The Remix: Tranh cãi về 4 điểm 10 dành cho ‘Không phải dạng vừa đâu’ của Sơn Tùng

09/02/2015 05:02 GMT+7

(TNO) Mang ca khúc hit Không phải dạng vừa đâu lên sân khấu The Remix, Sơn Tùng trở thành thí sinh duy nhất nhận được 4 điểm 10 từ ban giám khảo. Tuy nhiên, điều này đã gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng.

(TNO) Mang ca khúc hit Không phải dạng vừa đâu lên sân khấu The Remix, Sơn Tùng trở thành thí sinh duy nhất nhận được 4 điểm 10 từ ban giám khảo. Tuy nhiên, điều này đã gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Sơn Tùng thể hiện ca khúc Không phải dạng vừa đâu trên sân khấu The Remix - Ảnh: Độc Lập

Liveshow 3 chương trình The Remix (Hòa âm và ánh sáng diễn) diễn ra vào tối 8.2 tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (TP.HCM) với chủ đề Cuộc sống mới, kỷ nguyên mới. Các thí sinh được thỏa sức “tung hoành” với các thể loại rap, hiphop, dubstep, trap và R&B.
Trong đêm thi này, Sơn Tùng mang ca khúc Không phải dạng vừa đâu lên sân khấu với bản phối mới có sự kết hợp của Slim V và DJ Trang Moon. Không giống như những đêm thi trước chỉ ngồi và hát, nam ca sĩ này đã có sự phối hợp ăn ý với nhóm nhảy, mang đến không khí sôi động cho chương trình.
Cũng giống như liveshow trước, Hồ Ngọc Hà khen ngợi Sơn Tùng hết lời. Cô cho rằng chàng ca sĩ “không phải dạng vừa đâu” đã khiến khán giả cuồng nhiệt vì sự duyên dáng, hài hước và có chất riêng của mình. Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cũng cho rằng Sơn Tùng “dù làm xấu nhưng vẫn rất duyên”.
Riêng nhạc sĩ Lưu Thiên Hương thì không ngần ngại khẳng định: “Hơn 20 năm làm nghề, tôi phải thừa nhận Sơn Tùng là của hiếm của âm nhạc Việt Nam”. Cùng với những lời khen có cánh từ ban giám khảo, Sơn Tùng cũng nhận được số điểm tuyệt đối từ 4 vị giám khảo với 40/40 điểm.
Tuy nhiên, tiết mục này vẫn chưa thể chinh phục được hầu hết khán giả. Không ít ý kiến cho rằng bản phối mới của ca khúc Không phải dạng vừa đâu không hay bằng bản phối cũ. Ngoài ra, cũng có những ý kiến cho rằng “Sơn Tùng hát như hét”, “ngoài câu không phải dạng vừa đâu thì những câu còn lại không biết hát gì”, “giám khảo tiếp tục thiên vị”…
Ngược lại, các fan của chàng ca sĩ trẻ này hết mực bênh vực thần tượng, tạo nên những cuộc “khẩu chiến” trên mạng xã hội, đặc biệt là ở fanpage của chương trình. Dẫu vậy, với lượng fan đông đảo và điểm số cao từ khán giả, Sơn Tùng và ê kíp đã giành giải nhất tuần cùng với đội của Đông Nhi.
Tiết mục của Sơn Tùng thường gây tranh cãi vì nhận được điểm số cao từ ban giám khảo - Ảnh: Độc Lập
Trong đêm thi này, Đông Nhi hóa thân thành “miêu nữ” mang đến ca khúc Hãy nói yêu em với bản phối “bắt tai”, nhận được nhiều lời khen từ giám khảo. Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cùng nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và ca sĩ Hồ Ngọc Hà khen ngợi bản phối này hết lời. Tiết mục cũng nhận được số điểm khá cao: 39,5 điểm, và giúp Đông Nhi đồng hạng nhất tuần cùng Sơn Tùng.
Ngoài hai tiết mục bùng nổ nhưng cũng gây nhiều tranh cãi này, liveshow 3 còn được chú ý bởi sự cố trong phần thi của Giang Hồng Ngọc.
Là người hát mở màn, Giang Hồng Ngọc thể hiện ca khúc Crying over you được phối theo thể loại Dubstep nhưng tiết mục này lại không được suôn sẻ như mong đợi khiến nữ ca sĩ rơi nước mắt.
Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cho rằng tiết mục rất thú vị nhưng anh hơi tiếc vì Giang Hồng Ngọc gặp sự cố khi DJ vào sai tempo (nhịp độ ca khúc - PV). Tuy nhiên, giám khảo Lưu Thiên Hương khẳng định đây không phải vấn đề lớn và khen ngợi Giang Hồng Ngọc biết cách phát huy lợi thế của mình. Kết quả, đội này được 37 điểm.
Đông Nhi hóa miêu nữ
Dù gặp sự cố, Giang Hồng Ngọc vẫn thể hiện hết mình trên sân khấu - Ảnh: Độc Lập
Đội của Tóc Tiên lại thu hút sự chú ý của khán giả với ca khúc quen thuộc Em về tinh khôi. Làm mới một ca khúc quen thuộc là không hề đơn giản nhưng với lợi thế hát live tốt và cách xử lý đầy kỹ thuật, Tóc Tiên vẫn nhận được số điểm 38.
Chọn ca khúc hit Anh muốn em sống sao, Bảo Anh khá tự tin với ca khúc hit của mình. Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cho rằng trong đêm thi này, Bảo Anh hát tốt nhất trong 3 đêm. Tiết mục nhận được 37,5 điểm.
Trong khi đó, tuy đang gặp chấn thương ở chân nhưng Isaac đã có phần trình diễn hết mình với sáng tác mới của Only C là Tắt đèn được thể hiện theo phong cách R&B. Dẫu vậy, màn biểu diễn của anh bị cho là chưa sáng tạo nhiều và chỉ nhận được 37 điểm.
Cũng nhận được số điểm tương tự là nhóm PB Nation với ca khúc Đông cuối do Phúc Bồ sáng tác trong bản phối R&B Dubstep. Còn đội của Pha Lê đã không mấy thành công với ca khúc Chơi vơi tôi ru tôi bởi phần hòa âm chưa thật sự ấn tượng. Đội này được 36,5 điểm.
 
Tóc Tiên
Bảo Anh
Isaac
Pb Nation
Và Pha Lê - Ảnh: Độc Lập
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.