'Thanh xuân có bạn' gây xôn xao vì thí sinh phải kê khai tài khoản mạng xã hội

Huệ Bình
Huệ Bình
12/07/2020 15:00 GMT+7

Chương trình Thanh xuân có bạn mùa 3 của Trung Quốc đang chuẩn bị chiêu mộ thực tập sinh, đưa ra quy định mới để ngăn chặn việc thí sinh có phát ngôn thiếu văn hóa trên mạng xã hội .

Tổ sản xuất chương trình sống còn Thanh xuân có bạn (phát trên ứng dụng iQiyi) vừa ra thông báo về điều khoản tuyển sinh mới trong mùa 3. Theo trang Sohu, trong bảng đăng ký năm nay, ngoài những yêu cầu tối thiểu như tên tuổi, chiều cao, cân nặng, nghệ danh, quốc tịch..., các thí sinh dự thi còn phải tự kê khai đầy đủ các tài khoản mạng xã hội để chương trình xác minh. Chi tiết này khiến dư luận Trung Quốc xôn xao vì các chương trình truyền hình trước đây như Sáng tạo 101, Idol producer... đều không bắt buộc thí sinh phải công khai tài khoản mạng xã hội, vì đây là những thông tin riêng tư.
Có thể thấy Thanh xuân có bạn mùa 3 là chương trình tiên phong trong việc điều tra tài khoản mạng xã hội của thí sinh. Thông tin này đang gây ra nhiều phản ứng trái chiều trên các diễn đàn, mạng xã hội ở Trung Quốc. Một số người cho rằng điều khoản mới xâm phạm quyền riêng tư của các thí sinh. Tuy nhiên, không ít người ủng hộ vì cho rằng việc xây dựng hình tượng đẹp trong mắt công chúng là điều vô cùng cần thiết. Một số cư dân mạng cho biết điều này sẽ giúp sàng lọc các thực tập sinh để ngăn chặn các lùm xùm không đáng có như sự việc của thí sinh Dụ Ngôn trước đó.
Theo thông tin từ Weibo hồi tháng 5, khi Thanh xuân có bạn mùa 2 bước vào giai đoạn nước rút, cư dân mạng bất ngờ xôn xao khi tài khoản mạng xã hội nhiều năm trước của thí sinh Dụ Ngôn bị khui ra. Ở thời điểm đó, Dụ Ngôn là một trong những thí sinh sáng giá nhất cuộc thi, được yêu mến phần vì ngoại hình ưa nhìn, phần vì giọng hát nội lực. Do đó, ai cũng bất ngờ khi biết tin thí sinh này từng có những phát ngôn gây tranh cãi trên diễn đàn Renrenwang vào năm 2012. Nội dung các bài viết của Dụ Ngôn trên mạng xã hội tràn ngập những ngôn từ bậy bạ, chửi bới, nội dung nhạy cảm.
Trong lúc người hâm mộ của Dụ Ngôn ra sức thanh minh, ngày 25.5, công ty quản lý ra tuyên bố trên Weibo rằng thông tin trên là đúng sự thật, đồng thời nhấn mạnh Dụ Ngôn đã thay đổi, không còn xốc nổi như ngày xưa. Sau tuyên bố từ công ty quản lý của Dụ Ngôn, ồn ào mới tạm thời lắng xuống.

Nội dung của các bài viết của Dụ Ngôn tràn ngập những ngôn từ bậy bạ, chửi bới, nội dung nhạy cảm

Ảnh: Weibo

Thông báo mới nhất của chương trình Thanh xuân có bạn mùa 3 được đưa ra 1 tháng sau khi nhóm nhạc nữ THE9 bước ra từ cuộc thi Thanh xuân có bạn mùa 2 vừa trình làng. Tuy nhiên, nhóm THE9 vẫn chưa có hoạt động gì nổi bật. Trang QQ cho rằng Trung Quốc vốn không có "đất dụng võ" cho các nhóm nhạc thần tượng. Chẳng hạn các nhóm nhạc như Nine Percent, Hỏa tiễn thiếu nữ đều tan rã, còn các nhóm đang hoạt động như UNINE, R1SE, THE9 chưa có sản phẩm âm nhạc nào đáng chú ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.