Thiền sư Thích Nhất Hạnh trở lại Huế

Đình Toàn
Đình Toàn
04/01/2020 17:10 GMT+7

Sau khoảng một tháng kiểm tra sức khỏe tại Thái Lan, thiền sư Thích Nhất Hạnh đã trở lại Huế vào hôm nay 4.1 với sức khỏe khá tốt.

Chuyến bay chở riêng thiền sư Thích Nhất Hạnh trở lại cố đô Huế đáp xuống sân bay quốc tế Phú Bài (TX.Hương Thủy, Thừa Thiên-Huế) vào khoảng 13 giờ hôm nay. Thiền sư trở lại Huế đúng lúc thời tiết khá đẹp, nắng vàng ươm, trở ấm sau những ngày mưa, se lạnh.
Đón thiền sư có khá đông tăng ni, Phật tử. Tại khu vực nhà ga, trên chiếc xe lăn thiền sư đã lấy làm vui, chấp tay đáp lễ khi có hai bạn nữ trẻ tặng hoa và quỳ hành lễ.
Sau khi nở nụ cười đôn hậu chào mọi người ở sân bay, thiền sư Thích Nhất Hạnh lên ô tô về cổ tự Từ Hiếu. Tại đây, thiền sư sẽ tiếp tục tịnh dưỡng ở thất Lắng Nghe, nơi gắn bó với thiền sư trong hơn một năm qua kể từ khi ông từ nước ngoài trở về Huế tịnh dưỡng vào tháng 10.2018.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh đang xem một cuốn sách tại tăng xá của quý thầy ở Làng Mai Thái vào ngày 3.1.2020. Thiền sư dành ngày cuối ở Thái Lan để tham quan thiền đường, phòng ăn, nhà ở và đi thiền hành

Ảnh: Như Trang

Trên mạng xã hội, thông tin về thiền sư Thích Nhất Hạnh trở lại Huế sau một tháng kiểm tra sức khỏe tại Thái Lan cũng được một số Phật tử báo hỉ, cập nhật. Chị Như Trang, người quản lý Fanpage “Hiểu và thương, chia sẻ Phật pháp”, người khá am tường thông tin về thiền sư, chia sẻ: "Sư ông đã lên được 2kg trong tháng qua ở Làng Mai Thái Lan”.
Chị Trang còn cho biết khi ở Làng Mai Thái Lan, gần Công viên quốc gia Khao Yai, thiền sư rất thích không khí yên bình của tu viện và tham dự lễ xuất gia cho 14 tu sĩ trẻ mới trong tăng thân. Thiền sư đang mong chờ được nhìn thấy những công trình trùng tu đã hoàn thành của chánh điện tại tổ đình Từ Hiếu và trở về quê hương để kịp đón mừng năm mới vào cuối tháng này.
Thiền sư Thích Nhất Hạnh sinh năm 1926 tại Thừa Thiên-Huế với tên khai sinh là Nguyễn Xuân Bảo. Ông xuất gia theo Thiền tông vào năm 16 tuổi tại chùa Từ Hiếu. Thiền sư tốt nghiệp viện Phật học Bảo Quốc, tu học thiền theo trường phái Đại thừa của Phật giáo và chính thức trở thành nhà sư vào năm 23 tuổi. Ông vừa là thiền sư vừa là giảng viên, nhà văn, nhà thơ, nhà khảo cứu, nhà hoạt động xã hội và người vận động cho hòa bình… Ông cũng được đánh giá là lãnh đạo Phật giáo có ảnh hưởng lớn ở phương Tây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.