Trao giải thưởng khoa học Trần Văn Giàu lần 5

05/09/2010 22:54 GMT+7

Sáng nay 6.9, tại Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM diễn ra lễ công bố chính thức và trao giải thưởng khoa học Trần Văn Giàu lần thứ 5 - 2010 cho tập thể tác giả của công trình nghiên cứu Lịch sử Nam Bộ kháng chiến chống Mỹ do cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt làm Chủ nhiệm Ban chỉ đạo công trình.

Ủy ban Giải thưởng do ông Tô Bửu Giám làm Chủ tịch và PGS-TS Nguyễn Văn Lịch làm Phó chủ tịch thường trực, đã nhất trí đánh giá đây là công trình nghiên cứu khoa học thực hiện rất công phu, viết rõ những vấn đề xưa nay chưa từng viết, hoặc viết chưa đúng về đề tài trên, đi đến kết luận: "Ban chỉ đạo công trình do cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt làm chủ nhiệm (...) có tư liệu phong phú (đồ sộ với hàng ngàn trang, hàng chục tác giả chấp bút), có chọn lọc từ nhiều nguồn, được tập hợp và ghi lại một cách cẩn trọng, khách quan, có văn phong trong sáng, dễ hiểu, đáng được dùng trong công tác nghiên cứu, giảng dạy và cần được quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng". Theo chương trình, trung tướng - TS Nguyễn Thới Bưng sẽ đại diện các tác giả của công trình nhận bằng chứng nhận và giải thưởng (200.000.000 đồng).

Giải thưởng này do GS Trần Văn Giàu sáng lập và hoạt động từ tháng 7.2002. Theo tâm nguyện của giáo sư, giải thưởng sẽ trao hằng năm cho hai lĩnh vực mà cả đời giáo sư đã nghiên cứu, giảng dạy: Lịch sử và Lịch sử tư tưởng. 

Giao Hưởng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.