Tinna Tình: "Tôi muốn được tôn trọng vì cách sống"

12/03/2009 18:05 GMT+7

(TNO) Nhắc đến Tinna Tình (Tinna Dinhova’), là nhắc đến một cô gái xinh đẹp tóc xù hát rock. Người ta cũng biết đến Tinna qua giải thưởng Diễn viên trẻ triển vọng của Hội Điện ảnh VN cho vai Hoa trong bộ phim Trò đùa của thiên lôi - đạo diễn Nguyễn Quang.

Sau album Chiếc gương (2006), đầu năm 2009, Tinna xuất hiện trong album Mù tạt trong vai trò trình diễn và sáng tác nhạc rock. Cô bảo: "Mù tạt là món khó ăn, nhưng đã ăn được rồi sẽ nghiện. Tôi muốn âm nhạc của tôi như thế!".

* Tinna có thấy mình quá chật vật, loay hoay để tìm một chỗ đứng trong thị trường âm nhạc?

- Tinna Tình: (Im lặng) Quả là có. Nhiều lúc tôi thấy mệt! Tôi cũng chia sẻ điều này với một anh bạn thân. Anh hỏi tôi: Em muốn gì trong cuộc đời này? Năm 2002, khi từ Cộng hòa Czech quyết định về VN ca hát ở tuổi 17, tôi mong nổi tiếng để cho ba tôi tự hào. Còn bây giờ, trải qua nhiều biến cố, tôi muốn được người ta tôn trọng. Nếu đạt được mục đích mà mất đi sự tôn trọng thì tôi không làm. Và nhờ anh bạn mà tôi thông suốt rằng: không nên quá bất hạnh với những gì mình chưa đạt được.

* Những gì Tinna vừa nói có... ngây thơ quá trong cuộc sống thực tế này không?

- Tôi không muốn tâm hồn mình có một kết quả thê thảm. Tôi có giọng hát, khả năng sáng tác và tôi cũng muốn được tôn trọng vì cách sống.

"Tôi muốn được tôn trọng vì cách sống"
- Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp

* Mệt mỏi vậy Tinna đã nghĩ đến việc có một chỗ dựa trong hôn nhân?

- Tôi sợ có gia đình vì e rằng mình không chăm sóc con tốt. Có lẽ vì nỗi ám ảnh từ nhỏ khi tôi ra đời là một "tai nạn" ở tuổi 17 của mẹ. Hơn nữa tình yêu đẹp hơn hôn nhân. Tôi cũng rất sợ quan điểm của nhiều người đàn ông: cưới là sở hữu. Tôi không theo quan niệm thông thường: Phải chăm chăm tìm kiếm một chỗ dựa. Nếu có chỗ dựa, thì đó là về mặt tinh thần.

* Nhưng còn vấn đề tuổi tác?

- Tôi tự tin là tuổi nào cũng có thể có người thương yêu mình.

* Với nhan sắc này, đâu có khó để tìm một "đại gia"?

- Tôi không chê tiền. Có một người bạn trai đẹp, giàu có, yêu thương và chiều chuộng, tôi thích lắm chứ! Nhưng tôi không đi tìm một người hoàn hảo và cũng không có ai hoàn hảo vậy đâu! Nếu được chọn, tôi chọn một người hiểu biết và "tâm lý". Đàn ông Việt Nam là sự lựa chọn đầu tiên của tôi.

* Các ca sĩ vẫn than lỗ khi làm đĩa, còn Tinna thì vẫn cứ ra album?

- Tôi vẫn ra album. Đó là điều đương nhiên phải làm để được đồng cảm và chia sẻ.

* Cảm ơn Tinna!

Duy Thủy
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.