Thu hồi và tiêu hủy sách Chim Việt Nam vì vi phạm bản quyền

08/09/2017 16:12 GMT+7

Cuốn sách Chim Việt Nam của hai tác giả GS Võ Quý và PGS - TS Nguyễn Lân Hùng Sơn sẽ bị thu hồi và tiêu hủy vì vi phạm bản quyền .

Giám đốc, Tổng biên tập Nhà xuất bản Đại học quốc gia Hà Nội Phạm Thị Trâm vừa ký quyết định thu hồi và tiêu hủy toàn bộ cuốn sách Chim Việt Nam (tác giả GS Võ Quý và PGS - TS Nguyễn Lân Hùng Sơn). Theo đó, PGS -TS Nguyễn Lân Hùng Sơn chịu trách nhiệm thu hồi, bàn giao sách cho Nhà xuất bản Đại học quốc gia Hà Nội. Cuốn sách dày 1.200 trang này mới ra mắt tháng 5, chưa chính thức phát hành.
Trước đó, sau khi ra mắt, nhiều tác giả của những bức ảnh xuất hiện trong cuốn sách Chim Việt Nam mà không được ghi tên, cho biết họ không được xin phép. Các ông Lê Mạnh Hùng, Bùi Đức Tiến, Đặng Ngọc Sâm Thương còn làm đơn tố cáo việc vi phạm bản quyền này. Cùng với luật Xuất bản, Nghị định 195/2013 Quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành luật Xuất bản, đơn tố cáo là những chứng lý để Nhà xuất bản Đại học quốc gia Hà Nội đưa ra yêu cầu tiêu hủy.
Khi nhận được phản ánh, tác giả Nguyễn Lân Hùng Sơn thừa nhận sai sót, gửi lời xin lỗi tác giả vì đã sử dụng ảnh mà không ghi cụ thể đầy đủ trích dẫn. Ông Sơn đã xin phép Nhà xuất bản Đại học quốc gia Hà Nội cho dừng phát hành sách, xin chỉnh sửa, bổ sung hoàn thiện và phát hành mới. Đồng thời, ông Sơn cũng đề nghị tác giả có ảnh minh họa trong sách cho phép sử dụng ảnh minh họa, nhưng các tác giả đã không đồng ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.