Tìm lại thời hoàng kim cho Sân khấu 5B

13/05/2007 23:30 GMT+7

Đạo diễn Minh Nguyệt lúc này đang tất bật với đủ thứ việc. Tác giả của Tiếng chim vườn ngọc lan một thời lừng lẫy tại Nhà hát Sân khấu nhỏ TP.HCM (Sân khấu 5B) đang có một kế hoạch táo bạo: Phục hồi thời hoàng kim của 5B với những vở diễn kinh điển.

Minh Nguyệt nói: "Dù tôi có thành lập đơn vị biểu diễn riêng cho mình đi nữa, tôi vẫn không nguôi tình cảm với 5B, vì đã gắn bó những ngày đầu vô nghề. 5B vẫn là một địa chỉ thân thiết đối với nghệ sĩ chúng tôi, cho nên bây giờ ngồi nhìn nó khó khăn chúng tôi không chịu nổi, tự nhủ phải góp sức làm cái gì đó cho nó trở lại thời hoàng kim của thập niên 80-90. Và phương án tôi chọn là dựng lại các vở kịch nước ngoài kinh điển, tạo đất diễn tốt cho các nghệ sĩ trẻ. Diễn được các vai hay, vai khó, thì nghề nghiệp mới vững".

Ước mơ này chị đã ấp ủ cả năm, giờ mới đủ sức lực cũng như kinh phí để triển khai. Đầu tiên là dựng một loạt ba vở Lôi vũ, Hào quang trong bóng tối, Một cuộc đời bị đánh cắp, hợp tác với đạo diễn Trần Minh Ngọc và Đức Thịnh. Lấn cấn ở chỗ, Một cuộc đời bị đánh cắp cũng đang được IDECAF "ngắm nghía", nên có thể thay bằng kịch bản khác. Và Gái giang hồ quốc tế cũng có khả năng được chọn, với cả nghệ sĩ Minh Trang từ nước ngoài về diễn.

Đạo diễn Minh Nguyệt là người bỏ vốn hoàn toàn, hỏi chị có lo lắng chuyện lời lỗ, chị lắc đầu nói không. Với chị, cứ làm thật sang trọng thì khán giả sẽ bị chinh phục. Minh Nguyệt không ngại "xài lớn", từ phục trang tới cảnh trí. Theo chị, bây giờ đã tốn kém thì chịu tốn kém cho "tới", mới mong khán giả quay về. Dù sao thì 5B vẫn là một địa chỉ thân thiết trong lòng mọi người, nếu phục hồi lại được thì rất đáng hoan nghênh. Và phương thức xã hội hóa vẫn là tối ưu để huy động sức lực, tâm huyết của mọi người.

Hoàng Kim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.