Thần thoại, cổ tích Việt lên màn ảnh rộng

Phan Cao Tùng
Phan Cao Tùng
17/11/2018 07:28 GMT+7

Sau thành công với 70 tỉ đồng doanh thu của phim Tấm Cám - Chuyện chưa kể, các nhà sản xuất phim trong nước bắt đầu chú ý đến đề tài thần thoại, cổ tích, anh hùng dân gian Việt.

Sau gần một năm chuẩn bị, Trạng Quỳnh - một trong những nhân vật dân gian được yêu thích của người Việt, hiện thân của trí thông minh, tài ứng biến dí dỏm của cha ông xưa đã chính thức được đạo diễn Đức Thịnh đưa lên màn ảnh rộng trong bộ phim hài cùng tên, sẽ ra rạp vào tháng 12 tới. Trạng Quỳnh kể lại hành trình giải oan gian truân cho thầy Đoàn của những con người nhỏ bé trong xã hội phong kiến cũ: Quỳnh (Trần Quốc Anh đảm nhận), Xẩm (Trấn Thành) và nàng Điềm (Nhã Phương). Dù bị chèn ép bởi tầng lớp quan lại như Trịnh Bá (Công Dương thủ vai), Ả Liễu (Khả Như)… nhưng Quỳnh và hai người bạn đồng hành chưa bao giờ bỏ cuộc. Trấn Thành, diễn viên thủ vai Xẩm - bạn thân của Trạng Quỳnh, cho biết: “Tôi đã dốc sức cho vai diễn này vì thích kịch bản, trong đó nhân vật có những thử thách phải vượt qua bằng cách xử trí vô cùng lém lỉnh, thông minh”.
Nhà sản xuất Ngô Thanh Vân cũng chia sẻ đã giải quyết xong vấn đề bản quyền với phía công ty sản xuất bộ truyện tranh nổi tiếng Thần đồng đất Việt để có thể chuyển thể các câu chuyện trong bộ truyện này lên màn ảnh rộng. Tác phẩm đầu tiên trong series 5 phim từ truyện tranh này là Trạng Tí dự kiến giao cho đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, ra rạp vào dịp hè; và nếu phim hút khách, mỗi dịp hè và tết các tập mới sẽ tiếp tục được sản xuất để phục vụ khán giả. Bên cạnh đó, cô và ê kíp cũng có kế hoạch thực hiện vệt phim cổ tích thần thoại VN khác như: Thằng Bờm, Thánh Gióng, Thạch Sanh, Sơn Tinh - Thủy Tinh, Ông Kẹ... Ngô Thanh Vân không giấu tham vọng: “Tôi muốn xây dựng một vũ trụ cổ tích trong điện ảnh bằng chính những câu chuyện thần thoại, cổ tích, anh hùng VN để thế hệ con cháu chúng ta tự hào về lịch sử và văn hóa Việt”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.