Tiếp tục vụ kiện hàng triệu USD bản quyền '50 sắc thái'

19/02/2016 07:09 GMT+7

Tới nay đã tròn một năm tính từ sau khi tòa công bố rằng cô Jennifer Pedroza (Texas, Mỹ) bị lừa mất số tiền bản quyền “khủng” từ bộ tiểu thuyết ăn khách 50 sắc thái .

Tới nay đã tròn một năm tính từ sau khi tòa công bố rằng cô Jennifer Pedroza (Texas, Mỹ) bị lừa mất số tiền bản quyền “khủng” từ bộ tiểu thuyết ăn khách 50 sắc thái.

Hai nhân vật chính của tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ tiểu thuyết '50 sắc thái'Hai nhân vật chính của tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ tiểu thuyết '50 sắc thái'
Hồi tháng 2.2015, tòa án đã công nhận Pedroza là 1 trong 4 chủ sở hữu ban đầu của The Writers Coffee Shop (một đơn vị xuất bản nhỏ, độc lập, nơi đã xuất bản 50 sắc thái dưới dạng ebook và ấn phẩm sách giấy theo đơn đặt hàng), và người cộng sự cũ của cô là Amanda Hayward (Úc) đã gian lận giấy tờ để NXB Random House chỉ trả tiền bản quyền cho riêng Hayward.
Luật sư Mike Farris của Pedroza vừa phải yêu cầu Hayward nhanh chóng bồi thường số tiền 11,6 triệu USD mà tòa án Texas đã phán quyết vào tháng trước. Được biết, NXB Random House đã phải chi trả hơn 40 triệu USD cho tiền tác quyền bộ sách trên (tác giả người Anh E.L.James) và đã bán trên 100 triệu bản toàn thế giới.
Random House thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn truyền thông Đức Bertelsmann và NXB Anh Pearson Plc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.