Top 4 ca khúc nhạc Việt được cover nhiều nhất nửa đầu năm 2016

26/06/2016 18:04 GMT+7

(iHay) Thật bất ngờ, Vợ người ta, Sau tất cả và mới nhất là Anh cứ đi đi của Hari Won là những ca khúc nhạc trẻ được các fan hát đi hát lại.

(iHay) Thật bất ngờ, Vợ người ta, Sau tất cả và mới nhất là Anh cứ đi đi của Hari Won là những ca khúc nhạc trẻ Việt Nam được các fan nghe tới nghe lui qua các bản cover trong nửa đầu đầu năm nay.

Anh cứ đi đi - Hari Won
Top 4 ca khúc nhạc Việt được cover nhiều nhất trong năm 2016 Anh cứ đi đi của Hari Won được nhiều nghệ sĩ và fan cover
Trong thời gian gần đây, ca khúc mới Anh cứ đi đi của Hari Won nhận được phản hồi tích cực từ phía người hâm mộ. Qua giọng ca của nữ ca sĩ gốc Hàn, bản ballad của nhạc sĩ Vương Anh Tú kể về sự mất mát, đau thương của một cô gái khi chấp nhận người mình yêu ra đi có đến 119.000 kết quả tìm kiếm trên YouTube.
Gần đây, nhiều bản cover được đăng tải lên các trang mạng xã hội. Trong đó, nhiều nghệ sĩ đã hát lại ca khúc như: Hòa Minzy, Võ Hạ Trâm, Thanh Duy, Pha Lê, Hoàng Yến Chibi, Hương Tràm, Khởi My... Và rất nhiều bản cover của các fan khiến ca khúc trở nên hot hơn bao giờ hết.
Hiện tại, số clip cover bài hát Anh cứ đi đi của nữ ca sĩ Hương đêm bay xa còn tiếp tăng. Tuy nhiên, chính vì được yêu thích và có nhiều người hát nên ca khúc gốc của nữ ca sĩ có phần lép vế hơn so với các bản cover của cộng đồng mạng.
Sau tất cả - Erik
Top 4 ca khúc nhạc Việt được cover nhiều nhất trong năm 2016 2Sau tất cả là bài hát và là cụm từ được cộng đồng mạng sử dụng đông đảo
Sau tất cả là một trong những ca khúc nhạc Việt được cover nhiều nhất trong thời gian qua. Không những vậy mà cụm từ “sau tất cả” còn được cộng đồng mạng sử dụng rộng rãi thay cho ý nghĩa trải qua mọi khó khăn, thử thách chúng ta lại về bên nhau. Sau tất cả là một sáng tác mới của nhạc sĩ Khắc Hưng do Erik thể hiện. Chính ca khúc này đã làm nên tên tuổi của Erik trong thị trường âm nhạc Việt Nam với 161.000 kết quả tìm kiếm trên YouTube.
Với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ lãng mạn, dễ nghe, dễ hát, ca khúc nhanh chóng tạo dấu ấn trong lòng người hâm mộ. Bài hát trở thành tâm điểm nhạc Việt trong suốt thời gian qua. Đã có không ít những bản cover của các nghệ sĩ, fan hâm mộ như: Mỹ Tâm, Trấn Thành, Khởi My, Lam Trường, Hoàng Tôn, Văn Mai Hương, Ưng Đại Vệ, Hồ Ngọc Hà, Phạm Hồng Phước,... Trong đó, Hồ Ngọc Hà đã chọn ca khúc Sau tất cả để khép lại đêm liveshow Love songs của mình, Lam Trường hát ca khúc này cho một minishow ở Hà Nội. Các fan hâm mộ còn cover tiếng Hàn Quốc, Nhật Bản... Hiện tại, ca khúc sau 6 tháng đã đạt hơn 25 triệu lượt xem trên YouTube.
Thật bất ngờ - Trúc Nhân
Top 4 ca khúc nhạc Việt được cover nhiều nhất trong năm 2016 4Thật bất ngờ nói về thị phi của làng giải trí Việt nhưng lại được đông đảo nghệ sĩ cover
Là một ca khúc phản ánh cuộc sống giới showbiz Việt Nam đầy thị phi và rắc rối, tuy nhiên, thật bất ngờ Thật bất ngờ của Trúc Nhân lại đón nhận sự ủng hộ nhiệt tình của giới nghệ sĩ và khán giả.
Ca khúc này cũng nằm trong top 4 đề cử giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 11 (2016). Thật bất ngờ được Trúc Nhân trình diễn tại Festival âm nhạc châu Á tạo nên một làn sóng hâm mộ. Đây là một sáng tác của nhạc sĩ trẻ Mew Amazing. Bên cạnh đó, khi tung ra MV ca khúc, Thật bất ngờ đã được đông đảo các nghệ sĩ và người hâm mộ cover, trong đó có Hari Won, Tiến Đạt, Trấn Thành, Huỳnh Lập, Thúy Vân... Có 1,6 triệu kết quả tìm kiếm trên Google và 160.000 kết quả tìm kiếm trên YouTube dành cho ca khúc. Hiện tại, ca khúc đã đạt hơn 23 triệu lượt xem trên YouTube.
Ca khúc này được Trúc Nhân mong chờ sẽ phá vỡ kỉ lục của Bốn chữ lắm với 35 triệu lượt xem - ca khúc nhạc Việt được cover nhiều nhất năm 2015 do YouTube bình chọn.
Vợ người ta
Top 4 ca khúc nhạc Việt được cover nhiều nhất trong năm 2016 3
Vợ người ta được ví là MV quốc dân với 72 triệu lượt xem
Mặc dù sáng tác năm 2015 nhưng Vợ người ta của Phan Mạnh Quỳnh vẫn được đông đảo khán giả xem và cover cho đến nay. Ca khúc hiện đang có hơn 72 triệu lượt xem trên YouTube. Đây là ca khúc nhạc trẻ có lượt xem cao thứ hai cả nước sau ca khúc Em của ngày hôm qua của Sơn Tùng M-TP với 76 triệu lượt xem. Bản cover Vợ người ta của nhóm Mì Gõ Đặc Biệt cũng chiếm đến 43 triệu lượt xem.
Lời nhạc bắt tai, dễ nghe, dễ hát và rất dễ thuộc. Thậm chí những đứa bé chưa biết chữ cũng hát rành rọt ca khúc vì giai điệu tươi vui. Năm 2015, Vợ người ta cũng lọt top từ khóa tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam.
Đã có hàng loạt nghệ sĩ cover ca khúc Vợ người ta của Phan Mạnh Quỳnh như: Trịnh Đình Quang, Hòa Minzy, Bảo Uyên, Nhật Thủy, Tấn Beo, Trấn Thành, Hồ Ngọc Hà... Và người hâm mộ vô cùng thích thú khi ca khúc được Phi Nhung cover trong trang phục của một phật tử. Thậm chí còn có những MV Vợ người ta tiếng Thái, Nhật. Ca khúc này cũng mang lại cho Phan Mạnh Quỳnh vô số giải thưởng lớn nhỏ trong nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.