Trần Vi Mỹ - “tay ngang” làm nên chuyện

24/04/2010 15:30 GMT+7

Đạo diễn ca nhạc Trần Vi Mỹ đang dồn hết tâm sức cho chương trình ca nhạc đặc biệt - Khát vọng tuổi trẻ, chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên VN lần thứ 6 tại Hà Nội vào ngày 26.4.

Thử sức vai trò đạo diễn ca nhạc từ năm 2003, đến năm 2008 tên tuổi Trần Vi Mỹ thực sự tỏa sáng với hàng loạt chương trình của các ca sĩ tên tuổi. Khác với vẻ bề ngoài... bệ vệ, ít nói, khi bắt tay vào công việc, Trần Vi Mỹ là người được rất nhiều anh em nghệ sĩ thương mến, quý trọng bởi cách làm việc chuyên nghiệp, trách nhiệm.

* Là một người được xem là “tay ngang” bước vào nghề, nhưng năm nay Trần Vi Mỹ giành được đến hai giải thưởng là Mai vàng và Cống hiến (cho live show Người tình của Đàm Vĩnh Hưng). Anh nghĩ sao về cú đúp này?

- Với tôi, năm nay hai giải thưởng đến cùng một chương trình là phần thưởng quá lớn không chỉ cá nhân tôi mà còn cho ê-kíp thực hiện của tour xuyên việt Người tình (live show Đàm Vĩnh Hưng). Dẫu tính chất 2 giải thưởng khác nhau (giải Mai vàng do khán giả bình chọn, giải Cống hiến do các anh chị phóng viên văn hóa văn nghệ bình chọn) nhưng tất cả đã ghi nhận rằng show diễn của chúng tôi đã làm hài lòng phần nghe lẫn phần nhìn.

 

* Có bao giờ anh cho rằng sự nổi tiếng nhanh của anh là do làng giải trí VN giờ quá hiếm đạo diễn ca nhạc giỏi?

- Hiện nay, số lượng các anh chị làm đạo diễn tại VN không ít. Và việc tạo nên sự nổi tiếng của đạo diễn theo quan điểm của tôi không phải là số lượng đạo diễn nhiều hay ít mà do nhiều nguyên nhân khác nhau, cụ thể như: nhà đầu tư có thật sự muốn sản xuất chương trình thật chất lượng hay không, rồi khả năng tài chính cho từng chương trình, khả năng bản thân của ca sĩ khi quyết định làm chương trình… Bên cạnh đó đạo diễn cần có một ê-kíp thiện nghệ cùng chung nhiệt huyết đưa chương trình thành công. Ở đây còn phải nhắc thêm về kỹ thuật, thiết kế, đạo cụ, biên đạo, nhạc sĩ, hiệu quả sân khấu, và cả người quản lý dự án giỏi… Đây là những điều kiện “cần” để đạo diễn có thể làm điều “đủ” cho một chương trình thành công.

* Cách đây gần 3 năm, khi anh thực hiện live show Hồng Ngọc, khán giả hồi hộp bởi họ lo Hồng Ngọc sẽ “chết” vì tay đạo diễn mới này, nhưng anh đã làm điều ngược lại. Anh có thấy tự tin hơn từ live show nói trên?

- Quả tình là đối với khán giả thời điểm năm 2006 - 2007, tên Trần Vi Mỹ còn quá mới mẻ. Live show Em về của Hồng Ngọc tôi dành nhiều tâm huyết. Dẫu sao cũng phải công nhận thành công của chương trình này đã tiếp thêm cho tôi sức mạnh thực hiện các live show khác sau này, nhất là Vũ điệu sôi động và Thảo (của Thanh Thảo), Người tình của Đàm Vĩnh Hưng, Thiên thần trong đêm (Dương Triệu Vũ) cùng một số chương trình khác…

* Không chỉ là đạo diễn sân khấu, hiện anh hiện còn được nhiều ca sĩ mời làm đạo diễn clip ca nhạc. Anh có thích công việc này không?

- Đây cũng là công việc tôi rất thích và dự định phát triển trong vài năm tới. Tuy nhiên, tôi chỉ nhận công việc khi cảm thấy thích nội dung của ca khúc mà thôi.

* Vậy anh sẽ làm điều gì đặc biệt ở chương trình ca nhạc Khát vọng tuổi trẻ chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên VN lần thứ 6 này?

- Đến với chương trình kỳ này tôi mong muốn đưa biện pháp dàn dựng mới mẻ cho những ca khúc nhạc truyền thống cách mạng. Cũng may mắn là chúng tôi được sự ủng hộ của ban tổ chức là Báo Thanh Niên - Đài truyền hình Việt Nam (kênh VTV6) trong công tác dàn dựng lẫn biên tập nên hứa hẹn một chương trình thỏa mãn phần nhìn lẫn nghe, nhất là lực lượng rất đông đảo thanh niên cả nước về dự đại hội. Chúng tôi tin Khát vọng tuổi trẻ sẽ mang đến cho khán giả cách nhìn mới về thể loại nhạc “đỏ”, đặc biệt là sự phối hợp ăn ý của các ca sĩ ngôi sao trong cùng chung một bài hát. Ngoài ra, chất bi tráng của các tiết mục hy vọng sẽ khiến khán giả xúc động và nhận rõ nhiệt huyết của tuổi trẻ qua các màn trình diễn nổi bật “chất” thanh niên ngày nay.

* Xin cảm ơn anh! 

Dạ Ly (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.