Thanh Duy đăng quang 'Gương mặt thân quen' mùa 3

11/07/2015 23:50 GMT+7

(TNO) Sau ba tháng tranh tài với nhiều màn trình diễn đặc sắc của 6 thí sinh, chương trình Gương mặt thân quen 2015 đã khép lại bằng đêm chung kết 11.7 với chiến thắng thuộc về nam ca sĩ tài năng Thanh Duy.

(TNO) Sau ba tháng tranh tài với nhiều màn trình diễn đặc sắc của 6 thí sinh, chương trình Gương mặt thân quen 2015 đã khép lại bằng đêm chung kết 11.7 với chiến thắng thuộc về nam ca sĩ tài năng Thanh Duy.

 
Thanh Duy đăng quang quán quân đầy xứng đáng - Ảnh: Ngọc Thúy 

Trong đêm Gala chung kết, bốn thí sinh xuất sắc nhất là Thanh Duy, Nhật Thủy, Mai Quốc Việt và Ái Phương được tự lựa chọn nghệ sĩ mà mình yêu mến nhất để trình diễn.

 
Không chọn dòng nhạc trẻ sôi động sở trường, Thanh Duy lại quyết định thử thách mình khi hóa thân thành nghệ sĩ nhân dân Thu Hiền để thể hiện ca khúc Sợi nhớ sợi thương. Xuất hiện trong màu áo xanh người lính, mái tóc bím dịu dàng, Thanh Duy còn khiến khán giả phải liên tục đứng dậy vỗ tay bởi giọng hát cao, tình cảm và cách luyến láy giống hệt nghệ sĩ Thu Hiền. 
Giám khảo Mỹ Linh đánh giá phần thể hiện của Thanh Duy hôm nay là tốt nhất trong cả chương trình: "Suốt 12 vòng thi Thanh Duy là thí sinh tài năng, đa dạng nhất và em luôn lao động rất nghiêm túc cho nhân vật. Hôm nay chị không còn nhìn thấy hình ảnh Thanh Duy mà hoàn toàn đó là nghệ sĩ nhân dân Thu Hiền trên sân khấu. Đây là tiết mục khó từ cách phát âm đến việc phải hóa trang thành một người nữ lớn tuổi, nhưng hôm nay em thực sự quá thành công".
Dù vậy nghệ sĩ Hoài Linh vẫn nhắc nhở Thanh Duy: "Về phần hát em làm rất tốt nhưng câu hò em đưa vào vẫn chưa thật sự mượt mà, phát âm giọng Bắc vẫn chưa thực sự tròn chữ lắm nhưng nhìn chung tôi vẫn rất thích tiết mục của em".
Đăng quang đầy thuyết phục, Thanh Duy đã nhận được giải quán quân trị giá 700 triệu đồng. 
Thanh Duy thể hiện giọng hát xuất sắc - Ảnh: Ngọc Thúy
Nam ca sĩ xúc động khi nghe xướng tên quán quân - Ảnh: Ngọc Thúy
Nhật Thủy lại gây bất ngờ khi chọn hóa thân thành 'họa my tóc nâu' Mỹ Tâm. Quán quân Vietnam Idol 2014 nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt khi xuất hiện trong hình ảnh Mỹ Tâm của những năm 2000 với ca khúc Ước gì. Sau khi khiến sân khấu chìm trong giọng hát da diết, cao vút, Nhật Thủy lại tạo nên sự bùng nổ khi lập tức chuyển sang những giai điệu sôi động của Yêu dại khờ.
Giám khảo Hoài Linh tỏ ra rất phấn khích với phần thi này: "Em rất là Mỹ Tâm. Hôm nay em thể hiện được sự mộc mạc giống hệt cô ấy". Tuy nhiên với ca sĩ Mỹ Linh thì ở Nhật Thủy vẫn thiếu sự cháy bỏng và nhiệt huyết: " Em hóa trang giống Mỹ Tâm nhưng giọng hát chưa giống lắm, không có nội lực như Tâm, đặc biệt là chưa lên đúng những nốt cao. Khi chuyển sang những bài sôi động thì ở Tâm có gì đó rất nồng nhiệt nhưng Thủy chưa có điều đó. Em cần rèn luyện thêm thì mới có được khán giả của riêng mình".
Nhật Thủy trong hình ảnh ca sĩ Mỹ Tâm - Ảnh: Ngọc ThúyBùng nổ với ca khúc Yêu dại khờ - Ảnh: Ngọc Thúy
Là thí sinh trình diễn đầu tiên trong top 4, Mai Quốc Việt quyết định chọn thể hiện ca khúc nổi tiếng Phôi pha của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - người mà anh chia sẻ là có ảnh hưởng lớn với mình trong hình ảnh lịch lãm của ca sĩ Quang Dũng. Không chỉ gây ấn tượng với giọng hát da diết, sâu lắng, Mai Quốc Việt còn đem đến sự bất ngờ khi lồng một đoạn giả giọng danh ca Khánh Ly vào phần thi. Giám khảo Mỹ Linh xúc động chia sẻ "tôi thật sự ngưỡng mộ bạn và không quá lời khi gọi bạn là 'phù thủy giả giọng' ".
Tận dụng thế mạnh vũ đạo và vóc dáng chuẩn, Ái Phương đã chọn thể hiện ca khúc sôi động Hung Up của nữ hoàng nhạc pop Madonna. Dù vẫn thu hút khán giả với sự sung sức, quyến rũ tuy nhiên giám khảo Mỹ Linh và Đức Huy vẫn cảm thấy tiếc nuối cho nữ ca sĩ xinh đẹp khi Ái Phương quá phấn khích nên không kiểm soát được giọng hát, khiến tiết tấu phần trình diễn bị vội vàng. 
Mai Quốc Việt lịch lãm trong bộ vest trắng để thể hiện hình ảnh ca sĩ Quang Dũng - Ảnh: Ngọc Thúy Ái Phương hóa thân đầy quyến rũ thành danh ca Madonna - Ảnh: Ngọc Thúy
Dù không tham gia tranh tài cho ngôi quán quân nhưng Khương Ngọc vẫn mang lại một phần thi bùng nổ sân khấu với phần hóa thân thành 'song Tiên'  - ca sĩ trẻ Tiên Tiên với ca khúc hit Say you do và 'vũ điệu cồng chiêng' nổi tiếng trong hình ảnh quyến rũ của Tóc Tiên. 
Đã ngưỡng mộ ca sĩ Hương Lan từ lâu, trong đêm cuối cùng Ngọc Liên chọn ca khúc quen thuộc Chiếc áo bà ba của nữ danh ca để thể hiện với giọng hát ngọt ngào. 
Khương Ngọc khiến khán giả phát cuồng khi hát Say you do - Ảnh: Ngọc ThúyRồi lập tức ‘lột xác’ thành Tóc Tiên để nhảy Vũ điệu cồng chiêng - Ảnh: Ngọc Thúy Ngọc Liên thử sức với dòng nhạc dân ca trữ tình yêu thích từ lâu - Ảnh: Ngọc Thúy 
Các giải thưởng của Gương mặt thân quen mùa 3
Quán quân: Thanh Duy
Á quân: Mai Quốc Việt
Giải 3: Nhật Thủy
Giải 4: Ái Phương
Giải thí sinh nỗ lực nhất: Ái Phương 

Giải thí sinh thân thiện: Khương Ngọc

Thí sinh được yêu thích nhất: Thanh Duy 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.