọn ở châu Âu đã mà đã mở rộng phạm vi sang các châu lục khác, thu hút ngày càng nhiều nghệ sĩ tham gia. Tại EMA 2016, Đông Nhi đã từng được vinh danh là Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất. Năm nay, Suboi là sao Việt có tên trong danh sách ứng cử viên của hạng mục Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất. Tuy nhiên, rapper gốc Sài thành gây tiếc nuối khi để giải thưởng này vào tay nữ nghệ sĩ Jasmine Sokko của Singapore.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.