Triển lãm nghệ thuật online

07/02/2011 16:30 GMT+7

(TNO) Sự phát triển của internet, đặc biệt là các trang mạng xã hội, sẽ đem những tuyệt tác nghệ thuật của thế giới đến gần hơn với những người chưa bao giờ có ý nghĩ ghé thăm một cuộc triển lãm nghệ thuật.

Việc khởi động dự án Nghệ thuật trực tuyến của Google, cung cấp các bức ảnh chụp từ 17 viện bảo tàng nghệ thuật lớn nhất thế giới, chạy từ MoMA của New York (Mỹ), tới Phòng trưng bày Quốc gia Anh đặt tại London (Anh), sẽ giúp những người dùng internet chỉ bằng một cú click chuột, có thể chiêm ngưỡng, thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật toàn cầu.

Ông Laurent Gaveau, phụ trách mảng truyền thông của Cung điện Versailles, bảo tàng của Pháp duy nhất tham gia vào dự án Nghệ thuật Google, giải thích tại sao những bảo tàng lớn như Versailles mặc dù đã có website riêng, vẫn tích cực tham gia dự án triển lãm trực tuyến này.

Với những bức ảnh chụp có độ phân giải lên tới chuẩn gigapixel, trải nghiệm cùng “bảo tàng nghệ thuật online” sẽ vô cùng thú vị qua những hình ảnh cận cảnh, sắc nét các tác phẩm nghệ thuật, hay một tour du lịch ảo dạo quanh không gian triển lãm của những viện bảo tàng nổi tiếng nhất thế giới.

Phạm Hải
(Theo AFP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.