Toàn cảnh Cánh diều vàng 2010

14/03/2011 03:09 GMT+7

(TNO) Tối 13.3, tại nhà hát Hòa Bình TP.HCM đã diễn ra lễ trao giải thưởng điện ảnh Cánh diều 2010. Đây là giải thưởng điện ảnh thường niên của Hội Điện ảnh Việt Nam nhằm tôn vinh những tác phẩm và nghệ sĩ điện ảnh, truyền hình xuất sắc trong năm.

>> Xem video clip

Giải thưởng năm nay được khán giả đặc biệt quan tâm bởi ngay từ danh sách phim truyện nhựa tranh giải bỗng dưng… có mặt bộ phim Giao lộ định mệnh vốn ở vào diện nghi án “đạo phim” Mỹ. Sau khi dư luận lên tiếng, Ban tổ chức đã có buổi xem cả phim gốc lẫn phim nhái để rồi có quyết định cuối cùng là gạt Giao lộ định mệnh ra khỏi danh sách phim dự thi.


Đoàn làm phim Long Thành cầm giả ca trong niềm vui đoạt Cánh diều vàng thể loại phim truyện nhựa

Trước khi lễ trao giải diễn ra, tại thảm đỏ nhà hát Hòa Bình, các nghệ sĩ, diễn viên đã có cuộc giao lưu, chụp ảnh cùng người hâm mộ trong không khí gần gũi. Sự xuất hiện của nhiều tên tuổi trong giới điện ảnh như Trà Giang, Thế Anh, Như Quỳnh, Lê Khanh, Lý Hùng, Dustin Nguyễn, Hải Yến, Thanh Thúy, Trần bảo Sơn, Quách Ngọc Ngoan… đã khiến ngày hội thêm phần sôi động.


Vũ Đình Toàn (thứ hai từ phải sang) và Lan Ngọc bất ngờ và vui sướng với giải Nam - Nữ diễn viên chính xuất sắc thể loại phim truyện nhựa


Nhạc sĩ đang “hot” Quốc Trung nhận giải Nhạc sĩ xuất sắc với phim Cánh đồng bất tận. Ngoài ra, anh còn góp phần vào thành công của Long Thành cầm giả ca khi đảm nhận phần nhạc phim cho phim này

Phần trao giải diễn ra ngắn gọn, nhưng khá đơn điệu khi lần lượt những cá nhân đoạt giải lên sân khấu nhận giải và xuống ghế ngồi ngay, vì thời lượng một buổi truyền hình trực tiếp không cho phép các nghệ sĩ đoạt giải phát biểu hoặc nếu có cũng không được nói dài. Hai tiết mục ca nhạc của Mỹ Lệ với ca khúc Dòng sông không trở lại và Nam Khánh với Khát vọng cũng không giúp đêm trao giải có thêm chút không khí tươi trẻ nào.

Các giải thưởng được trao theo thứ tự giải cá nhân trước, giải tác phẩm sau; thế nên những phần hồi hộp nhất và được mọi người quan tâm nhất như giải Nam - Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cũng nhạt nhòa trôi qua, không để lại cảm xúc gì đối với khán giả đến xem và ngay cả chủ nhân giải thưởng cũng không được phát biểu gì.


Huỳnh Đông (phim Vó ngựa trời Nam) và Minh Châu (phim Bí thư tỉnh ủy) xuất sắc nhận giải Nam - Nữ diễn viên chính phim truyện video


Đạo diễn Lê Hoài Phương giành giải Đạo diễn xuất sắc và Cánh diều vàng cho phim Tội ác rừng xanh, thể loại phim tài liệu video

Kết quả giải Cánh diều vàng 2010 trao cho các tác phẩm xuất sắc nhất tại 7 thể loại.

Ở thể loại phim truyện nhựa, Cánh diều vàng thuộc về phim Long Thành cầm giả ca.

Cánh diều bạc được trao cho 3 phim: Cánh đồng bất tận, Khát vọng Thăng LongVũ điệu đam mê.

Các phim được nhận bằng khen: Tây Sơn hào kiệt, Cô dâu đại chiến, Vượt qua bến Thượng Hải.

Giải cá nhân: Biên kịch xuất sắc thuộc về NSƯT Văn Lê với phim Long Thành cầm giả ca; Đạo diễn xuất sắc: Lưu Trọng Ninh với Khát vọng Thăng Long; Quay phim xuất sắc: Hoàng Dũng, phim Vũ điệu đam mê; Nhạc sĩ xuất sắc: Quốc Trung với Cánh đồng bất tận; Họa sĩ xuất sắc: Nguyễn Trung Phan - Nguyễn Mạnh Đức với phim Long Thành cầm giả ca; m thanh xuất sắc: Tô Trung Hiếu, phim Cô dâu đại chiến.

Diễn viên Đình Toàn, vai vua Lê Long Đĩnh trong Khát vọng Thăng Long giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Lan Ngọc với diễn xuất xuất sắc trong vai Nương - phim Cánh đồng bất tận, như lời thành viên giám khảo Hồng Ánh cho biết: “Đây là gương mặt mới xứng đáng, mặc dù bản đăng ký của hãng phim gửi đến ban giám khảo chấm giải nằm trong hạng mục Nữ diễn viên phụ, nhưng đã được Ban giám khảo bàn bạc để đi đến quyết định đẩy lên với giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất”.

Nam nữ diễn viên phụ xuất sắc thuộc về Thanh Hòa (phim Cánh đồng bất tận) và Thùy Dương (phim Vũ điệu đam mê). Giải Báo chí - phê bình điện ảnh cho phim truyện nhựa xuất sắc năm 2010: phim Cánh đồng bất tận.


Đoàn làm phim Cánh đồng bất tận lên sân khấu nhận giải báo chí - phê bình điện ảnh dành cho Phim truyện nhựa xuất sắc nhất 2010

Ở thể loại phim truyện video, phim Bí thư tỉnh ủy giành được Cánh diều vàng.

Cánh diều bạc: phim Vó ngựa trời Nam, Người lính đặc nhiệm, Câu chuyện pháp đình - phần 3 Ngã rẽ.

Các phim nhận được bằng khen: Cổng mặt trời, Đầm lầy bạc, Những ông bố độc thân, Bí mật Eva, Vũ khúc ánh trăng, Trái đắng.

Giải cá nhân: Biên kịch xuất sắc: Vân Thảo - phim Bí thư tỉnh ủy; giải Đạo diễn xuất sắc - đạo diễn Lê Cung Bắc với Vó ngựa trời Nam; Nữ diễn viên chính xuất sắc: diễn viên Minh Châu trong phim Bí thư tỉnh ủy; nam diễn viên Huỳnh Đông với phim Vó ngựa trời Nam giành được giải Nam diễn viên chính xuất sắc.

Các giải Vàng khác được trao cho: phim Người con của rồng - thể loại phim hoạt hình; Mùa sinh ở biển - phim khoa học; Tội ác rừng xanh - phim tài liệu video. Thể loại phim ngắn không có giải vàng, chỉ có hai giải bạc là Đường kiến của Thiều Hà Quang Nghĩa và Mẹ và con của Phan Huyền My.

Phan Cao Tùng
(Ảnh: Lý Võ Phú Hưng)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.