Thế giới hội họa tối giản của Lê Thiết Cương

0 Thanh Niên
Quan niệm hội họa tối giản của họa sĩ Lê Thiết Cương chịu ảnh hưởng từ mỹ học thiền...
Tranh sơn dầu Cầu 2 của họa sĩ Lê Thiết Cương Tranh sơn dầu Cầu 2 của họa sĩ Lê Thiết Cương
Tranh sơn dầu Cầu 2 của họa sĩ Lê Thiết Cương
22 bức tranh sơn dầu của họa sĩ Lê Thiết Cương (sáng tác từ năm 2016 - 2017) sẽ được trưng bày trong triển lãm tranh cá nhân Bóng và Hình tại Trung tâm nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA, 72 Nguyễn Trãi, Q.Thanh Xuân, Hà Nội) từ 27.4 - 20.5.
Lấy cảm hứng từ những đề tài giản dị, quen thuộc, gần gũi như phố xá, nhà cửa, cây cối, dòng sông, bàn ghế..., họa sĩ đã biến hóa những hình ảnh đó thành một diện mạo khác, đầy mới mẻ theo phong cách tối giản.
Hình ảnh không còn nằm trong những đường viền nét mà tràn rộng, tạo cảm giác mở, không giới hạn. Quan niệm hội họa tối giản của họa sĩ Lê Thiết Cương chịu ảnh hưởng từ mỹ học thiền nên các tác phẩm được triển lãm phần nào thể hiện tinh thần đó: ít hình, ít màu, nhiều khoảng trống lớn, yên tĩnh, “vô ngôn” để người xem tự liên tưởng, suy ngẫm về những câu chuyện của riêng mình.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Hoàng Đôn Vân (1903 - 1946)  

 /// Tư liệu gia đình

Hoàng Đôn Vân - như ánh sao băng

Quân Pháp bao vây và xông vào lục soát hãng xưởng Brossard Mopin và nhà riêng của Hoàng Đôn Vân. Ngay lập tức chúng bắt nhốt Hoàng Đôn Vân vào khám lớn Catinat và tịch biên gia sản.
Đàn tế trời đất trên đỉnh Ấn Sơn  /// ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Vì sao một thời dân Tây Sơn không nuôi ngựa bạch?

Một đoạn của dãy Trường Sơn trên đất Bình Định, làm ranh giới tự nhiên giữa Gia Lai và Bình Định. Dải đất phía đông của đoạn núi đó là vùng Tây Sơn hạ đạo (nay là huyện Tây Sơn, Bình Định) - quê hương của Tây Sơn.