Tổ chức Lễ hội Tràng An - Lễ hội thánh Quý Minh Đại Vương 2019

18/04/2019 10:24 GMT+7

Từ ngày 21 - 22.4, tại Khu du lịch sinh thái Tràng An thuộc Quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình) sẽ diễn ra Lễ hội Tràng An - Lễ hội thánh Quý Minh Đại Vương năm 2019.

Lễ hội do chính quyền tỉnh Ninh Bình và doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường phối hợp tổ chức.
Đây là lễ hội truyền thống diễn ra hằng năm, là hoạt động văn hóa, tín ngưỡng của nhân dân, nhằm tri ân và tưởng nhớ đức thánh Quý Minh Đại Vương, các đời vua Trần và các bậc tiền nhân có công trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước, phù trợ quốc thái, dân an, giúp mưa thuận gió hòa; đồng thời, khẳng định giá trị lịch sử, văn hóa của nhân dân, góp phần quảng bá, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc nói chung và Di sản thế giới Tràng An.
Với chủ đề “Tinh hoa hội tụ trên kinh đô đá”, Lễ hội Tràng An 2019 tái hiện lịch sử Việt Nam qua các triều đại vua Đinh, Lê, Lý, Trần tại mảnh đất cố đô, nơi làm căn cứ địa chống giặc ngoại xâm với thành là núi, đường là sông, cung điện là hang động.
Phần lễ có các hoạt động rước rồng trên sông, di chuyển qua các hang động đến đền Suối Tiên; Lễ dâng hương thánh Quý Minh Đại Vương.
Không gian phần hội được trải dài từ bến thuyền Tràng An đến đền Suối Tiên, với nhiều hoạt động nghệ thuật giới thiệu về giá trị văn hóa và thiên nhiên trên vùng đất Di sản, các hoạt động biểu diễn hát ca trù, hát văn, hát chèo...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.