Tình yêu nước Nga với 'Thời thanh niên sôi nổi'

29/10/2017 06:10 GMT+7

Chương trình giao lưu - nghệ thuật đặc biệt do Đài truyền hình TP.HCM thực hiện nhân dịp kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (7.11.1917 - 7.11.2017) với chủ đề Thời thanh niên sôi nổi sẽ diễn ra tại Nhà hát truyền hình HTV (TP.HCM) lúc 20 giờ ngày 1.11 (được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9).

Chương trình có những ca khúc hào hùng, gây xúc động ngợi ca những người đã hết mình vì cuộc chiến tranh bảo vệ tổ quốc Nga, đồng thời cũng làm sống lại một “Thời thanh niên sôi nổi” dành cho tình yêu “Nước Nga - Một thời và mãi mãi”. Để chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật đặc biệt này, ê kíp thực hiện của HTV đã sang Moscow (Nga) gặp gỡ, giao lưu, thực hiện những cảnh quay ấn tượng (ảnh).
Những ước mơ hoài bão tốt đẹp mà nước Nga đã nuôi dưỡng, dìu dắt và vun đắp cho nhiều thế hệ du học sinh VN về dựng xây đất nước; tình hữu nghị thắm thiết giữa một thời Liên bang Xô viết và nước Nga hiện tại với đất nước VN sẽ được thể hiện qua chương trình.
Những ca khúc, điệu múa vui tươi, rộn ràng… rất Nga như: Liên khúc Tổ quốc thân yêu của ta, Chiếc khăn xanh, Đôi bờ, Cánh đồng Nga, Nước Nga tổ quốc tôi, Chiều ngoại ô Mát-xcơ-va, Chiều đông Mát-xcơ-va, Chiều hải cảng, Triệu đóa hồng, Tình ca du mục, Thời thanh niên sôi nổi, Kachiusa… sẽ được gửi đến khán giả qua các ca sĩ: Cẩm Vân, NSƯT Tạ Minh Tâm, Đức Tuấn, Hồ Trung Dũng, Phương Vy, Ngọc Mai, Diệu Hiền, Lưu Hiền Trinh, Triệu Lộc, nhóm Lạc Việt…
Dẫn chương trình: Thanh Bạch - Quỳnh Hương. Ngoài ra còn có phần giao lưu của vợ chồng nghệ sĩ kèn clarinet Đào Nhật Quang cùng ca sĩ Hàn Quốc Cho Hae-ryong. Cả hai đã gặp gỡ và yêu nhau từ Nhạc viện Tchaikovsky ở Nga.
Với thời lượng 120 phút, đêm nghệ thuật còn giao lưu với những người Nga đang sinh sống làm việc tại TP.HCM cũng như du học sinh VN và một số bà con người Việt đang sống tại Nga hiện nay. Thông qua các video tư liệu, chương trình còn phản ảnh hoàn cảnh, cuộc sống và tình yêu nước Nga của các bạn trẻ.

tin liên quan

Đêm tình ca Nga kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng mười
Trong khuôn khổ của Tuần lễ văn hóa Nga (30.10 - 5.11) và kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng mười Nga, Nhà hát VOH Music One (TP.HCM) tổ chức 3 buổi hòa nhạc chủ đề Đêm tình ca Nga - Russian Love Songs, diễn ra các ngày 2, 3, 4.11 tại số 37 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.