Thí sinh ‘Miss World Vietnam’ đăng ký hiến tạng cứu người

Thành Long
Thành Long
15/07/2019 12:50 GMT+7

Hoạt động đăng ký hiến tạng cứu người nằm trong dự án nhân ái Cho đi là còn mãi của nhóm thí sinh Miss World Vietnam 2019.

Ba thí sinh gồm Nguyễn Thị Quỳnh Nga, Trịnh Lê Uyên và Nguyễn Tường San sẽ tham gia đăng ký hiến tạng tại Bệnh viện Chợ Rẫy vào sáng 16.7. Chương trình còn có sự tham gia của bà Phạm Kim Dung (Trưởng ban tổ chức cuộc thi), MC Quyền Linh và nhiều bạn trẻ khác. Được biết hoạt động này nằm trong dự án nhân ái Cho đi là còn mãi của Miss World Vietnam 2019.
Chia sẻ về quyết định đăng ký hiến tạng, thí sinh Nguyễn Thị Quỳnh Nga cho biết: “Trước đây, tôi biết về hiến tạng nhưng chưa bao giờ nghĩ mình sẽ đăng ký. Gần đây, khi bắt đầu thực hiện dự án Cho đi là còn mãi, tôi có tìm hiểu thêm về trường hợp đã từng hiến tạng cũng như thực trạng về việc hiến tạng tại Việt Nam. Tôi thấy rằng việc một người hiến tạng có thể cứu sống 10 người thì con số đó rất lớn. Nếu ai cũng có thể làm như vậy thì giúp đỡ được nhiều người”.

Bà Phạm Kim Dung, Trưởng ban tổ chức cũng sẽ tham gia hoạt động ý nghĩa này

Ảnh: TL

“Bản thân tôi là một người trẻ, tôi thấy mình cần có trách nhiệm xã hội. Khi mất đi rồi, để lại một cái gì đó giúp đỡ mọi người, xã hội thì đó là việc làm nhân văn, cao cả. Tôi thấy mình rất muốn làm nên đã đi đến quyết định đăng ký hiến tạng. Tất nhiên bất kỳ bố mẹ nào khi nghe thông tin này cũng sẽ phản đối. Tuy nhiên, tôi có nói chuyện với mẹ sâu hơn, mẹ hiểu ra và để cho tôi thực hiện tâm nguyện của mình”, cô chia sẻ thêm.
Về phía ban tổ chức, bà Phạm Kim Dung cho biết: “Tôi từng nghĩ khi chúng ta chết đi là hết, nhưng tôi thật sự muốn khi mình chết đi, mình vẫn còn để lại cho đời điều gì đó. Có thể ai đó sẽ cần đôi giác mạc của tôi. Lúc này tôi nghĩ đến ba tôi khi mất với đôi mắt không còn nhìn rõ... rồi những gia đình khác sẽ hạnh phúc với một phần nào đó trong cơ thể tôi”. Đồng thời, bà Dung tiết lộ con trai 17 tuổi của bà cũng sẽ tham gia vào dự án ý nghĩa lần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.