Thái Hòa: 'Tôi xem Charlie Nguyễn là... vợ của mình'

23/06/2016 10:21 GMT+7

(iHay) 'Nếu hỏi tình cảm của tôi đối với anh Charlie Nguyễn thế nào thì tôi chỉ có thể nói rằng tôi... yêu anh ấy', Thái Hòa tâm sự.

(iHay) Được mệnh danh là ông hoàng phòng vé, mới đây Thái Hòa tiếp tục vào vai nam chính trong phim Fan cuồng của đạo diễn Charlie Nguyễn. Nam diễn viên đã có những chia sẻ thú vị với iHay.vn về quá trình tham gia phim cũng như dự định sắp tới của mình.
"Vai Thái trong Fan cuồng thật sự là một thách thức đối với Thái Hòa", anh chia sẻ

Tôi đã làm việc với anh Charlie Nguyễn được mấy năm nay. Thật sự tôi và ảnh chẳng có gì để giấu diếm nhau cả, ảnh đã chiếm đoạt con người tôi mất rồi. Nhiều lúc nhìn ảnh tôi thấy ảnh như là một người vợ của mình vậy. Nếu hỏi tình cảm của tôi đối với anh Charlie Nguyễn thế nào thì tôi chỉ có thể nói rằng tôi... yêu anh ấy.

* Từng thành công với những vai diễn hài hước trong phim Tèo em, Để mai tính..., anh đã chuẩn bị những gì để tiếp tục chinh phục khán giả trong hình tượng một fan nhạc Rock?
Tôi đã đóng phim nhiều năm nay, cũng như từng tham gia rất nhiều bộ phim của anh Charlie Nguyễn, tuy nhiên với vai Thái trong Fan cuồng thật sự là một thách thức đối với Thái Hòa. Khán giả biết đến tôi với những vai diễn hài hước, có tính nổi loạn nhưng vai diễn này tôi phải bộc lộ nội tâm sâu sắc, nhất là những phân cảnh đóng với Phương Trinh Jolie. Vì thế, tôi và Trinh thường có những buổi tập riêng với nhau, tôi có nói với Trinh rằng “Hãy xem anh như người yêu thật của mình thì em sẽ có cảm xúc”. Chính vì tình cảm của Trinh dành cho vai diễn phần nào giúp tôi nhập tâm hơn. Hơn nữa, tôi không phải là fan nhạc Rock ngoài đời thật nên khi vào vai tôi đã nghe nhạc Rock rất nhiều lần, tìm hiểu kiến thức về nó cũng như học đàn, học cách chơi nhạc Rock, học hát và đặc biệt là học cách... cuồng nhạc Rock như những fan hâm mộ ngoài đời thật.
* Theo đạo diễn Charlie Nguyễn có chia sẻ Fan cuồng là bộ phim duy nhất mà phần kịch bản chưa được hoàn chỉnh, viết đến đâu quay đến đó. Anh có thể chia sẻ thêm về điều đặc biệt này cho khán giả?
Thật sự anh Charlie Nguyễn đã hoàn thành kịch bản trước đó rồi. Tuy nhiên, trong quá trình quay chúng tôi gặp khá nhiều trục trặc khi có những tình huống phát sinh. Từ đó, nhiều phân cảnh trong kịch bản được sửa lại, diễn viên cũng bị thay đổi lời thoại. Vậy nên, khi vào vai diễn này tôi cũng khá lo lắng. Tuy nhiên, anh Charlie Nguyễn là người rất tâm đắc với Fan cuồng, anh muốn làm một bộ phim mà trước đây chưa ai từng làm, đó là một Sài Gòn yêu nhạc Rock của những năm 90 thế kỉ trước. Chính vì sự kì vọng và đặt hết tâm huyết vào bộ phim của anh ấy khiến Thái Hòa không thể diễn một cách hời hợt được.
Thái Hòa đã chia sẻ nhiều kỉ niệm vui với đoàn làm phim Fan cuồng
* Fan cuồng so với Để mai tính và Tèo em thì có khác gì nhau hay không?
Để mai tính hay Tèo em là thể loại phim mang tính giải trí, hài hước là chủ yếu. Phim không có quá nhiều phân cảnh khó, hợp với khiếu của Thái Hòa. Tuy nhiên, đối với Fan cuồng thì khác, nó cũng là một bộ phim hài nhưng cái hài của nó là hài lãng mạn, sâu sắc. Khán giả có thể cười khi xem nhưng sau khi bước ra rạp họ sẽ cảm nhận được những ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Phim còn là một sự hoài niệm về quá khứ, tức trong phim có những cảnh viễn tưởng khiến khán giả sẽ thích thú. Tóm lại, bộ phim Fan cuồng là một phim tổng hợp mọi cảm xúc: vui, buồn, sâu lắng, nhẹ nhàng,...
* Anh từng đóng rất nhiều phim của anh Charlie Nguyễn và cũng từng là đạo diễn chung với anh ấy. Vậy anh cảm thấy thế nào khi làm việc với một đạo diễn vốn nổi tiếng khó tính này?
Tôi đã làm việc với anh Charlie Nguyễn được mấy năm nay. Thật sự tôi và ảnh chẳng có gì để giấu diếm nhau cả, ảnh đã chiếm đoạt con người tôi mất rồi. Nhiều lúc nhìn ảnh tôi thấy ảnh như là một người vợ của mình vậy. Nếu hỏi tình cảm của tôi đối với anh Charlie Nguyễn thế nào thì tôi chỉ có thể nói rằng tôi... yêu anh ấy. Anh ấy đã dạy cho tôi nhiều thứ, theo anh ấy để học hỏi tôi có nhiều kinh nghiệm hơn cũng như cảm thấy yên tâm với cách làm việc của anh ấy.
Thái Hòa và đạo diễn Charlie Nguyễn
* Những kỉ niệm đáng nhớ nhất của anh khi tham gia phim Fan cuồng là gì?
Kỉ niệm thì rất nhiều, nhưng điều làm tôi nhớ nhất vẫn là cô gái Phương Trinh Jolie, một cô bé thích ăn liên tục mà không sợ tăng cân. Những lúc ngồi chơi bài cùng với mọi người, Trinh luôn là người thắng, có thể trong vòng 10 ngày tiền cô ấy thắng chúng tôi còn ngang với cát-sê cô ấy nhận được. Ngoài ra là những buổi quay phim phải chạy vạy khắp nơi để tìm đạo cụ, dành thời gian để học hát, học đàn... những việc trước đây tôi làm rất tệ. Johnny Trí Nguyễn cũng từng nói khi học hát anh ta cảm thấy rất tự ti trước ban nhạc nhưng khi có tôi vào thì anh ấy tự tin lên hẳn. Đến đây, khán giả đủ biết tài năng ca hát của tôi đến đâu rồi.
Thái Hòa và Johnny Trí Nguyễn
* Sau bộ phim anh có những dự định gì cho mình chưa?
Bộ phim này tôi đã đặt rất nhiều tâm huyết nên hi vọng phim sẽ đạt doanh thu cao. Còn chuyện dự định sau phim tôi cũng chưa thể tiết lộ được. Tuy nhiên, một điều chắc chắn rằng khán giả sẽ thấy một Thái Hòa mới hơn trong những bộ phim mà tôi tham gia sắp tới. Cũng như việc tập tành đến với con đường đạo diễn, tôi cũng đang cố gắng hoàn thiện để có trong tay mình những bộ phim để đời.
* Cảm ơn anh đã chia sẻ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.