Tri ân những anh hùng

23/07/2017 06:42 GMT+7

Trong không gian linh thiêng, lễ tri ân người có công cách mạng và chương trình nghệ thuật Khát vọng trẻ - Một thời hoa đỏ tối qua 22.7 đã đong đầy cảm xúc .

Hát giữa cơn mưa
Cơn mưa bắt đầu nặng hạt lúc 20 giờ, khi chương trình bắt đầu và đến lúc tiết mục cuối cùng chấm dứt mưa vẫn còn dai dẳng. Hàng ngàn khán giả đã đội mưa đến xem chương trình tại quảng trường tượng đài Mẹ VN anh hùng ở TP.Tam Kỳ, Quảng Nam.
Chương trình Khát vọng trẻ - Một thời hoa đỏ vinh dự chào đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân; ông Nguyễn Đức Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ nhiệm ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội; anh Nguyễn Phi Long, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN; ông Vũ Ngọc Hoàng, nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Phó ban Tuyên giáo T.Ư; ông Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH; ông Thân Đức Nam, Phó chủ nhiệm văn phòng Quốc hội; anh Nguyễn Quang Thông, Phó chủ tịch Hội LHTN VN, Tổng biên tập Báo Thanh Niên...
Về phía tỉnh Quảng Nam có ông Nguyễn Ngọc Quang, Bí thư Tỉnh ủy; ông Phan Việt Cường, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lê Văn Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh; ông Võ Xuân Ca, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Hình ảnh xúc động đầu tiên phải kể đến là cảnh hàng chục phút trời đổ mưa lớn nhưng nhiều khán giả vẫn đội mưa để xem. Chị Thái Hồng Vân, nhà ở xã Tam Thanh (Tam Kỳ), bộc bạch: “Cả nhà tui cùng đến xem chương trình từ sớm. Gặp mưa mà chẳng ai muốn về. Dễ gì có một chương trình ca nhạc hoành tráng như thế này, nên có vất vả tí cũng không sao. Xúc động lắm!”. 21 giờ 35 phút, khi chương trình kết thúc cũng là lúc các ca sĩ, nghệ sĩ… ướt đẫm mưa.
Câu chuyện về các mẹ VN anh hùng tiễn con đi, quay quắt đợi chờ và rồi như muốn gục ngã khi nhận những hung tin được ca sĩ Mỹ Linh gửi gắm qua ca từ của bài hát Màu hoa đỏ. Cảm động nhất là hình ảnh mẹ Thứ - đại diện cho hơn 14.795 mẹ VN anh hùng của Quảng Nam thao thức, đợi chờ những người con thương yêu của mình trở về đoàn viên khi đất nước hòa bình. Giọng ca của Thu Hiền (trình bày ca khúc Người mẹ Quảng Nam của nhạc sĩ Doãn Nho) như nói hộ cho bao người mẹ, nhẹ nhàng nhưng sao mà nỉ non, ray rứt.
Trên sân khấu mở trong không gian hùng tráng ở tượng đài Mẹ VN anh hùng, với những hiệu ứng âm thanh - ánh sáng rồi hình ảnh sống động qua màn hình led được bố trí khoa học cùng sự kết hợp tài tình giữa âm nhạc - sân khấu - điện ảnh đã tạo nên hình ảnh đẹp về những đóng góp, hy sinh của tuổi trẻ VN như Anh hùng LLVT Võ Thị Sáu, Nguyễn Viết Xuân đã thực sự truyền lửa cho bao thế hệ trẻ của VN hôm nay, qua liên khúc Biết ơn chị Võ Thị Sáu (Nguyễn Đức Toàn), Cùng anh tiến quân trên đường dài (Huy Du), do ca sĩ Đức Tuấn và Ngọc Tuyền biểu diễn.
Những năm tháng hào hùng của khát vọng hòa bình và tình yêu quê hương đất nước chan chứa trong lòng bao thế hệ đã được các ca sĩ Kasim Hoàng Vũ, Hàn Thái Tú và Nguyễn Hoàng Long thể hiện đầy cảm xúc qua các ca khúc Bác đang cùng chúng cháu hành quân, Trường Sơn đông Trường Sơn tây…
Những ca sĩ khi rời sân khấu vẫn chưa ngăn hết dòng xúc cảm. Ca sĩ Ánh Tuyết bộc bạch rằng khi mưa bắt đầu đổ nhẹ, anh chị em nghệ sĩ ôm nhau sau cánh gà động viên gắng trình diễn cho tốt. Khi khép lại chương trình, nữ ca sĩ quê gốc Quảng Nam đã hoàn toàn bất ngờ trước những khán giả “kiên định” đứng theo dõi bên dưới.
Ca sĩ Trọng Tấn với Bài ca không quên
Để ngàn năm còn mãi tự hào
Xúc động, ấm áp và đong đầy yêu thương là những từ ngữ đẹp mà đông đảo khán giả dành cho chương trình nghệ thuật Khát vọng trẻ - Một thời hoa đỏ do UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Báo Thanh Niên (Công ty CP Báo Thanh Niên thực hiện). Ngay trong lời khai mạc, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đã nhìn nhận thế hệ tiếp nối có tri ân bao nhiêu vẫn không bù đắp hết những mất mát, đau thương của những người đã dâng hiến máu xương cho Tổ quốc. Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Thanh cho rằng đây là sự kiện lớn để chúng ta ghi nhận và tri ân sự hy sinh của các mẹ VN anh hùng, các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với nước. “Chương trình như một nén tâm nhang thể hiện tấm lòng thành kính, sự biết ơn của thế hệ hôm nay đối với các thế hệ cha anh đi trước đã chiến đấu và nằm lại trên mảnh đất Quảng Nam anh hùng”, ông Thanh nhấn mạnh.
Ca sĩ Mỹ Linh với ca khúc Khát vọng
Ca sĩ Vũ Thắng Lợi với ca khúc Linh thiêng Việt Nam Ảnh: Nguyễn Tú
Có lẽ vì vậy mà đêm qua, dưới chân tượng đài Mẹ VN anh hùng, những lời ca, tiếng hát của các ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên… cất lên trong mưa đã nói hộ bao thế hệ hôm nay và mãi về sau lời tri ân sâu sắc.
Như lời ca khúc Linh thiêng Việt Nam (Lê Quang), ca sĩ Vũ Thắng Lợi cùng vũ đoàn ABC và La Danse đã khiến nhiều người đồng cảm, trào dâng bao cảm xúc: “Hỡi các anh những linh hồn không tuổi/Hỡi các mẹ, các chị, các em, máu đã thấm vào lòng đất Việt, để ngàn năm còn mãi tự hào... Xin dâng hương những linh hồn bất tử, như tượng đài sừng sững giữa phong ba, để đời sau còn nghiêng mình cúi đầu trước những chiến công làm rạng rỡ VN”.
Thư cảm ơn
Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2017), UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Báo Thanh Niên tổ chức Lễ tri ân Mẹ VN anh hùng, anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng và chương trình nghệ thuật đặc biệt Khát vọng trẻ với chủ đề Một thời hoa đỏ vào tối 22.7 tại quảng trường tượng đài Mẹ VN anh hùng, TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.
Để có được nghĩa cử này, chúng tôi xin chân thành cảm ơn các đơn vị đã tạo điều kiện cho chúng tôi thực hiện chương trình:
- Tỉnh ủy và UBND tỉnh Quảng Nam
- Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Nam
- Sở Lao động - Thương binh - Xã hội tỉnh Quảng Nam
- Ban giám đốc Đài THVN- VTV8
- Đài PT-TH tỉnh Quảng Nam
- Các cơ quan báo, đài tại địa phương và trên cả nước
Xin được tri ân các tổ chức, doanh nghiệp đã trao tặng quỹ đền ơn đáp nghĩa cho tỉnh Quảng Nam: Công ty cổ phần ô tô Trường Hải, Tập đoàn Vingroup, Công ty du lịch Cù Lao Chàm, Công ty cổ phần Tập đoàn Mặt Trời - Sun Group, Công ty TNHH phát triển Nam Hội An, Tập đoàn Vinacapital, Công ty cổ phần QNK, Công ty TNHH MTV phát triển hạ tầng khu công nghiệp Chu Lai, Công ty cổ phần kết cấu thép ATAD, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng Nam Việt Á, Bưu điện tỉnh Quảng Nam, Công ty cổ phần cấp thoát nước Quảng Nam, Công ty TNHH SXKD xuất nhập khẩu bánh kẹo Bảo Hưng, Công ty TNHH nhà máy bia Heineken VN, Hợp tác xã thương mại TP.HCM, Sài Gòn Coop, Công đoàn Tập đoàn công nghiệp than - khoáng sản VN, Công ty TNHH vật liệu xây dựng Phan Ngọc Anh.
Ban tổ chức xin được cảm ơn sự tài trợ của các đơn vị đồng hành cùng chương trình: Công ty cổ phần kinh doanh địa ốc Him Lam, Tập đoàn Vingroup, Công ty TNHH đầu tư địa ốc Thành phố, Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư địa ốc Nova, Công ty cổ phần ô tô Trường Hải, Công ty TNHH phát triển Nam Hội An, Công ty cổ phần Tôn Đông Á, Công ty TNHH xử lý chất thải Việt Nam, Công ty cổ phần kính nổi Chu Lai, Trường đại học Quốc tế Hồng Bàng, Trường đại học Nguyễn Tất Thành, Công ty cổ phần Tập đoàn xây dựng Hòa Bình, Trường đại học Hoa Sen.
Chúng tôi xin được chân thành cảm ơn tập thể nghệ sĩ:
- Đạo diễn Trần Vi Mỹ; biên đạo Ngọc Hiền, Tạ Hưng; hòa âm phối khí: nhạc sĩ Trần Nhật Minh, Vũ Việt Anh, Nguyễn Anh Khoa; giám đốc kỹ thuật: Đinh Nguyễn Ngọc Bảo; thiết kế sân khấu: ProEvents; hiệu quả hình ảnh: Nguyễn Trọng Nhựt; thiết kế ánh sáng: Bảo Tân...
- Nữ ca sĩ: Ánh Tuyết, Mỹ Linh, Ngọc Tuyền, Thu Hiền, Thái Bình
- Nam ca sĩ: Trọng Tấn, Kasim Hoàng Vũ, Đức Tuấn, Hàn Thái Tú, Vũ Thắng Lợi, Nguyễn Hoàng Long
- Nghệ sĩ Thanh Hiền, Lê Bình, Quốc Khánh; MC: Bình Minh; Vũ đoàn ABC, La Danse cùng toàn thể ê kíp thực hiện chương trình
Ban tổ chức
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.