Tình trái ngang trong 'Ai có chờ hoa nở'

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
25/02/2019 14:00 GMT+7

Sau Tiếng vạc sành từng làm mưa làm gió một thời gian dài, Sân khấu kịch Minh Nhí vừa cho ra mắt vở diễn mới Ai có chờ hoa nở, với 'trụ cột' là nghệ sĩ Minh Nhí và dàn diễn viên trẻ tài năng.

Câu chuyện mở đầu bằng việc Thủy - cô sinh viên năm cuối khoa thiết kế - lanh lợi, hoạt bát và luôn mơ mộng về một tình yêu mang đầy chất thơ. Tiếc thay, Kiệt - kẻ lãng tử đốn ngã trái tim cô, lại sớm lộ diện là một gã Sở Khanh. Khi Kiệt xuất hiện tại tiệm áo cưới của Lãng, mà Thủy đang làm việc bán thời gian, chiếc mặt nạ thật của hắn rơi ra... Song song đó là câu chuyện về ông Kim Chung, ba Thủy - một người đàn ông góa vợ nghiêm nghị và khó tính, mẫu đàn ông chuẩn mực, thương yêu gia đình. Dì Hoa, em gái của mẹ Thủy, chấp nhận ở vậy, hết lòng yêu thương, thậm chí dành cả tuổi thanh xuân để chăm sóc cho hai cháu Thành và Thủy, lại nặng lòng yêu thầm người anh rể lúc nào cũng “lạnh như tiền”. Trong khi đó, bạn thân của ông Chung là ông Tư Hoài - người đàn ông mê cải lương, xấu trai nhưng tốt tính, lại đem lòng yêu bà Hoa. Hai mươi năm bà Hoa dành cho ông Chung thì cũng ngần ấy thời gian Tư Hoài chờ đợi bà, để những ngang trái tình đời cứ sinh sôi chồng chất...
Ai có chờ hoa nở (tác giả Hoàng Xuân Huy, đạo diễn Thạch Thảo) miên man trong tiếng mái chèo trên sông với những câu chuyện buồn vui nan giải, mang nhiều ý nghĩa về việc lựa chọn hạnh phúc cho mình trong hiện tại - quá khứ, với sự tham gia của các diễn viên: Thạch Thảo (dì Hoa), Thanh Khoa (ông Chung), Văn Kim Ngọc (Thủy), Đoàn Hinh Hùng (Thành), Trung Tín (Kiệt), Linh Rin (Khánh Korea), Kim Oanh (Lyly Monrue), Nghiêm Ngọc Trâm (Liên - bạn gái Thành)… và nghệ sĩ Minh Nhí (vai Tư Hoài) hào sảng Nam bộ, sẽ sáng đèn tại Sân khấu kịch Minh Nhí (P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM) vào tối 10.3 và 24.3 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.