Tom Cruise bị sa thải vì chiều cao khiêm tốn

16/11/2018 16:17 GMT+7

Do ngoại hình thấp bé hơn nhân vật, Tom Cruise đành phải ngậm ngùi rời khỏi vai diễn Jack Reacher.

Hóa thân thành Jack Reacher từ năm 2011 và trải qua hai phần phim đạt không ít tiếng vang, nhưng Tom Cruise lại không thể tiếp tục đồng hành cùng vai diễn này vì một nguyên nhân đến từ ngoại hình của mình. Chia sẻ với BBC Radio Manchester, nhà văn Lee Child, người viết nên tiểu thuyết gốc về Jack Reacher đã thẳng thừng nói rằng chiều cao 5,7 feet (khoảng 1,73m) của Tom Cruise là quá thấp so với nhân vật từng là cựu quân nhân nước Mỹ.
Theo miêu tả của Lee Child về Jack Reacher trong 23 cuốn tiểu thuyết, nhân vật này khá to lớn với chiều cao 6,5 feet (khoảng 1,98m) cùng bàn tay to bằng một chiếc đĩa. Nhà văn nổi tiếng còn khẳng định hai phần phim Jack Reacher do tài tử 56 tuổi đóng đã ra mắt trước đó vào năm 2012 (tên Jack Reacher: One Shot) và 2016 (Jack Reacher: Never Go Back) nhận về nhiều phàn nàn từ fan nguyên tác. Người hâm mộ bộ truyện Jack Reacher cho rằng Tom Cruise không hề phù hợp với nhân vật.
Tom Cruise sẽ không còn được thể hiện Jack Reacher trên màn ảnh nữa ẢNH: SHUTTERSTOCK
Lee Child nói với BBC Radio Manchester: “Tôi thích làm việc với anh ấy. Tom Cruise là một người tốt và chăm chỉ. Nhưng không may là ý kiến độc giả lại đúng. Chiều cao của Jack Reacher rất quan trọng và cho thấy khả năng thật sự của anh ta”. Ông kể chi tiết: “Trên lý thuyết, khi Jack Reacher lực lưỡng bước vào căn phòng đã khiến ai nấy cũng phải sợ sệt trong những giây đầu tiên. Còn Tom Cruise thì đầy tài năng, nhưng không có điều đó”.
Tác giả người Anh kết luận: “Vì thế sẽ không có bộ phim Jack Reacher nào mà Tom Cruise đóng chính nữa. Thay vào đó, chúng tôi sẽ đưa bản quyền phim cho Netflix hay đại loại là một ứng dụng truyền hình nào đó cùng một nam diễn viên mới”. Ông nhắn gửi: “Tôi muốn tất cả bạn đọc từng thất vọng với Tom Cruise rằng hãy giúp tôi tìm ra gương mặt mới cho sê-ri phim truyền hình sắp tới. Chúng tôi sẽ khởi động và bắt đầu lại từ đầu cũng như tìm ra người phù hợp cho Jack Reacher”.
Được biết, hai phần phim Jack Reacher công chiếu từng nhận về nhiều bình luận trái chiều. Phần đầu tiên ra rạp năm 2012 thu về 200 triệu USD toàn cầu, sang phần 2 chỉ kiếm được 162 triệu USD.
Nam diễn viên cùng bạn diễn Cobie Smulders và đạo diễn Edward Zwick trong đợt tuyên truyền phim Jack Reacher phần 2 ẢNH: SHUTTERSTOCK
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.