Tìm thấy nhiều cổ vật quý tại di tích Chăm Phong Lệ

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
10/08/2018 07:01 GMT+7

Đại diện Bảo tàng Điêu khắc Chăm (Đà Nẵng) ngày 9.8 cho biết qua khai quật trên diện tích hơn 300 m2 tại di tích Chăm Phong Lệ (thuộc P.Hòa Thọ Đông, Q.Cẩm Lệ, Đà Nẵng) kể từ ngày 18.7, các chuyên gia đã tìm thấy nhiều cổ vật giá trị. Cụ

Cụ thể, đoàn khảo cổ do Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội phối hợp Bảo tàng Điêu khắc Chăm đã phát hiện đầu chim thần Garuda, bệ thờ voi, các hiện vật trang trí riềng mái của tháp, gạch xây đền tháp... Các chuyên gia khảo cổ phát hiện một tượng sư tử đá Simha (ảnh) còn nguyên vẹn, dạng tượng tròn. Ông Hồ Tấn Tuấn, Giám đốc Bảo tàng Điêu khắc Chăm (Đà Nẵng), cho hay ngành chức năng sẽ nghiên cứu, từng bước đề xuất di tích Chăm Phong Lệ là di tích cấp quốc gia.
Như Thanh Niên đã thông tin, trước đợt khai quật này, di tích Chăm Phong Lệ đã có 2 cuộc khai quật vào năm 2011 và năm 2012. Qua đó, các nhà khảo cổ đã làm xuất lộ tháp chính với chân móng rất lớn. Đặc biệt, trong lòng tháp có hố thiêng - dạng kiến trúc ít được tìm thấy. Còn đợt này, các chuyên gia tiếp tục khai quật nền móng với giả thiết đây là tháp cổng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.