Tóc Tiên: Cô gái trong 'Ngày mai' là hình ảnh hiện tại của tôi

19/05/2015 11:25 GMT+7

(iHay) "Những hình ảnh trong MV Ngày mai là chính con người hiện tại của Tiên, là những gì chân thật nhất mà Tiên hi vọng khán giả sẽ hiểu", Tóc Tiên chia sẻ.

(iHay) "Những hình ảnh trong MV Ngày mai là chính con người hiện tại của Tiên, là những gì chân thật nhất mà Tiên hi vọng khán giả sẽ hiểu hơn về mình", Tóc Tiên tâm sự trước thềm liveshow Bài hát yêu thích mà mình sẽ tham gia lần đầu tiên bằng bài hit này.

>> Tóc Tiên tranh thủ 'xả hơi' trước khi trở lại liveshow 9 The Remix
>> Tóc Tiên tung MV ‘Vũ điệu cồng chiêng’ phiên bản sexy mừng sinh nhật

Ca sỹ Tóc Tiên: “ Tôi cũng muốn Tóc Tiên sexy trong Vũ điệu cồng chiêng. Sau The Remix, nữ ca sĩ có thêm nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp trong nước
* Đầu tiên, bạn có thể cho biết quá trình đến với nghệ  thuật?
Tiên theo đuổi con đường âm nhạc từ rất sớm. Năm 13 tuổi, Tiên đã có mặt trong đoàn xuyên Việt của nhạc sĩ Thế Hiển. Sau đó, Tiên đoạt giải nhất cuộc thi Yo! Cùng ước mơ xanh. Đến năm 19 tuổi thì phát hành 2 album Nụ cười nắng mai và Thiếu nữ với dòng nhạc yêu thích là jazz - pop, blues, R&B. Tính đến nay, Tiên đã sở hữu trong tay 8 album và 2 đĩa đơn có sự đầu tư nghiêm túc, được công chúng trong và ngoài nước đón nhận.
* Trong các sản phẩm âm nhạc của mình, bạn ấn tượng nhất là ca khúc nào?
Cho đến nay với gia tài sở hữu trong tay các sản phẩm âm nhạc có đầu tư, Tiên đều ưng ý nhưng đặc biệt nhất, Tiên ấn tượng với Ngày mai (sáng tác: Lưu Thiên Hương) hay còn được gọi bằng cái tên khá dễ thương Vũ điệu cồng chiêng.
* Tiên có thể nói vì sao đây là sản phẩm đặc biệt?
Có thể nói sản phẩm này đặc biệt ở chỗ ca khúc được Tiên thể hiện theo dòng nhạc nhảy điện tử Electronic Dance Music (EDM). Ngay sau khi được biểu diễn, ca khúc nhận được hiệu ứng mạnh từ khán giả trong chương trình Hòa âm ánh sáng.
* Ngay sau khi thành công tại Hòa âm ánh sáng, Tóc Tiên đã chịu chơi khi cho tung ra nhiều bản MV Ngày mai?
Điều này thì Tiên không dám nói bởi Tiên muốn sản phẩm âm nhạc của mình khi đến với người hâm mộ phải đi kèm những hình ảnh chất lượng nhất.
Ca sỹ Tóc Tiên: “ Tôi cũng muốn 2
Hình ảnh trong MV Ngày mai như chính con người cô, ẩn sâu bên trong là một thế giới nội tâm phức tạp, lúc thì đầy mộng mơ nhìn cuộc sống luôn là màu hồng, khi lại trở nên bản năng đầy nổi loạn
* Sản phẩm MV âm nhạc đó khi ra đời đã đem lại thành công cho bạn. Chắc hẳn bạn có mối lương duyên lớn với Lưu Thiên Hương?
Ngày mai được xem là mối duyên bất ngờ giữa Tóc Tiên và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương. Mặc dù Lưu Thiên Hương là nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc mà Tóc Tiên đặc biệt yêu thích nhưng Tiên vẫn chưa có cơ hội được hợp tác. Mãi cho đến khi Lưu Thiên Hương gửi bản demo ca khúc này cho Trung tâm Thúy Nga, Tóc Tiên lại may mắn là người được chọn thể hiện nên quyết định đưa Ngày mai vào danh mục bài hát của album mới. MV này không được thực hiện theo hình thức câu chuyện hoặc phô diễn vũ đạo mà chú trọng vào phần phong cách và hình ảnh của Tóc Tiên với nhiều hình tượng khác nhau mang nhiều tính ẩn dụ, khi là một cô gái dễ thương trong sáng, lúc là một người đẹp đầy sang trọng quyến rũ, lúc lại trở thành một “biểu tượng gợi cảm” đầy nóng bỏng. Ẩn sâu trong con người ấy cũng là một thế giới nội tâm phức tạp, lúc thì đầy mộng mơ nhìn cuộc sống luôn là màu hồng, khi lại trở nên bản năng đầy nổi loạn.
* Qua điều bạn nói như vậy với MV ngày mai, chắc hẳn khán giả đã thấy được một hình ảnh bên trong của Tóc Tiên?
Đúng như bạn nói. Những hình ảnh trong Ngày mai là chính con người hiện tại của Tiên, là những gì chân thật nhất mà Tiên hi vọng khán giả sẽ thấu hiểu hơn về mình.
* Lần đầu tham gia chương trình Bài hát yêu thích với ca khúc hit của mình, cơ duyên nào mà bạn đến với chương trình?
Tiên đã nghe rất nhiều về chương trình này. Tiên đã nhận lời mời của ban tổ chức và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương. Tiên cũng muốn thử sức với giải thưởng lớn của chương trình xem nó như thế nào.
Ca sỹ Tóc Tiên: “ Tôi cũng muốn 3
Lâm Vinh Hải hướng dẫn cho Tóc Tiên từng cử chỉ của Vũ điệu cồng chiêng
* Tiên có thể tiết lộ đôi chút về sản phẩm âm nhạc của bạn sẽ biểu diễn trong Bài hát yêu thích?
Trong chương trình, Tóc Tiên sẽ hát live với bản phối hoàn toàn mới mẻ của Hoàng Touliver. Điểm độc đáo của bản phối này là sẽ tạo ra một đoạn nhạc dài để Tóc Tiên có thể khoe vũ điệu “cồng chiêng” từng gây sốt.
* Vậy là lại một bất ngờ nữa Tiên sẽ đem đến cho khán giả?
Cám ơn bạn đã khen. Bản thân Tiên cũng rất bất ngờ khi Vũ điệu cồng chiêng trở thành một trào lưu lan toả như vậy nên Tiên chỉ đơn giản muốn đưa những hình ảnh đáng yêu này vào phần trình diễn như một lời cảm ơn dành cho mọi người, đặc biệt là khán giả của chương trình Bài hát yêu thích.
* Cám ơn bạn đã dành thời gian cho cuộc trao đổi ngắn với chúng tôi. Chúc bạn có bài biểu diễn thành công tại chương trình Bài hát yêu thích tháng 5 tới.

Trần Trung
Ảnh: NVCC

>> Tóc Tiên tung MV ‘Vũ điệu cồng chiêng’ phiên bản sexy mừng sinh nhật
>> Việt Hương, Hoài Linh làm Isaac, Tóc Tiên phiên bản ‘lỗi’
>> Tóc Tiên làm học trò của Bình Minh
>> Tóc Tiên tranh thủ 'xả hơi' trước khi trở lại liveshow 9 The Remix

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.