Thu vọng nguyệt trao hơn 1 tỉ đồng cho Quỹ thiện nhân

30/09/2017 08:00 GMT+7

Trong đêm khai mạc tối 29.9, ban tổ chức sự kiện văn hóa Thu vọng nguyệt tại Văn Miếu, Quốc Tử Giám (Hà Nội) đã chuyển vào Quỹ thiện nhân số tiền 1,1 tỉ đồng, tức toàn bộ tiền bán vé của chương trình.

Thu Vọng Nguyệt là sự kiện văn hóa tiếp theo của Quán Ăn Ngon trong nỗ lực gìn giữ, bảo tồn, quảng bá văn hóa truyền thống và bản sắc dân tộc không chỉ dựa trên nghệ thuật ẩm thực mà còn thông qua nghệ thuật sắp đặt, trình diễn ánh sáng và âm nhạc, vốn là những "món ăn tinh thần" rất kén người tiếp nhận. Trong đêm đầu tiên 29.9 với chủ đề Thu tinh hoa, hàng trăm khán giả đã gặp lại ký ức tuổi thơ với những hoạt động như học làm bánh trung thu, học nặn tò he, làm mặt nạ giấy bồi... Rất nhiều em nhỏ đã được dịp trổ tài làm những con tò he đầy sống động.
Khách nước ngoài hào hứng học làm tò he
Các sản phẩm dân gian được trưng bày khiến khách tham quan rất thích thú

Thu vọng nguyệt được dàn dựng bởi tổng đạo diễn Phạm Hoàng Nam, họa sĩ Lê Thiết Cương (giám đốc mỹ thuật), nhạc sĩ Quốc Trung (giám đốc âm nhạc). Ngoài ra, sự kiện còn có sự góp mặt của đông đảo các nghệ sĩ tên tuổi như Xuân Bắc, Tự Long, Trí Minh, Thúy Hường, Xuân Diệu, diễn viên Chiều Xuân, ca sĩ Thùy Chi, Đông Hùng...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.