Thanh Hằng: 'Người mẫu quảng cáo phải biết quên bản thân để tôn lên sản phẩm'

16/08/2016 16:00 GMT+7

Bộc lộ nhiều điểm yếu trong thử thách chụp ảnh quảng cáo ở tập 5, các thí sinh VNTM 2016 đã nhận được nhiều góp ý từ ban giám khảo, nhất là các lưu ý khi làm việc với các nhãn hàng từ siêu mẫu Thanh Hằng.

*Xin chào Thanh Hằng, chị có đánh giá gì về các “học trò” của mình sau thử thách vừa rồi?
Thanh Hằng: Mặc dù kết quả không tệ, tôi nghĩ các bạn vẫn còn quá non trẻ cho các buổi chụp ảnh quảng cáo và chưa thật sự hiểu mình nên làm gì.
*Vậy lý do gì khiến BGK quyết định đưa ra thử thách này cho các thí sinh?
Thanh Hằng: Chụp ảnh quảng cáo cho nhãn hàng sẽ là một phần tất yếu trong công việc của các bạn sau này khi phát triển sự nghiệp người mẫu chuyên nghiệp. Chúng tôi cảm thấy có trách nhiệm giúp các bạn chuẩn bị trước về tinh thần lẫn những nền tảng cơ bản, nếu không rất có thể các bạn sẽ bỏ lỡ nhiều cơ hội chứng tỏ mình.
Siêu mẫu Thanh Hằng – Đại sứ thương hiệu của dòng điện thoại Samsung Galaxy S7 tại Việt Nam
*Đâu là sự tương đồng giữa thông điệp phá bỏ mọi giới hạn của chương trình với thử thách lần này, cụ thể là Galaxy S7 edge?
Không chỉ các thí sinh cần vượt qua các giới hạn của bản thân… Mà những người sản xuất chương trình cũng muốn khẳng định không gì là không thể!
Thanh Hằng: Đâu chỉ các bạn thí sinh mới là những người cần “break the rules - phá bỏ mọi giới hạn”! Bản thân chúng tôi cũng muốn lật lại những cái “không thể” và chứng minh rằng điều gì cũng khả thi. Chụp ảnh quảng cáo bằng điện thoại di động, nếu thành công, sẽ tiết kiệm được một khoản kinh phí khổng lồ cho các dự án quảng cáo (cười) và điều này hoàn toàn có thể là một xu hướng. Nhưng tất nhiên chiếc điện thoại được sử dụng phải hội đủ các tiêu chuẩn cần thiết cho nhiếp ảnh quảng cáo, đó là lí do Galaxy S7 edge là lựa chọn của cả ekip.
*Theo chị, bài học mà các thí sinh cần nhớ sau thử thách này là gì?
Thanh Hằng: Người mẫu quảng cáo phải biết quên bản thân để tôn lên sản phẩm. Trong các shoot ảnh quảng cáo, đối tượng cần được thể hiện tốt nhất chính là sản phẩm vì đó là tuyên ngôn của cả một nhãn hàng và người mẫu xuất hiện với vai trò truyền tải thông điệp đó. Nếu như các bạn quên mất điều cốt lõi này, bức ảnh có thể vẫn đẹp nhưng không hề có giá trị quảng cáo.
Huy Quang được đánh giá cao nhờ biểu cảm gương mặt và kiểm soát hình thể làm nổi bậc “bạn diễn” của mình – điện thoại Samsung Galaxy S7 edge
*Nhiều ý kiến cho rằng tấm ảnh của La Thanh Thanh ấn tượng hơn Kim Nhã, chị nghĩ sao?
Thanh Hằng: Như tôi đã nói, một bức ảnh quảng cáo đẹp không chỉ cần người mẫu xuất hiện ấn tượng với gương mặt thiên thần hay biểu cảm xuất sắc mà cần nhất là phải có độ tương tác với sản phẩm tốt, qua đó là bật lên tinh thần mà nhãn hàng muốn gửi gắm. Chúng tôi nhận thấy Kim Nhã có sự thấu hiểu về sản phẩm do đó tạo dáng có chủ ý và làm rất tốt. Đặt mình vào vị trí một khách hàng, tôi sẽ bị thu hút bởi chiếc điện thoại trên tay Kim Nhã ngay lập tức, do đó chiến thắng này là hoàn toàn xứng đáng.
Sự nhẹ nhàng thanh thoát của La Thanh Thanh nhận được nhiều ý kiến cho rằng cô nàng mới là người xứng đáng chiến thắng thử thách.
*Nghĩa là hình ảnh sản phẩm trong bức ảnh quảng cáo quan trọng hơn so với tạo dáng của người mẫu?
Thanh Hằng: Nói như vậy cũng không đúng. Tôi đang chia sẻ về việc thể hiện sản phẩm nên được lưu ý nhiều hơn so với làm nổi bật cái tôi người mẫu, tức là người mẫu quảng cáo phải biết tiết chế đi cá tính của mình và làm sao để sắc thái thể hiện trong các bức ảnh là tinh thần phù hợp nhất với sản phẩm. Còn về hình ảnh, cả hai đều cần phải đẹp, lúc đó bức ảnh mới được chọn lựa và gửi đến công chúng.
Kim Nhã chiến thắng thử thách không chỉ vì tạo dáng chuyên nghiệp mà còn nhờ sự tương tác với chiếc điện thoại Galaxy S7 edge trên tay.
Xin cảm ơn chị về những lời khuyên bổ ích này!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.