Thu nhập của BTV truyền hình như Ngọc Trinh, Trúc Mai thấp hay cao?

18/08/2015 09:31 GMT+7

(iHay) Câu chuyện về mức lương thực sự của các biên tập viên truyền hình nổi tiếng vẫn luôn gây tò mò với khán giả.

(iHay) Gần đây cộng đồng mạng xôn xao về chuyện lương của biên tập viên truyền hình như Trúc Mai, Ngọc Trinh là rất khó sống. Thực tế, thu nhập của các biên tập viên truyền hình là thấp hay cao?

>> Những 'cô gái thời tiết' xinh như hoa hậu trên sóng truyền hình Việt
>> Những biên tập viên, MC truyền hình thành công trong phim ảnh
>> BTV Hoài Anh nói gì khi bị chế ảnh 'bản tin thời sự 2020'?

Sự thật về mức thu nhập của biên tập viên truyền hình quốc gia 1Trúc Mai "nói lại cho rõ" về mức thu nhập của biên tập viên truyền hình trên trang cá nhân sau khi có thông tin nói mức thu nhập của cô và một số đồng nghiệp trong ngành truyền hình là "khó sống"

Câu chuyện về mức lương thực sự của các biên tập viên nổi tiếng trên truyền hình vẫn luôn gây tò mò với khán giả, nhất là khi một bài báo gần đây hé lộ mức lương "bèo bọt" của các MC, BTV nổi tiếng của Đài truyền hình quốc gia như Lưu Minh Vũ trong chương trình “Hãy chọn giá đúng” trên VTV3 và Ngọc Trinh, Trúc Mai của Chuyển động 24h, cụ thể là chỉ 2-3 triệu đồng/ tháng. Mức lương thấp bất ngờ này đã gây xôn xao dư luận. Không ít cư dân mạng tỏ ra "sốt ruột" và cho rằng lương của biên tập viên nhà đài như vậy là quá thấp so với những ngành nghề khác và không đủ để trang trải cuộc sống.

Tuy nhiên, trả lời thẳng thắn trên báo chí, hai biên tập viên xinh đẹp Ngọc Trinh và Trúc Mai của VTV đã khẳng định “mức thu nhập ở đài thì không ai có thể dùng từ đói”.
Sự thật về mức thu nhập của biên tập viên truyền hình quốc gia 2
Sự thật về mức thu nhập của biên tập viên truyền hình quốc gia 3Ngọc Trinh tự tin trong vai trò dẫn chương trình Chuyển động 24h
Trên thực tế, đối với những công việc mang tính chất sản phẩm như phóng viên, biên tập viên, hai cụm từ “lương” và “thu nhập” là hoàn toàn khác nhau. “Lương” là số tiền được tính theo hệ số dành cho công chức nhà nước sau khi trừ đi các khoản phải nộp như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế... 
Tuy nhiên, đối với phóng viên, biên tập viên làm báo nói chung và làm truyền hình nói riêng, thu nhập từ sản phẩm làm ra mới thực sự đáng được quan tâm. Không giống ngành nghề khác, thu nhập theo sản phẩm của phóng viên, biên tập viên truyền hình được gọi là “định mức” và định mức này nhiều hay ít sẽ được tính tỉ lệ thuận với số sản phẩm mà họ làm ra mỗi tháng. Như vậy, tổng thu nhập hàng tháng của MC, phóng viên hay biên tập viên truyền hình sẽ được tính bằng lương + định mức.
Ngoài ra, một số biên tập viên truyền hình ở VTV cho biết, lương của phóng viên, biên tập viên Đài truyền hình Việt Nam còn được nhân đôi. Tức là, ngoài lương của đơn vị ban, trung tâm trong đài trả thì nhà đài sẽ trả thêm một khoản lương tương ứng, như vậy mỗi tháng thu nhập của phóng viên, biên tập viên truyền hình sẽ là 2 tháng lương + định mức. Xét tổng con số thu nhập sẽ được tăng thêm đáng kể.
“Tôi cho rằng thu nhập của những người làm truyền hình là khá tốt so với mặt bằng chung của nhiều ngành nghề khác hiện nay. Mỗi người sẽ có một mức thu nhập khác nhau, nhưng trung bình 15 triệu-20 triệu/ tháng là không khó”, một biên tập viên truyền hình chia sẻ.
“Từng có thời gian kinh tế khó khăn, doanh thu quảng cáo ở nhiều đơn vị khác bị sụt giảm, nhiều chương trình bị cắt thời lượng đồng nghĩa với thu nhập phóng viên, biên tập viên truyền hình bị giảm nhưng riêng VTV vẫn duy trì mức thu nhập ổn định. Chưa kể, những dịp lễ tết chúng tôi luôn có tiền thưởng”, một biên tập viên khác làm việc ở VTV tiết lộ.
 

Hương Lâm

>> Sơn Tùng M-TP gây sốt khi thử làm MC trên VTV1
>> Trường quay vỡ òa nhìn cô giáo tiếng Anh vượt hết thử thách Sasuke
>> MC Lê Lưu Quang Minh đã được đưa về nhà
>> Những biên tập viên, MC truyền hình thành công trong phim ảnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.