‘Thánh sầu’ Thanh Hưng: ‘Tôi hâm mộ Mr. Siro từ lúc chưa vào nghề’

23/09/2019 08:00 GMT+7

Bước ra từ cuộc thi Vietnam Idol 2012 nhưng thời gian gần đây, cái tên Thanh Hưng bỗng nổi lên với hàng loạt bản hit triệu view và được khán giả đặt biệt danh là “thánh sầu 2”.

Thanh Hưng sinh năm 1991 tại Ninh Bình. Anh bắt đầu tham gia hoạt động nghệ thuật từ năm 2010 và giành nhiều giải thưởng trong các cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ. Đến khi tham gia Vietnam Idol 2012, Thanh Hưng mới được biết đến nhiều hơn khi lọt vào top 10.
Anh là lứa thí sinh cùng thời với Yasuy, Hoàng Quyên, Hương Giang, Phạm Hồng Phước… và từng nhiều lần được ban giám khảo trao cơ hội nhưng lại không đủ số phiếu bình chọn để đi xa hơn. Sau khi rời khỏi cuộc thi, Thanh Hưng từng phát hành các ca khúc tự sáng tác như: Tìm về lời ru, Đợi em về, Thuộc về em, Nhớ… nhưng không gây được tiếng vang.

VIDEO: Vì sao Thanh Hưng Idol có biệt danh là "thánh sầu 2"?

Thời gian gần đây, nhiều ca khúc của Thanh Hưng bất ngờ gây sốt trên mạng như Sai người sai thời điểm, Đúng người đúng thời điểm, Thay tôi yêu cô ấy… trong đó ca khúc Sai người sai thời điểm đạt hơn 15 triệu lượt nghe trên hệ thống NhacCuaTui và có thể xem là bản hit lớn trong sự nghiệp âm nhạc của anh. Nam ca sĩ cũng thừa nhận ca khúc này đã mang anh trở lại với khán giả sau gần 7 năm từ khi tham gia Vietnam Idol và mở ra cho anh nhiều cơ hội hơn.
Nhiều ca khúc của Thanh Hưng đạt lượt nghe cao trên NhacCuaTui

Nhiều ca khúc của Thanh Hưng đạt lượt nghe cao trên NhacCuaTui

Ảnh: Chụp màn hình

Đặc biệt, với việc thành công từ những ca khúc có giai điệu da diết, nhiều người còn gọi Thanh Hưng là “thánh sầu” thứ hai sau Mr. Siro. Nói về biệt danh này, Thanh Hưng chia sẻ: “Biệt danh khi được một ai đó đặt cho tức là mình phải có điều gì đó khiến khán giả công nhận và yêu thương, gần gũi thì họ mới nghĩ cho mình một cái biệt danh như thế. Đây là một niềm hạnh phúc của Hưng, vì ít ra nhạc của Hưng cũng chiếm được cảm xúc của người nghe, khiến họ thấy buồn thật thì họ mới gọi mình là "thánh sầu". Tiết lộ thêm với quý vị anh Mr. Siro cũng là một idol mà Hưng hâm mộ từ lúc chưa vào nghề”.
Khi được hỏi phải chăng những sáng tác này lấy cảm hứng từ chính chuyện tình của mình, nam nhạc sĩ - ca sĩ cho rằng tình yêu thì luôn tồn tại nên lúc nào cũng sẽ có nhiều câu chuyện vui buồn về nó. “Mỗi bài hát Hưng đều đi tìm tòi và theo dõi những câu chuyện tình của những con người xung quanh Hưng thông qua mạng xã hội. Hưng đọc, Hưng nghe và Hưng thấu hiểu câu chuyện tình đó của các bạn để nhập tâm vào viết nên những bài hát. Do đó các bài hát đều may mắn được các bạn yêu mến vì trong bài hát đó có câu chuyện của họ nên họ đồng cảm!”, anh cho biết.
Thanh Hưng vừa ra mắt MV Phải giữ em thôi với giai điệu vui tươi, khác hẳn mọi khi

Thanh Hưng vừa ra mắt MV Phải giữ em thôi với giai điệu vui tươi, khác hẳn mọi khi

Ảnh: NhacCuaTui cung cấp

Hỏi Thanh Hưng có định thử sức với những sáng tác tươi vui hơn để tránh bị cho là một màu, anh chàng suy ngẫm rồi trả lời: “Vốn dĩ Hưng là người đã viết và hát được nhiều thể loại nhạc rồi, không đơn giản là viết và hát được mỗi một màu buồn. Cụ thể các sáng tác đã được bản thân Hưng phát hành như: Đúng người đúng thời điểm, Tết của ế, Thuộc về em, Anh là chàng ngố… và các ca sĩ khác phát hành như: Một mình có sao đâu - Đàm Vĩnh Hưng, Anh đợi em này - Hồng Dương M4U... Đặc biệt mới đây là ca khúc Phải giữ em thôi phát hành độc quyền trên NhacCuaTui. Đó là ví dụ cụ thể cho việc Hưng có thể viết và hát được cả những bài vui tươi!”.
Đúng như Thanh Hưng chia sẻ, ca khúc Phải giữ em thôi vừa phát hành hôm 20.9 đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả. Bài hát có giai điệu nhẹ nhàng nhưng vui tươi và tràn đầy yêu thương, được cho là “món ăn tinh thần” mới từ “thánh sầu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.