Thầy giáo Mỹ thích ăn tết ta

Quang Viên
Quang Viên
23/02/2018 10:39 GMT+7

Tự tay gói và nấu bánh chưng, nướng gà, chơi đùa với trẻ em, là người đứng dậy sau cùng trong bàn ăn và thích đi nhặt rác… đó là phong cách của thầy giáo Todd Tabberer trong dịp về Tây nguyên đón Tết Nguyên đán.

Thầy Toadd sinh năm 1969, đang giảng dạy tiếng Anh tại Trường đại học Quốc gia Hà Nội. Theo lời mời của cô giáo dạy Anh văn Nguyễn Thị Thu Hương, Tết Nguyên đán năm nay, thầy Todd từ Hà Nội bay vào huyện Cư Jút, tỉnh Đắc Nông ăn tết.
Sáu năm sinh sống và làm việc tại Việt Nam, đây là lần thứ ba thầy Todd ăn tết của người Việt. Hai lần trước thầy ăn tết tại Thái Nguyên và Vĩnh Phúc, mỗi nơi một ngày, nhưng lần này thầy dành gần một tuần để trải nghiệm sâu hơn về cái tết của đồng bào Tây nguyên.
Thầy Todd nướng gà
Cô giáo Thanh Trà giúp thầy gói bánh
Sau gần một tiếng thầy Todd gói được 6 cái bánh chưng
Thầy Tood đun củi nấu bánh
Đám trẻ thích thú vây quanh thầy Tood chờ bánh chín
Trải nghiệm đầu tiên của thầy Todd là được tự tay gói và nấu bánh chưng vào ngày 29 tết Mậu Tuất, nướng gà làm tất niên cùng với gia đình cô giáo Thu Hương. Dù lần đầu gói bánh chưng, nhưng được sự hướng dẫn của gia đình cô Thu Hương và nhờ khéo tay nên thầy Todd vượt qua “thử thách” này khá dễ dàng.
Sau khi gói bánh chưng thầy Todd vào bếp nấu bánh. Để cho “xôm tụ” thầy kéo những đứa trẻ cùng thầy ngồi bên nồi bánh chưng đang sôi sùng sục để trải nghiệm. Nướng gà cũng là thú vui của thầy. “Đây là những kỷ niệm khó quên mà ở Mỹ tôi chưa bao giờ có được”, thầy Todd bộc bạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.